Những điều cần biết để kinh doanh thành công bằng Facebook

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Kinh doanh qua mạng xã hội đang phát triển ngày này qua ngày khác. Và Facebook là một phần rất lớn trong cuộc cách mạng đang phát triển này. Mọi người đang mua nhiều sản phẩm / dịch vụ trực tuyến hơn do các khuyến nghị và chương trình khuyến mãi mà họ gặp trên Facebook. Đây là một xu hướng sẽ không chết sớm trong nay mai.

Mặc dù gã khổng lồ truyền thông xã hội không hoàn toàn đạt được trạng thái trở thành kênh mua hàng như Google, nhưng nó chắc chắn đang trở thành một ảnh hưởng mạnh mẽ đến thói quen và quyết định mua hàng. Và đối với bất kỳ ai sử dụng Facebook để kinh doanh, đó là một điểm cộng rất lớn. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy Facebook là nền tảng truyền thông xã hội chính có ảnh hưởng đến mọi người khi đưa ra quyết định mua hàng.

Mặc dù Facebook đã nâng cấp thị trường cho các doanh nghiệp (theo nhiều cách), nhiều người vẫn ngần ngại khai thác toàn bộ sức mạnh của tiếp thị trên Facebook.  Với hơn 2,2 tỷ người dùng (và đang tăng), Facebook là một nền tảng mà doanh nghiệp hoặc bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể khai thác. Đó là nơi mọi người đang lên dạo chơi. Vậy làm sao để không bỏ rơi các khách hàng mục tiêu của bạn?

Đã qua rồi cái thời các nhà tiếp thị phải phụ thuộc vào các phương thức tiếp thị truyền thống cũ, chậm chạp như báo in hay trang vàng để kết nối với thị trường sản phẩm / dịch vụ của họ. Facebook là nơi cần hành động ngay bây giờ. Và dưới đây là một vài điều mà mọi doanh nhân / nhà tiếp thị cần biết trước khi sử dụng Facebook để kinh doanh để tăng cơ hội thành công.

Vấn đề tần suất đăng bài

Đăng nội dung có liên quan lên trang Facebook của bạn một cách nhất quán có thể và sẽ tạo ra sự khác biệt cho loại phản hồi bạn tạo ra. Vì vậy, nếu có một điều mà một thương hiệu không bao giờ nên lo lắng, thì đó là việc đăng tải quá nhiều.

Hãy nhớ rằng Facebook đã trở nên cạnh tranh quá mức. Điều đó có nghĩa là nhiều doanh nghiệp (tất cả các loại) đang ganh đua để được chú ý. Mặt khác, Facebook muốn phục vụ người dùng của mình theo cách tốt nhất có thể bằng cách hiển thị cho họ nội dung phù hợp nhất.

Và điều đó dẫn đến một kết quả: không phải tất cả những gì bạn đăng trên trang của bạn sẽ được những người quan tâm đến sản phẩm hay doanh nghiệp của bạn nhìn thấy, chỉ một tỷ lệ nhỏ trong số đó mà thôi.

Việc giảm phạm vi tiếp cận hữu cơ này đã thúc đẩy các doanh nghiệp đăng bài thường xuyên hơn. Nhưng những người thành công nhất với việc đăng bài thường xuyên là các thương hiệu đang làm điều đó mà không làm giảm chất lượng. Vì vậy, phải có sự cân bằng nhất định giữa chất lượng nội dung bạn đang đăng với số lượng.

Bây giờ, câu hỏi là, loại tần suất đăng bài nào bạn nên nhắm đến?

Không có nghi ngờ về việc  tỷ lệ tham gia của bạn cải thiện khi bạn đăng thường xuyên.Nhưng nó phải được thực hiện một cách tối ưu trong khi vẫn giữ được chất lượng.

Theo một nghiên cứu do Buffer và BuzzSumo phối hợp thực hiện, các trang hiện đang chuyển sang hướng đăng tải nhiều nội dung hơn.

Sau khi phân tích 43 triệu bài đăng từ 20.000 thương hiệu phổ biến sử dụng Facebook để kinh doanh, họ phát hiện ra rằng các trang đăng ít nhất 5 lần mỗi ngày đã nhận được trung bình 2.466 lượt tương tác. Tuy nhiên, các trang đăng 10 lần có mức độ tham gia thấp hơn 50%. Vì vậy, có thể nói rằng đăng 5 lần trong mỗi 24 giờ là một tần suất đăng hiệu quả.

Tần suất đăng bài này là tần suất chính xác nhất và vĩnh viễn không đổi? Không, hoàn toàn không.

Khi nói đến việc sử dụng Facebook để kinh doanh, không có gì được coi là vĩnh viên không đổi. Các chiến lược đang phát triển và thay đổi khi Facebook phát triển. Vì vậy, không bao giờ có thể có một cách tiếp cận hoàn hảo, một kích cỡ phù hợp và mang lại kết quả tốt nhất cho mọi người. Hãy tiếp tục thử nghiệm để tìm hiểu tần suất bạn nên đăng để có mức độ tương tác cao hơn.

Tận dụng các tác phẩm nội dung do người dùng tạo

Khi sử dụng Facebook để kinh doanh, điều quan trọng là các sản phẩm của bạn phải xuất hiện chân thực nhất có thể. Không thể phủ nhận mức độ xác thực cộng hưởng từ nội dung do người dùng tạo ra(UGC). Đây là lý do tại sao nó nhận được số lượng tương tác cao nhất trên Facebook và các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Nếu bạn nhìn quanh lĩnh vực tiếp thị của Facebook, bạn sẽ thấy rằng một số chiến dịch tiếp thị Facebook có lợi nhất có yếu tố liên quan đến UGC.

Điều này tiếp tục cho thấy rằng nội dung được tạo bởi những người theo dõi, khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn sẽ không bị bỏ qua. Trong thực tế, nó đem đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều.

Một trong những ví dụ lớn nhất về việc triển khai thành công UGC có thể được tìm thấy trên trang Coke của Facebook, chính nó được tạo ra bởi hai người hâm mộ Coke khó tính. Rất nhiều nội dung được chia sẻ trên trang này đến từ người thật (và người bình thường), điều này thúc đẩy sự phát triển của nó. Vì trang này đã nhận được số lượng tương tác đáng kinh ngạc, Coca-Cola đã cho phép họ tiếp tục với việc đăng nội dung do người dùng tạo ra.

Khán giả của mạng truyền thông xã hội đủ thông minh để phân biệt những câu chuyện có thể giải thích được với những câu chuyện hoàn toàn được tạo ra để tiếp thị. UGC không chỉ giúp các doanh nghiệp xây dựng nhận thức  về thương hiệu mà còn cho phép họ xây dựng các mối quan hệ bền vững trong thời gian dài.

Nhìn vào nghiên cứu gần đây, không có gì đáng ngạc nhiên khi biết rằng người dùng phương tiện truyền thông xã hội sử dụng rất nhiều UGC mỗi ngày (vượt quá năm giờ). Không chỉ vậy, các chiến dịch quảng cáo của Facebook thúc đẩy UGC có ảnh hưởng cao hơn khoảng 20% ​​đối với các quyết định mua hàng khi so sánh các loại khuyến mãi khác.

UGC đang phát triển bởi những bước nhảy vọt. Bằng chứng là trong các con số sau:

Có nhiều cách để sử dụng UGC, chẳng hạn như quảng bá sản phẩm / dịch vụ của bạn bằng cách hiển thị cách khách hàng của bạn đang sử dụng nó. Ngoài ra, có nhiều cách để sáng tạo với UGC, vì vậy tìm cách để phát triển nó.

Tiếp thị lại có nghĩa là chuyển đổi cao hơn

Có rất nhiều bằng chứng chứng minh rằng việc nhắm đến mục tiêu phù hợp đóng vai trò chính trong việc làm cho chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn thành công. Nói cách khác, sử dụng Facebook giúp cho doanh nghiệp hoạt động tốt hơn khi bạn chắc chắn về đối tượng mục tiêu của mình. Và có một cách đã được chứng minh để làm điều đó tốt nhất  là nhắm mục tiêu vào khách hàng tiềm năng đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Đúng vậy, chúng ta đang nói về tiếp thị lại(re-marketing) trên Facebook thường có tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Tiếp thị lại là một chiến thuật phổ biến (và thành công) giúp bạn chỉ hiển thị quảng cáo trên Facebook của mình cho những người: Đã truy cập trang web của bạn trong quá khứ và thể hiện một số loại quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ của bạn

Những gì chúng ta quan tâm rõ ràng là số lượng hàng bán ra. Chúng ta muốn ngày càng nhiều người mua. Nhưng điều quan trọng là, quyết định mua hàng hiếm khi được thúc đẩy và khách hàng có thể mất một thời gian để quyết định. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng tiếp thị lại của Facebook, bạn có thể tiếp tục đưa ra cho họ lời đề nghị của bạn và cố gắng loại bỏ sự do dự hoặc nghi ngờ của họ. Điều này làm tăng cơ hội thay đổi tâm trí của họ.

Tiếp thị lại trên Facebook thực sự hoạt động khi được thực hiện tốt và chủ yếu giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi  và giảm chi phí cho mỗi lần mua lại.

Tạo nội dung có thể chia sẻ là quan trọng

Việc lan truyền trên Facebook có thể cho bạn nhiều lưu lượng truy cập, nếu đó là những gì bạn đang tìm kiếm. Tuy nhiên,  làm thế nào để bạn chắc chắn có thể tăng cơ hội lan truyền nội dung của mình hơn nữa và được chia sẻ bởi đúng người? Chỉ có một cách duy nhất là đảm bảo nội dung của bạn có thể chia sẻ nhiều. Sử dụng Facebook để kinh doanh trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn khi bạn ưu tiên cho việc tạo nội dung khuyến khích mọi người chia sẻ với người khác. Đó là cách bạn cuối cùng cải thiện chiến lược nội dung truyền thông xã hội của bạn.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi New York Times có tên gọi là Tâm lý học chia sẻ trực tuyến cho thấy mọi người chia sẻ nội dung vì nhiều lý do và động lực khác nhau mà bạn cần khai thác. Một vài lý do dưới đây được đưa ra nhiều nhất:

  • Học một cái gì đó mới
  • Để thông báo cho người khác và ảnh hưởng đến họ
  • Để giúp đỡ bạn bè và gia đình của họ
  • Để hiển thị danh tính và được biết đến
  • Để kết nối với mọi người trong vòng kết nối của họ
  • Chỉ đơn giản là tham gia và truyền bá
  • Cho vay hỗ trợ cho những người cần nó

Vì vậy, cho dù bài đăng trên Facebook của bạn mang lại cảm hứng hay sự ngạc nhiên, nó phải chạm vào cảm xúc phù hợp của đối tượng mục tiêu của bạn để họ có xu hướng chia sẻ nó. Hãy cho họ một lý do để chia sẻ, và chắc chắn rằng nó đáng giá.

Chia sẻ video gốc sẽ tốt hơn

Việc bỏ một liên kết YouTube hoạt động trên Facebook về lâu dài nó không có giá trị từ góc độ tiếp thị. Tại sao? Bởi vì Facebook ủng hộ nội dung video gốc hơn một liên kết từ YouTube hoặc Vimeo. Họ muốn bạn tải thêm nội dung video trực tiếp lên trang Facebook của bạn. Vì vậy, mọi thương hiệu sử dụng Facebook để kinh doanh nên hiểu sức mạnh của video gốc.

Ngoài ra, chia sẻ video gốc cũng tốt hơn nhiều từ quan điểm tương tác. Bởi vì các video sẽ phát tự động khi những người theo dõi của bạn duyệt newsfeed. Điều này không chỉ giúp bạn tạo ra nhiều lượt xem / lần nhấp mà còn mang lại ấn tượng tích cực cho cả người hâm mộ và Facebook của bạn. Nó cũng dẫn đến nhiều bình luận về video của bạn.

Thuật toán của Facebook đã thay đổi qua nhiều năm và tiếp tục phát triển. Và vì Facebook đang cố gắng trở nên lớn hơn YouTube về lượt xem / tương tác video nên thuật toán của họ rõ ràng ủng hộ video gốc.

Trong một nghiên cứu trường hợp, người ta đã phát hiện ra rằng nội dung video gốc dẫn đến khả năng tiếp cận hữu cơ tăng 135% khi so sánh với các liên kết và ảnh. Trong một nghiên cứu trường hợp khác do Quinty thực hiện, họ đã phát hiện ra rằng các video gốc trên Facebook có tương tác gấp 4 lần so với các liên kết video từ các trang web khác.

Ngoài ra, thành công của chiến dịch truyền thông xã hội của bạn phụ thuộc vào mức độ bạn đọc được thành công và thất bại của mình.  Việc sử dụng video gốc sẽ giúp bạn có quyền truy cập vào các công cụ và kết quả phân tích tốt hơn . Quan trọng hơn, bạn có thể sử dụng điều này để cải thiện kết quả chiến dịch của bạn.

Ví dụ: nếu bạn xem Thông tin chi tiết về trang Facebook, bạn sẽ thấy có bao nhiêu người đã xem video của bạn trong mười giây trở lên. Không chỉ vậy, bạn còn có thể tìm hiểu cách các video hàng đầu của bạn hoạt động về mặt tương tác.

Sử dụng Facebook Live cải thiện phạm vi tiếp cận

Bạn đang làm việc với một ngân sách tiếp thị hạn chế? Vậy thì Facebook Live là thứ mà bạn nên tập trung vào.

Mặc dù có nhiều lợi ích của việc sử dụng Facebook Live như yêu cầu chất lượng thấp hơn, chi phí miễn phí, v.v. Một lợi thế rõ ràng đáng giá là nó có thể giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận hữu cơ trên Facebook. Đôi khi phạm vi tiếp cận thậm chí còn cao hơn so với video gốc.

Khi bạn tiếp cận tốt hơn, bạn sẽ có nhiều đối tượng sử dụng nội dung của bạn hơn.Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả bạn tạo ra từ tiếp thị trên Facebook.Facebook thậm chí còn gửi thông báo tới người hâm mộ của bạn khi bạn phát trực tiếp. Điều này sẽ làm tăng cơ hội họ tham gia với video của bạn.

Ngoài ra, Facebook Live giúp bạn dễ dàng nổi bật trong newsfeed của người theo dõi vì video của bạn sẽ luôn đứng đầu miễn là bạn còn sống. Vì vậy, nếu bạn không tận dụng Facebook Live, bạn sẽ phung phí một cơ hội cực kì tốt.

Tương tác với người hâm mộ/khách hàng của bạn bằng một chương trình livestream thường xuyên là một phương pháp chắc chắn để tăng tầm ảnh hưởng của bạn với họ. Nó rất hoàn hảo cho việc xây dựng thương hiệu truyền thông xã hội, chỉ cần chắc chắn rằng bạn nhất quán trong nỗ lực của bạn. Hãy chọn thời gian trong ngày mà bạn cảm thấy thoải mái để có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào của người tham gia xem. Một lợi thế phụ của việc này là bạn sẽ khám phá và hiểu các xu hướng mới nhất khi bạn chia sẻ chúng với khán giả của mình.

Giảm giá để thúc đẩy tăng doanh số

Làm thế nào về việc làm cho những người theo dõi / khách hàng của bạn cảm thấy đặc biệt hơn bằng cách giảm giá độc quyền cho họ? Đó chính xác là những gì bạn có thể làm khi sử dụng các ưu đãi của Facebook, một tính năng phổ biến để khai thác nếu bạn đang sử dụng Facebook để kinh doanh.

Sử dụng ưu đãi trên Facebook, bạn có thể đăng giảm giá hào phóng, ưu đãi đặc biệt và phiếu giảm giá trên trang Facebook của bạn. Cho dù bạn là quản trị viên hay biên tập viên, bạn có thể tạo một ưu đãi có liên quan.

Dưới đây là một vài mẹo sử dụng ưu đãi trên Facebook một cách hiệu quả

Hãy hào phóng: Đưa ra một khoản chiết khấu nhỏ sẽ đánh bại toàn bộ mục đích, vì vậy hãy đảm bảo rằng mức giảm giá của bạn là đáng kể. Một quy tắc tốt là không giảm giá dưới 20% so với giá thông thường. Bạn cũng có thể muốn thử nghiệm với việc tặng tiền thưởng miễn phí cùng với việc mua vì chúng thường cho kết quả tốt hơn.

Thực hành đơn giản: Các điều khoản và điều kiện của bạn càng phức tạp thì càng khó chuyển đổi. Hãy nhớ giữ mọi thứ đơn giản. Bất kỳ bước bổ sung nào không cần thiết thì nên tránh.

Sử dụng hình ảnh thu hút: Đó là một ý tưởng tốt để chọn một bức ảnh cho thấy khách hàng của bạn sử dụng sản phẩm của bạn theo một cách nào đó. Nếu bạn chỉ đơn giản đăng hình ảnh của mặt hàng của bạn, nó có thể không hấp dẫn.

Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên: Bên cạnh việc khiến tiêu đề của bạn trở nên lôi cuốn, bạn cũng cần đảm bảo nó có sự rõ ràng cho khách hàng tiềm năng của mình. Ngôn ngữ của bạn càng tự nhiên và trực tiếp, bạn sẽ thấy kết quả tốt hơn. Hãy thử thêm USP của sản phẩm vào tiêu đề của bạn để mọi người có thể thấy lợi ích chính.

Có một ngày hết hạn thực tế: Bạn không muốn dành cho khách hàng của mình quá nhiều thời gian, nhưng cũng nên tránh thời gian gấp. Cung cấp cho họ đúng thời gian là rất quan trọng để họ có thể nhìn thấy, hiểu và sau đó yêu cầu mua hàng của bạn.Bằng cách cung cấp một khoảng thời gian hợp lý, bạn cũng tăng cơ hội mọi người thảo luận về đề nghị của bạn và truyền bá về nó.

Quảng cáo ưu đãi: Bạn có thể muốn ghim ưu đãi của mình lên đầu trang Facebook của bạn để thêm tiếp xúc. Thật khó để theo dõi quá nhiều ưu đãi vì vậy (theo khuyến nghị của Facebook), hãy tiếp tục chia sẻ lại các ưu đãi hiện có của bạn. Tránh tạo ra các đề nghị mới khi không cần thiết.

Hayx sử dụng Facebook cho doanh nghiệp của bạn

Bây giờ, nếu bạn đã sử dụng Facebook để kinh doanh, thì bây giờ bạn đã biết cách sử dụng nó hiệu quả hơn nữa để đạt được kết quả bạn muốn. Nếu bạn không sử dụng Facebook để kinh doanh, bây giờ bạn sẽ biết bạn đang bỏ lỡ điều gì và các bước tiếp theo bạn cần thực hiện.

Nếu còn băn khoăn chưa biết làm thế nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi có một đội ngũ đầy đủ các chuyên gia tiếp thị của Facebook  sẵn sàng giúp bạn phát triển bằng cách sử dụng gã khổng lồ này. Liên hệ với chúng tôi hôm nay để thảo luận một kế hoạch về cách bạn có thể bắt đầu sử dụng Facebook như thế nào  để phát triển kinh doanh.