Những điều cần chú ý khi chọn lựa dịch vụ marketing thuê ngoài

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Có nhiều lý do để xem xét việc thuê một cơ quan tiếp thị kỹ thuật số. Một số doanh nghiệp cần thuê ngoài hoàn toàn còn một số khác có thể tìm cách gia tăng đội ngũ nội bộ của họ. Bất kể lý do là gì, bối cảnh kỹ thuật số luôn ở trong tình trạng thay đổi liên tục đến mức bạn sẽ cần phải hợp tác với một cơ quan tiếp thị bên ngoài để sẽ giúp bạn vượt lên.

Một vài lĩnh vực mà bạn có thể cần đến dịch vụ marketing thuê ngoài:

  • Tiếp thị truyền thông xã hội : Các nền tảng mạng xã hội liên tục cập nhật thuật toán nguồn cấp dữ liệu, thêm (và bỏ) các tính năng quảng cáo, định dạng lại màn hình, v.v.
  • Tiếp thị nội dung: Nội dung sẽ không ngừng phát triển khi người dùng thích nghi với các thiết bị với tính năng mới và cập nhật theo mong đợi của họ.
  • Công cụ tìm kiếm : Chúng luôn thay đổi luật chơi , khiến việc tối ưu hóa trở thành mục tiêu không bao giờ dừng lại.

Lợi thế của việc thuê một công ty tiếp thị kỹ thuật số là họ đã tìm ra những điều cơ bản, cũng như các chiến lược tiếp thị tiên tiến có thể khiến bạn mất nhiều năm mới tìm ra. Các cơ quan tiếp thị kỹ thuật số tập trung duy nhất vào thị trường kỹ thuật số luôn có nhịp độ nhanh và được trang bị để cập nhật các chiến lược, chiến thuật mới nhất trong khi bạn còn  điều hành phần còn lại của doanh nghiệp.

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc thuê một công ty tiếp thị kỹ thuật số, đây là một vài điều bạn nên tìm hiểu trước.

3 kiểu công ty tiếp thị kỹ thuật số nên tránh

Không có hồ sơ theo dõi:  Mọi người đều phải bắt đầu ở đâu đó. Tuy nhiên, điều quan trọng bạn cần biết là cơ quan này có thể chứng minh được năng lực của họ bằng các chiến dịch thành công để giảm thiểu rủi ro sai sót . Thương hiệu của bạn không cần phải là chú chuột thử nghiệm.

Các trang web không hấp dẫn và ít hoạt động truyền thông xã hội:  Cơ quan tiếp thị kỹ thuật số có một trang web xấu? Không. Nếu họ không thể gây ấn tượng với bạn khi nói đến tiếp thị kỹ thuật số của riêng họ, họ sẽ làm thế nào tốt hơn với bạn?

Giao tiếp kém:  Bạn cần một cơ quan giao tiếp tốt, bao gồm cả việc giao tiếp với bạn. Bất kỳ cơ quan nào bạn đang xem xét nên trả lời email và điện thoại của bạn kịp thời, cung cấp hướng dẫn dự án rõ ràng và có cấu trúc tiêu chuẩn cho các cuộc họp thường xuyên với khách hàng.

9 câu hỏi để hỏi một cơ quan tiếp thị kỹ thuật số

Trong quá trình lựa chọn, bạn sẽ cần phỏng vấn các cơ quan tiềm năng. Điều này có thể được thực hiện trực tiếp, qua điện thoại, Skype hoặc email, nhưng nó phải được thực hiện. Hãy làm cho việc này dễ dàng hơn bằng cách lập một danh sách các câu hỏi chính để hỏi:

Họ đo lường những chỉ số mục tiêu(KPI) nào? Đo lường KPIs là rất quan trọng đối với các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. Hãy chắc chắn rằng cơ quan tiếp thị kỹ thuật số có một hệ thống đã được chứng minh để đo lường một bộ KPI linh hoạt. Quan trọng nhất, hãy xem nếu họ hỏi mục tiêu tiếp thị của bạn là gì. Một cơ quan tốt sẽ tìm hiểu các mục tiêu kinh doanh của bạn và giúp bạn đạt được KPI của mình .

Họ có kinh nghiệm không? Bao đã kinh doanh trong bao lâu? Nền tảng giáo dục chuyên nghiệp của những người sẽ làm việc với bạn là gì? Hãy nghiên cứu trang giới thiệu về cơ quan đó và đặt câu hỏi nếu nội dung của họ không đảm bảo với bạn. Kết nối với đại diện bán hàng của bạn và yêu cầu xem các nghiên cứu điển hình chứng minh khả năng của họ.

Làm thế nào để họ xử lý báo cáo? Tần suất họ báo cáo tiến độ (hàng tháng, hàng quý, v.v.)? Những báo cáo đó trông như thế nào? Họ có thể cung cấp mẫu? Làm thế nào tùy biến là những báo cáo? Bạn muốn một cơ quan có thể báo cáo về tiến trình bao nhiêu lần bạn muốn. Các báo cáo họ cung cấp phải theo dõi tiến trình của KPI duy nhất và cung cấp thông tin chi tiết có thể hành động dựa trên dữ liệu.

ROI bạn có thể mong đợi? Lợi tức đầu tư dự kiến ​​(ROI) là gì và thời gian mà bạn có thể mong đợi để thấy lợi tức là bao nhiêu? Yêu cầu dự đoán dựa trên mục tiêu kinh doanh của bạn, v.v., nhưng cũng yêu cầu xem nghiên cứu trường hợp (một lần nữa). Dự đoán là tốt, bằng chứng là tốt hơn.

Họ có một danh mục khách hàng và câu chuyện thành công? Họ có thể cho bạn thấy các chiến dịch trong quá khứ đã thành công? Họ có phản hồi của khách hàng không? Họ có sẵn sàng cung cấp tên và số điện thoại để tham khảo không?

Họ có thuê ngoài không? Họ thuê ngoài công việc, hay họ làm tất cả trong nhà? Nếu họ thuê ngoài, họ có một đội ngũ nhà thầu mạnh mẽ và đáng tin cậy không? Nếu một cơ quan giữ tất cả công việc của họ trong nhà, họ chắc chắn đã xem xét kỹ những người họ đã thuê. Nhưng điều đó không có nghĩa là các cơ quan thuê ngoài nhất thiết phải cung cấp công việc kém hơn; chỉ cần đảm bảo rằng họ làm việc với một nhóm các nhà thầu và nhà thầu tự do nhất quán đã thành công trong quá khứ.

Chuyên môn của họ là gì? Họ chuyên về lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số nào? Một số cơ quan tập trung vào SEO, trong khi những người khác chuyên về PPC, tiếp thị truyền thông xã hội hoặc nội dung. Làm thế nào tập trung họ trong các lĩnh vực? Việc thuê một đại lý để thực hiện tất cả các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của bạn có thể hấp dẫn, nhưng bạn có thể thấy kết quả tốt hơn khi làm việc với hai hoặc ba chuyên gia có thể hợp tác.

Làm thế nào để họ xử lý các cuộc họp? Làm thế nào để họ thích tiến hành các cuộc họp với khách hàng? Làm thế nào để mọi người tham dự, và tại sao? Làm thế nào linh hoạt là lịch trình của họ?

Các điều khoản hợp đồng là gì? Thời hạn hợp đồng là bao lâu? Thanh toán như thế nào? Họ sẽ giao gì cho bạn? Tùy chọn gia hạn và / hoặc hủy bỏ là gì?

Phỏng vấn càng nhiều cơ quan tiếp thị kỹ thuật số càng tốt. Hãy lưu ý đến tính chất của mỗi cơ quan và cách nó phù hợp với thương hiệu của công ty bạn.

Tiếp thị kỹ thuật số không dễ dàng, chúng là đa hướng, liên tục phát triển và phức tạp. Khi tiếp thị kỹ thuật số ngày càng trở nên quan trọng đối với sự phát triển và thành công của một doanh nghiệp, nhu cầu về những người có chuyên môn đã được chứng minh, cập nhật từng ngày càng trở nên cần thiết.

Khi bạn bắt đầu tìm kiếm, hãy mở to mắt, ghi nhớ những nhu cầu cụ thể của bạn. Khi bạn đã thiết lập rằng đại lý tương thích với thương hiệu của bạn và có hồ sơ theo dõi và sự hài lòng của khách hàng mà bạn đang tìm kiếm, bạn đang trên đường xây dựng một trong những mối quan hệ quan trọng nhất mà doanh nghiệp của bạn có thể có.