Mạng xã hội là gì? Xu hướng mạng xã hội sẽ như thế nào vào năm 2020?

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Mạng xã hội (Social Media) là nơi mang mọi người đến với nhau để trò chuyện, chia sẻ ý tưởng, sở thích và kết nối với nhau qua phương tiện truyền thông. Không giống như các phương tiện truyền thống, các trang web truyền thông chứa nội dung do hàng trăm hoặc thậm chí hàng triệu người khác nhau tạo ra.

Mạng xã hội không chỉ là nơi để mọi người giao lưu, kết nối và chia sẻ, còn là “mảnh đất vàng” cho kinh doanh Online, hỗ trợ tìm kiếm khách hàng, tương tác, thậm chí là quảng cáo, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân.

Những trang mạng xã hội phổ biến hiện nay với hàng trăm triệu người dùng chính là Instagram, Facebook, Tumblr, Twitter, Pinterest, Snapchat, Youtube, LinkedIn,…

Mạng xã hội sẽ phát triển như thế nào vào năm 2020?

Số lượng người dùng tiếp tục gia tăng

We Are Social và Hootsuite gần đây đã xuất bản nghiên cứu toàn cầu hàng năm về internet, xã hội, thông qua di động trên 239 quốc gia và nhận thấy rằng việc sử dụng mạng xã hội sẽ tiếp tục phát triển như “vũ bão” vào năm 2020.

Nghiên cứu này cũng dự đoán, đến năm 2020, chúng ta sẽ thấy sự thống trị gia tăng của Instagram với độ tuổi từ 24-54 tuổi nhiều hơn là từ 13 đến 17 tuổi.

mang-xa-hoi-la-gi-xu-huong-mxh-se-nhu-the-nao-vao-nam-2020

 Trở thành kênh khám phá các sản phẩm

Công cụ tìm kiếm, đánh giá trực tuyến và PR là các kênh khám phá truyền thống. Nhưng đến năm 2020, chúng ta sẽ thấy sự tăng trưởng ấn tượng đối với nghiên cứu sản phẩm trực tuyến, tìm kiếm vẫn dẫn đầu.

Trong một nghiên cứu với 178.421 người dùng internet toàn cầu trong độ tuổi 16-64, GlobalWebIndex nhận thấy 28% người dùng đã chuyển sang các mạng xã hội trong nghiên cứu sản phẩm trực tuyến.

 Chatbots trở nên phổ biến 

Chatbots sẽ giúp người tiêu dùng chuyển sang thương mại xã hội, giúp dễ dàng và liền mạch để khám phá sản phẩm, đặt câu hỏi, xử lý thanh toán kỹ thuật số và xem cập nhật tự động vào ngày giao hàng của đơn đặt hàng của bạn.

Ước tính từ các chuyên gia cho thấy Chatbots sẽ tiết kiệm cho các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và ngân hàng một con số khổng lồ 8 tỷ đô la mỗi năm vào năm 2020.

Sự lên ngôi của Video

Khi mọi người dành nhiều thời gian hơn cho xã hội, chúng ta thấy những hành vi mới xuất hiện. Mọi người đang chia sẻ ít thông tin cá nhân hơn trên các mạng chính. Thay vào đó, họ đang xem video.

mang-xa-hoi-la-gi-xu-huong-mxh-se-nhu-the-nao-vao-nam-2020

Theo dữ liệu mới nhất của GlobalWebIndex về video nhu cầu khán giả tiếp tục tăng.

56% người dùng internet xem video trên Facebook, Twitter, Snapchat hoặc Instagram

81% từ 55 đến 64 tuổi đang xem video trực tuyến

Một trong ba người xem video trên mạng xã hội xem video do các thương hiệu tạo ra

Đối với các quốc gia có tỷ lệ biết chữ thấp, video là phương tiện dễ dàng hơn nhiều so với văn bản để tìm hiểu về sản phẩm và giao tiếp trực tuyến.

Thương mại điện tử ngay trên mạng xã hội

Từ các doanh nghiệp siêu nhỏ đến các nhà bán lẻ lớn, vai trò của mạng xã hội với thương mại điện tử sẽ tăng lên. Ví dụ, Instagram đã cho phép các doanh nghiệp xây dựng các cửa hàng kỹ thuật số với nội dung hình ảnh và video. Facebook có mục mua sắm để các khách hàng và doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm thấy nhau hơn.