Nguyên lý hoạt động cơ bản của Quảng cáo Google Adwords là gì?

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Tuy nhiên, khác với mô hình đấu giá thông thường, với Google Adwords, người chi nhiều tiền nhất chưa chắc đã là người chiến thắng do Google sử dụng công cụ tính điểm chất lượng quảng cáo. Để có thể sử dụng và chạy google adwords bạn cần có tài khoản gmail (cái này chắc ai cũng có). Quảng cáo google adwords được bắt đầu với các chiến dịch qua tài khoản được lập này. Loại chiến dịch mà bạn lựa chọn sẽ dựa trên những mục tiêu quảng cáo là gì như bạn muốn hiển thị quảng cáo theo hình thức nào, xuất hiện ở đâu? trong thời gian bao lâu…

Phương thức hoạt động của quảng cáo Google Adwords (Google Ads) là gì?

Cơ bản đó là khi bạn sử dụng một số từ khóa thông dụng hay được tìm kiếm trên Google để tạo dựng nội dung quảng cáo xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm theo từ khóa đó. Tất nhiên các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng muốn hiển thị với người dùng.

Các công ty cạnh tranh nhau cùng nhiều từ khóa nên bạn sẽ phải đấu giá (bid) với các marketers khác để quảng cáo của mình tới được người tìm kiếm. Rõ ràng bạn càng trả cao cho mỗi PPC (chi phí tính trên 1 click) thì quảng cáo của bạn càng có cơ hội cao hơn trong phần kết quả tìm kiếm của Google.

Hiện sẽ có các loại chiến dịch quảng cáo phổ biến bao gồm:

Quảng cáo google mạng hiển thị.

Quảng cáo từ khóa google adwords

Quảng cáo google adwords tìm kiếm có lựa chọn hiển thị.

Video

Mua sắm

Ứng dụng toàn cầu

Trong số những chiến dịch trên thì chiến dịch quảng cáo google được sử dụng nhiều nhất. Để tiết kiệm thời gian tôi xin nói cụ thể về 2 loại hình chiến dịch quảng cáo được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó là: quảng cáo từ khóa google và quảng cáo mạng hiển thị google.

Quảng cáo từ khóa google

Với loại quảng cáo này mẫu quảng cáo xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm google khi người truy vấn tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến sản phẩm – dịch vụ của bạn. Bạn cũng cần lưu ý một điều là thứ hạng, vị trí quảng cáo sẽ phụ thuộc vào mức giá thầu từ khóa, độ liên quan của từ khóa, nội dung quảng cáo và trang đích.

Quảng cáo mạng hiển thị google

Với chiến dịch quảng cáo này mẫu quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên GDN (Google Display Network) để kết nối và tiếp cận với 90% người dùng internet tại Việt nam.

GDN là gì? Là mạng hiển thị sẽ bao gồm các sản phẩm của chính google như Gmail, Youtube, Blogger, các ứng dụng di động, đặc biệt là hệ thống của 2 triệu website đang là đối tác của google được google cung cấp vị trí quảng cáo.

Điểm chất lượng (Quality Score) là gì?

Điểm chất lượng được Google tính dựa trên độ liên quan và hữu ích. Mà quảng cáo của bạn mang tới cho người tìm kiếm và từ khóa họ dùng. Nó cũng tính đến lượng clicks mà quảng cáo nhận được trước đây. Hay còn gọi là tỉ lệ nhấp chuột (CTR) và mức độ phù hợp của trang đích được điều hướng.

Ví dụ, người dùng tìm kiếm từ khóa “Bitis Hunter Feast” và quảng cáo của bạn xuất hiện có chứa nội dung “mua Bitis Hunter Feast tại đây”, thì một khi người dùng clicked sẽ đưa họ tới thẳng trang đích có chứa thông tin về sản phẩm Bitis Hunter Feast. Còn nếu đích đến của quảng cáo chỉ là trang chủ trình bày tất cả các sản phẩm Bitis thì điểm chất lượng sẽ thấp hơn.

Điểm chất lượng của bạn càng cao càng cho bạn lợi thế lớn trước các đối thủ của mình. Kể cả khi mức giá tối đa bạn đưa ra thấp hơn đối thủ. Nhưng quảng cáo của bạn vẫn có thể xếp trên họ nhờ điểm chất lượng cao.

Phương pháp tính phí quảng cáo google adwords là gì?

Khi chạy quảng cáo google adwords chắc chắn bạn sẽ phải quan tâm đến phương thức tính chi phí của google adwords là gì?. Sẽ có 3 chỉ số mà bạn cần quan tâm bao gồm:

CPC (Cost per Click): Là chỉ số tính chi phí theo số lần nhấp chuột vào các mẫu quảng cáo của google adwords. Google sẽ thu một khoản phí nhấn định cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo của khách hàng.

CPM (Cost per Miles): Được tính theo số lần mẫu quảng cáo được hiển thị, người dùng quảng cáo google adwords sẽ phải trả 1 khoản chi phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị trên google.

CPA (Cost per Action): Tính phí chuyển đổi hoặc người dùng có hành động cụ thể trên website của bạn khi họ nhấp chuột vào quảng cáo như mua hàng, điền form đăng ký, tải ứng dụng… Phí quảng cáo sẽ được tính cho việc chuyển đổi thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo.

Như vậy trên đây là những chia sẻ về khái niệm cơ bản của quảng cáo google adwords là gì? cũng như những vấn đề xoay quanh google adwords. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích để bạn có thể tham khảo. Và có những chiến dịch quảng cáo google adwords nói riêng. Các chiến dịch digital marketing nói chung, đem lại doanh thu cao hơn.