Những hình thức quảng cáo trên Google mà doanh nghiệp cần biết

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Các chiến dịch quảng cáo trên google hiện đang là một trong những chiến lược kinh doanh chủ chốt của các doanh nghiệp, chúng nắm giữ vai trò đặc biệt quan trong trên thị trường thương mại internet. Trong thực tế, Google có tới 22 dịch vụ quảng cáo và không phải ai cũng biết hay áp dụng toàn bộ những dịch vụ này cho doanh nghiệp của mình. Trong khuôn khổ bài viết dưới đây, chúng ta sẽ chỉ tìm hiểu các hình thức quảng cáo chính, phổ biến và được áp dụng nhiều nhất của Google. 

Hình thức quảng cáo Google Adwords

Có lẽ ai cũng từng ít nhất một lần nghe đến tên của hình thức quảng cáo này. Google Adwords là hình thức quảng cáo dựa theo những từ khóa tìm kiếm của khách hàng trên trang tìm kiếm của Google. Khi doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo này, website của doanh nghiệp sẽ được đưa lên top đầu của kết quả tìm kiếm. Chính điều đó sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng một cách nhanh và đúng nhất với nhu cầu mà khách hàng đang cần tìm kiếm. Đây cũng là hình thức quảng cáo Google phổ biến nhất mà các doanh nghiệp yêu thích sử dụng.

Hình thức quảng cáo Google Display Network (GDN)

Nếu bạn đang lướt trên các trang web tin tức, giải trí và thấy chúng hiện ra các bannet quảng cáo của các thương hiệu hay nhãn hàng, sản phẩm,… thì đây chính là hình thức quảng cáo Google Display Network hay còn gọi ngắn gọn là Google GDN. Khi sử dụng hình thức quảng cáo này, các banner với nội dung doanh nghiệp bạn muốn truyền tải sẽ hiển thị trên hàng trăm, hàng ngìn các website lớn nhỏ khác nhau. Ưu thế lớn nhất của hình thức này là chúng sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi, từ đó làm tăng doanh số bán hàng.

Hình thức quảng cáo Youtube

Với hàng tỷ lượt xem mỗi ngày trên Youtube, việc tiếp cận khách hàng sẽ không có gì khó khăn khi doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo này của Google. Khi lựa chọn dịch vụ này, các banner mang thông điệp của doanh nghiệp bạn sẽ hiển thị ở góc bên phải của các video trên Youtube, hoặc nếu bạn chọn quảng cáo bằng video thì các video đó sẽ xuất hiện khi người xem Youtube bắt đầu hoặc đang xem một video nào đó. Chúng cũng có thể xuất hiện khi người dùng tìm kiếm trên trang Youtube nếu người dùng gõ vào thanh tìm kiếm.

Hình thức quảng cáo Mobile App

Trong hình thức quảng cáo Google GDN, các banner quảng cáo sẽ xuất hiện trên các trang tin tức, giải trí thì ở hình thức quảng cáo Mobile App, các banner sẽ xuất hiện trên các ứng dụng hoặc trò chơi mà người dùng đang sử dụng trên điện thoại. Hình thức quảng cáo này phù hợp nhất với các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến công nghệ.

4 hình thức quảng cáo Google trên đây là những hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng nhiều nhất. Tùy thuộc vào lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động hoặc nhóm khách hàng đang hướng đến mà các đơn vị có thể cân nhắc lựa chọn hình thức quảng cáo Google phù hợp và đem đến hiệu quả như mong muốn.