Những cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook là cách để bạn tăng hiệu quả của chiến dịch và tiết kiệm chi phí. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa quảng cáo Facebook? Chúng ta hãy cùng tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Xây dựng độc lập quảng cáo cho di động và cho máy tính

Hãy xây dựng những bộ quảng cáo riêng cho thiết bị di động và cho máy tính là một cách giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo, bids và conversation dựa trên mỗi thiết bị. Hầu như tất cả các quảng cáo và các lời kêu gọi đề sẽ được hiển thị khác nhau trên máy tính và các thiết bị di động, do vậy khi thiết lập quảng cáo bạn cũng cần tính đến yếu tố đó.

Tối ưu hóa bằng các khác nhau cho quảng cáo trên News Feed và quảng cáo ở cột bên phải(đối với máy tính).

Thiết lập chiến dịch quảng cáo có tính phân biệt cao là một trong những biện pháp tốt nhất trong marketing. Chính vì thế, bạn hãy tách phần quảng cáo trên New Feed và quảng cáo ở cột bên phải  để tối ưu hóa cho các chiến dịch thông qua thiết bị, vị trí và bất cứ option mục tiêu nào khác.

Ví dụ như trong hình trên, có thể thấy quảng cáo News Feed có hình ảnh lớn hơn và tổng thể khác hẳn so với quảng cáo ở cột bên phải. Điều này cho thấy, với cùng một chiến dịch quảng cáo, chúng ta có thể có hai cách hiển thị khác nhau trên hai vị trí khác nhau. Hãy chọn những cách khác nhau để tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook cho hai vị trí này.

Thử test quảng cáo bằng những hình ảnh khác nhau

Hình ảnh có tính chất vô cùng quan trọng vì chúng có thể ảnh hưởng đến việc làm cho ai đó click vào bài quảng cáo đó hay không. Vì vậy, bạn có thể test quảng cáo với nhiều hình ảnh khác nhau để có thể tìm ra một hình ảnh có sự chuyển đổi tối đa cùng với lượt click như mong đợi. Khi tìm ra hình ảnh đó, bạn hãy thêm các hình ảnh có phong cách tương tự để tiếp tục test. Hình ảnh có thể tạo ra những thay đổi rất lớn đối với chiến dịch quảng cáo của bạn. Đừng quên điều đó.

Lựa chọn Lời kêu gọi hành động

Facebook cho phép bạn lựa chọn lời kêu gọi hành động( CTA) trong quảng cáo của mình. CTA có thể có tác động mạnh đến tỉ lệ click hay chuyển đổi, do vậy bạn cũng nên test chúng thật kỹ lưỡng.

Bạn có thể tìm thấy nhiều tùy chọn dành cho CTA trong Ad Setup của Facebook. Hiện nay, các lựa chọn bao gồm: Book Now, Download, Learn More, Shop Now và Sign Up.

Nhóm đối tượng cho các chiến dịch quảng cáo

Những mục tiêu khác nhau sẽ cho ra những kết quả rất khác nhau trong cùng một chiến dịch quảng cáo. Điều đó có nghĩa là, bạn nên nhóm những đối tượng mà bạn hướng đến thành các chủ đề và xây dựng một gói quảng cáo riêng cho chủ đề đó.

Cách nhóm đối tượng này giúp bạn tối ưu hóa những lợi ích khác nhau  nhằm tạo ra các quảng cáo tập trung vào những chủ đề liên quan đến gói quảng cáo mục tiêu.

Xác định khách hàng mục tiêu thông qua hành vi

Các doanh nghiệp khi sử dụng quảng cáo Facebook đều nhắm đến các mục tiêu lợi ích riêng. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng những mục tiêu chủ yếu là những hành vi có trả tiền.

Ví dụ, một số hành vi mà bạn có thể hướng đến trên Facebook là Đào tạo và Các ấn phẩm (những người mua hàng có liên quan đến việc đào tạo và các ấn phẩm), Console Gamers và trình duyệt căn bản: Internet Explorer ( người kết nối với Facebook bằng Internet Explorer).

Để xác định mục tiêu thông qua hành vi, bạn hãy lựa chọn điều đó trong menu cài đặt quảng cáo hoặc qua các tài khoản đang hoạt động hay trong Power Editor. Tạo gói quảng cáo cho từng nhóm chủ đề hành vi có thể làm tăng lợi ích và tối ưu chiến dịch như bạn mong muốn.

Xác định khách hàng mục tiêu dựa trên thu nhập

Các doanh nghiệp bán sản phẩm với giá cao hoặc đặc thù có thể hướng đến những khách hàng có thu nhập cao, giàu có. Và đây chính là lúc Facebook thể hiện ưu thế bởi chúng có thể xác định khách hàng mục tiêu thông qua thu nhập hàng năm.

Để xác định khách hàng mục tiêu dựa trên thu nhập, bạn hãy đi đến thiết lập cài đặt gói quảng cáo, chọn thư mục More Demographics rồi tiếp tục click vào mục Income để chọn ra mục tiêu thu nhập mong muốn.  Sau đó, bạn hãy chạy thử những tùy chọn phù hợp với với doanh nghiệp của bạn.

Thực hiện Remarketing Pixel

Có rất nhiều khách hàng tiềm năng ghé đến website của bạn thông qua nhiều nguồn truy cập nhưng lại không chuyển đối. Điều này rất có thể vì họ đang muốn so sánh giá cả và nhà cung cấp. Sau đó thì họ quên mất doanh nghiệp của bạn. Và đây chính là mục tiêu mà các chiến dịch Remarketing trên Facebook nhắm đến. Đây là cách tốt nhất để nhắc nhở khách hàng quay lại với doanh nghiệp của bạn.

Để chiến dịch này đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên tạo danh sách những người ghé thăm trang đế nhắm đến hoặc loại bỏ họ khi chạy chiến dịch của mình. Sau đó, hãy tạo ra một danh sách những người đã ghé thăm trang lần nữa, cảm ơn họ và sau đó không quảng cáo đến họ nữa bởi vì họ đã quay lại rồi.

Ngoài những cách trên đây, chúng ta còn kha khá các cách khác để có thể tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trên Facebook mà chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu ở những bài viết khác. Nếu bạn có những ý kiến khác hay những đóng góp hữu ích cho chủ đề này, hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé.