Những điều bạn cần tuân theo nếu muốn Marketing đến nữ giới

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Ngày phụ nữ Việt Nam đang đến rất gần. Đây sẽ là “mảnh đất” để các thương hiệu trổ tài thu hút phái nữ hiệu quả, vừa để gia tăng độ phủ thương hiệu, vừa để tìm kiếm thêm nguồn doanh thu cho doanh nghiệp. Ngày nay, phụ nữ kiểm soát một sức mua đáng kinh ngạc so với nam giới. Truyền thông tiếp thị hướng tới người phụ nữ không phải là một ý tưởng mới, nhưng đây là thời gian thích hợp để các doanh nghiệp tung chiêu. Cùng Minara tìm hiểu những điều luật bạn cần tuân theo nếu muốn Marketing đến nữ giới. 

Những điều bạn cần tuân theo nếu muốn Marketing đến nữ giới

Bạn không thể khái quát toàn bộ giới tính

Điều đầu tiên và quan trọng nhất để hiểu về tiếp thị cho phụ nữ là tiếp thị cho một phân khúc thị trường như “bà mẹ” hoặc “con gái” hoặc “phụ nữ độc thân” là không đủ. Phụ nữ là những người hoàn thiện, đa diện, có nhiều sở thích và nhiều trải nghiệm cuộc sống khác nhau.

Hãy dành thời gian hiểu phụ nữ như bất kỳ nhân khẩu học nào khác, và hãy làm rõ ràng phân khúc thị trường dành riêng cho họ. Trong khi thực tế rằng người phụ nữ kiểm soát sức mua khá đáng kể, nếu doanh nghiệp cố gắng bán hàng cho họ với tư cách là người phụ nữ nói chung thì chiến lược đó không hề khôn ngoan một chút nào.

Ngày nay, phụ nữ kiểm soát một sức mua đáng kinh ngạc so với nam giới (Ảnh: Behance)

Un-marketing có thể hiệu quả hơn

Có thể bạn cần ít tập trung hơn vào những tính năng hiện đại nhất của sản phẩm tiếp thị mà thay vào đó là đề cao những kết nối đối với người phụ nữ bằng cách đơn giản là giải thích những công dụng của sản phẩm có ích như thế nào trong cuộc sống. Điều này đặc biệt hiệu quả khi bạn có thể tiếp thị truyền miệng để kết nối khách hàng với khách hàng.

Ví dụ, Newcastle Ale nổi tiếng với những quảng cáo táo bạo lấy sản phẩm của họ ra làm trò cười – cũng như sử dụng ảnh do khách hàng cung cấp thay vì những bức ảnh có sẵn trên mạng. Bằng cách tiếp cận khái niệm về chiến dịch tiếp thị khác nhau, họ có thể thu hút phụ nữ (và nam giới) một cách hoàn toàn mới, điều này đem lại những trải nghiệm cực tốt cho khách hàng.

Sau tất cả, hầu hết khách hàng xem bạn bè và gia đình của họ là những chuyên gia tốt nhất trên bất kỳ sản phẩm cụ thể nào. Bằng cách đưa ra những sản phẩm chất lượng làm hài lòng người tiêu dùng, các công ty có thể nắm bắt được sự quan tâm của những phụ nữ.

Đừng chỉ làm mọi thứ màu hồng

Sai lầm tồi tệ nhất của các nhà tiếp thị chính là lấy một đồ họa tiêu chuẩn nhất mà họ có thể tìm được và sau đó khái quát rằng đó chính là mục tiêu của người phụ nữ, đó là mục tiêu có một cuộc sống hoàn toàn màu hồng. Thời đại màu hồng trong chiến dịch truyền thông tiếp thị này đã trôi qua từ rất lâu.

Phụ nữ đa sắc, cũng giống như đàn ông. Khi thương hiêu cung cấp cho phụ nữ nhiều tùy chọn đa dạng, trong quảng cáo, sản phẩm và tiếp thị thì họ sẽ cảm thấy thỏa mãn hơn, từ đó tin tưởng thương hiệu hơn nhiều.

Đừng chỉ tiếp thị bằng cách biến cuộc sống phụ nữ thành màu hồng (Ảnh: Behance)

Tôn trọng sự đa dạng của phụ nữ

Hơn bất cứ lúc nào trong lịch sử, phụ nữ rất tự hào về sự đa dạng của họ. Phụ nữ chuyển giới, phụ nữ da màu, phụ nữ da đen và phụ nữ LGBT – chỉ là một vài ví dụ đã thể hiện sự khác biệt về danh tính của họ. Và việc thương hiệu cần làm là tôn trọng sự đa dạng của nữ giới.

Bằng cách tìm hiểu điều gì khiến họ thích thú và tiếp thị các sở thích cụ thể của họ – và bằng ngôn ngữ của họ – các công ty có cơ hội lớn để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ cho giới nữ đang chiếm đa số sức mua hàng hóa này.

Bạn có thể tập trung tiếp thị cho phụ nữ tập ở ngành công nghiệp hẹp. Thời trang, đồ điện tử, một số mảng giải trí nhất định và một loạt các mặt hàng thực phẩm sẽ thu hút những phân khúc phụ nữ nhất định.

Vai trò của người phụ nữ đang ngày càng đa dạng hơn trong cuộc sống (Ảnh: Behance)

Kết

Thế kỷ 21 đánh dấu mốc quan trọng khi tỉ lệ phụ nữ lãnh đạo liên tiếp tăng. Họ có sự đa dạng, phong phú cũng như những kinh nghiệm sống không kém gì người đàn ông. Do đó, tiếp thị tới người phụ nữ cần tôn trọng bản sắc của họ, cũng như tôn trọng phong cách sống của họ. Chỉ khi thương hiệu tạo được niềm tin với người phụ nữ, họ mới có thể thành công.

Nguồn: INC