Marketing Research là gì? Có vai trò gì trong kinh doanh?

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Hiện nay, trong tất cả những tài liệu về nghiên cứu thị trường thì cụm từ Marketing Research được nhắc tới rất nhiều, và đây cũng là vấn đề khiến cho những người mới bắt đầu về marketing phải suy nghĩ. Rất nhiều doanh nghiệp vì không coi trọng hoạt động này nên cũng ít nhiều nhận lại thất bại không đáng có.

Định nghĩa về Marketing Research là gì?

Marketing Research hay còn được biết đến là nghiên cứu thị trường, đây là quá trình nghiên cứu thu nhập, phân tích và giải thích về thị trường, về sản phẩm hoặc dịch vụ được chào bán trên thị trường đó, và về khách hàng trong quá khứ, hiện tại và tiềm năng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ. Nghiên cứu về các đặc điểm, thói quen tiêu dùng, vị trí và nhu cầu của thị trường mục tiêu của doanh nghiệp bạn, ngành công nghiệp nói chung, và các đối thủ cạnh tranh mà bạn phải đối mặt.

Lý do khiến Marketing Research trở nên quan trọng là gì

Marketing hay nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp của bạn có được câu trả lời cho những câu hỏi như: Khách hàng có thích sản phẩm này không, nếu thích thì thích ở điểm nào, nếu không thích thì không thích ở đâu để từ đó có được chiến lược thay đổi. Ngoài ra còn biết được đối thủ chính của mình đang làm gì, làm thế nào để khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn thay vì đối thủ. Tất cả những thông tin trên vô cùng cần thiết để doanh nghiệp thành công hơn, phát triển hơn thông qua việc đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Vai trò của nghiên cứu thị trường

Cung cấp dữ liệu có giá trị

Nghiên cứu thị trường cung cấp dữ liệu có giá trị cho người ra quyết định. Nó cung cấp dữ liệu về nhu cầu, cung cấp, hành vi người tiêu dùng, cạnh tranh,.. Dữ liệu này được sử dụng để ra quyết định. Dữ liệu này cải thiện chất lượng của các quyết định. Nó làm cho quyết định rất thành công.

Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng

Nghiên cứu thị trường cung cấp dữ liệu về hành vi người tiêu dùng. Nó cung cấp dữ liệu về tuổi, thu nhập, thích, không thích,.. của người tiêu dùng. Nó cũng tìm ra ý kiến ​​của người tiêu dùng về một sản phẩm của công ty. Dữ liệu này được sử dụng để đưa ra chính sách sản xuất và tiếp thị.

Chọn kỹ thuật quảng cáo

Nghiên cứu thị trường giúp công ty lựa chọn các kỹ thuật quảng cáo phù hợp. Nó giúp chọn các kỹ thuật tiếp thị. Nó giúp lựa chọn phương tiện phù hợp cho quảng cáo. Nó giúp giải quyết các vấn đề về dịch vụ hậu mãi. Nó cũng giúp chuẩn bị ngân sách cho quảng cáo và khuyến mãi.

Cung cấp thông tin thị trường

Nghiên cứu thị trường cung cấp dữ liệu về tình hình thị trường. Dữ liệu liên quan đến thị trường này được sử dụng để tìm hiểu:

Vị trí cung và cầu trong tương lai.

Mức độ cạnh tranh và các bước thực hiện để kiểm soát nó.

Cơ hội thị trường.

Nguyên nhân của sự sụt giảm về doanh thu.

Đánh giá hiệu quả marketing

Nghiên cứu thị trường giúp công ty đánh giá hiệu quả của các hoạt động marketing và thực hiện các bước để cải thiện nó. Nghiên cứu thị trường được sử dụng để tìm ra hiệu quả của giá cả, gói, tên thương hiệu,… về bán hàng. Nó được sử dụng để tìm phản ứng của người tiêu dùng đối với sản phẩm của công ty. Nó được sử dụng để đánh giá các chính sách về khoảng không quảng cáo và giá cả. Nó cũng được sử dụng để đánh giá hiệu quả của quảng cáo, các kỹ thuật quảng cáo bán hàng, các kênh phân phối,…

Nhu cầu và tầm quan trọng khác

Các nhu cầu khác và tầm quan trọng của marketing research như sau:

Marketing Research giúp cải thiện hiệu quả của bộ phận làm marketing. Điều này tạo ra thiện chí và hiệu quả tốt.

Giúp người quản lý tiếp thị thực hiện các quyết định hợp lý và hiệu quả.

Giúp lựa chọn nhân viên phù hợp để nghiên cứu.

Được sử dụng để thực hiện các chương trình tăng trưởng và mở rộng.

Mang lại lợi ích cho tất cả những lợi ích của công ty, nhà phân phối, đại lý quảng cáo, người tiêu dùng, chính phủ và toàn xã hội.