Những cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Quảng cáo Facebook trả phí là một lựa chọn tiếp thị đơn giản, chi phí thấp và hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ với thời gian và ngân sách tiếp thị hạn chế.  Hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ đều dành 1,000 – 2,500 USD cho tiếp thị quảng cáo mạng xã hội. Trong đó có cả Facebook.

Việc cài đặt quảng cáo Facebook và cách thực hiện giám sát thực sự khá đơn giản. Chúng cho phép bạn kiểm soát ngân sách tiếp thị. Và cung cấp nhiều công cụ để đánh giá sự thành công của chiến dịch. Nếu đang muốn nâng cao hơn doanh thu cho doanh nghiệp của mình. Bạn có thể tham khảo 5 lời khuyên hữu ích giúp tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook dưới đây.

1.Bắt đầu với một kế hoạch và thiết lập mục tiêu quảng cáo

Trước khi đăng nhập tài khoản Facebook để tạo ra một quảng cáo mới. Hãy suy nghĩ về chính xác những gì bạn muốn đạt được với chiến dịch. Bạn muốn tăng lượt thích hay lượng truy cập nhiều hơn đến trang web. Bạn muốn quảng bá bài viết trang, ứng dụng, các sự kiện như bán hàng hay giới thiệu sản phẩm? Hãy bắt đầu với mục tiêu cuối cùng mà bạn muốn để tăng độ tập trung cho chiến dịch.

2.Thiết lập một ngân sách quảng cáo

Quảng cáo trên Facebook sẽ liên quan đến chi phí và tiền bạc. Vì vậy, bạn sẽ muốn thiết lập nó với một ngân sách phù hợp. Khi thiết lập tài khoản, bạn có thể lựa chọn giữa 2 tùy chọn. Là thanh toán dựa trên số lần xuất hiện (CPM) hoặc mỗi lần nhấp chuột (CPC). Với hình thức CPC, bạn sẽ cần thanh toán mỗi khi có ai đó nhấp vào. Nếu là CPM, bạn phải trả tiền cho mỗi lần quảng cáo xuất hiện trên 1.000 người sử dụng. Sự lựa chọn mặc định của nhiều người là CPM. Nhưng bạn vẫn có thể chuyển sang CPC và xem xét khoảng giá phù hợp để tăng khả năng thành công.

3.Hiểu biết về các đối tượng cần hướng đến quảng cáo

Việc phát triển số lượng khách hàng mới với các doanh nghiệp sẽ phức tạp khi xác định khách hàng mục tiêu. Bao gồm cả phân khúc các đối tượng có khả năng để trở thành khách hàng. Bên cạnh các tiêu chí như tuổi tác, nơi ở và giới tính. Bạn có thể chọn những người thấy quảng cáo dựa trên những lợi ích của họ. Mashable đã từng thống kê rằng, Facebook hiện có tám triệu lợi ích mà bạn có thể lựa chọn.

nhung-cach-toi-uu-chien-dich-quang-cao-facebook-cho-doanh-nghiep

Khi thiết lập chiến dịch quảng cáo, các nhà tiếp thị cũng có thể mở rộng phạm vi tìm kiếm. Sao cho quảng cáo của mình tiếp cận được rộng hơn với khách hàng mục tiêu. Cách tiếp cận này dựa trên các yếu tố khác nhau trên Facebook. Các hoạt động, tình trạng hôn nhân, hay sở thích âm nhạc… được liệt kê trong hồ sơ người dùng.

4.Sử dụng các kết nối Facebook và Social Reach

Các kết nối Facebook là một công cụ mạnh mẽ để thu hút lượt xem quảng cáo. Bằng cách mở rộng phạm vi chiến dịch của bạn. Sử dụng công cụ kết nối Facebook để chọn đối tượng khách hàng dựa trên các kết nối mà họ sử dụng.

nhung-cach-toi-uu-chien-dich-quang-cao-facebook-cho-doanh-nghiep

Mọi người sẽ chia sẻ và tương tác nhiều hơn khi nó được hiển thị thông qua bạn bè. Hay những người mà họ biết và tin tưởng. Do đó, khi sử dụng Social Reach, bạn có thể biến khách hàng của mình trở thành đội quân marketing tình nguyện cho doanh nghiệp.

5.Theo dõi hiệu suất quảng cáo

Khi chiến dịch bắt đầu chạy, thường xuyên kiểm tra và giám sát hiệu quả của nó. Bạn có thể dùng các công cụ hỗ trợ cho việc này như Facebook Ads Manager. Hay Facebook Power Editor cho phép bạn quản lý ads và tất cả các khía cạnh trên quảng cáo của mình.

Hãy lưu ý rằng việc quảng cáo đang giúp bạn đạt được mục tiêu doanh số mới cho doanh nghiệp. Do vậy, hãy xem xét mức giá thuê, chi phí hàng ngày để đạt được lượng khách hàng mục tiêu. Hay điều chỉnh tần số cho phù hợp hơn.