Những khung giờ “vàng” cho việc đăng bài trên các nền tảng mạng xã hội mà Marketers đặc biệt không thể quên!

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Những khung giờ “vàng” cho việc đăng bài trên các nền tảng mạng xã hội mà Marketers đặc biệt không thể quên!

Một bài đăng trên mạng xã hội ngoài nội dung hay, hình ảnh, clip hấp dẫn thì thời điểm đăng bài cũng rất quan trọng. Dù bài post có chất lượng đến đâu mà đăng vào cái khung giờ mọi người đang không online thường xuyên thì sẽ giảm tương tác cũng như lượt tiếp cận. Thế nhưng với mỗi nền tảng mạng xã hội khác nhau thì khung giờ “vàng” cũng sẽ không hề giống nhau. Cùng Minara đi phân tích và đưa ra những giải pháp về thời điểm đăng bài của doanh nghiệp bạn trên Facebook, Instagram, Twitter… và các nền tảng khác nhé.

Khung giờ “vàng” của nền tảng Twitter

Thời điểm là thuật ngữ, là yếu tố cực kỳ quan trọng trên nền tảng Twitter. Bởi vì mạng xã hội này sử dụng thuật toán newsfeed khá khác biệt với Facebook, Instagram hoặc LinkedIn. Bạn có thể hiểu nôm na là, newsfeed của Twitter phụ thuộc rất lớn vào sự “hồi quy” của các Tweet. Tức là dù bài đăng có sớm hay muộn, cũ hay mới thì khi có 1 ai đó tweet lại thì nó sẽ hiển thị đầu tiên trên tường. Càng nhiều người tweet, thì nội dung đó càng được làm mới liên tục.

Theo nghiên cứu từ nguồn cấp dữ liệu RSS, hành vi của người dùng Twitter khá giống LinkedIn. Do đó khung thời gian vàng nên đăng bài của 2 nền tảng này là giống nhau. Mọi người thường có nhu cầu check Twitter khi họ đang trên đường đến công ty bằng các phương tiện công cộng, hay như giờ nghỉ trưa và trước khi kết thúc một ngày làm việc. Những thời gian đó tâm trí của họ không dành cho công việc nên họ dễ xao nhãng vào Twitter hơn. Trong tuần, chúng ta vẫn nên đăng vào thứ Ba đến thứ Năm, và hạn chế các bài post vào ban đêm nhé!

Khung giờ “vàng” của nền tảng Instagram

Instagram hiện đang là mạng xã hội phát triển nhanh nhất và ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp trong một loạt các lĩnh vực công nghiệp. Khi nói về khung giờ “vàng” để đăng bài trên Instagram, chúng ta cần cân nhắc một số yếu tố liên quan đến hành vi người dùng. Instagram được tạo ra cho thiết bị di động và rất hiếm khi được sử dụng trên máy tính để bàn hay laptop, vì thế đối tượng sử dụng Instagram sẽ là những người có xu hướng dùng smartphone. Thuật toán của Instagram sẽ xếp hạng các bài đăng theo hành vi và mối quan hệ của người dùng (với những người đăng bài), sở thích, tính kịp thời và mức độ tương tác…

 

Mặt khác, Instagram đặc biệt phổ biến với những người từ 18 đến 35 tuổi và đang nhanh chóng trở thành mạng xã hội ưa thích của họ. Hãy tự đặt ra câu hỏi: Đối tượng này sẽ thường online vào thời gian nào nhất?

Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn đăng vào thời điểm hoàn hảo, những người theo dõi Instagram bạn vẫn có thể không thấy bài đăng của bạn ở đầu nguồn cấp dữ liệu của họ. Tất nhiên thì theo thống kê của Instagram, giờ ăn trưa trong tuần (12 giờ trưa đến 1 rưỡi chiều) và buổi tối (từ 6 đến 10 giờ tối) vẫn nhận được nhiều lượt truy cập. Đặc biệt, thứ Bảy cũng gia tăng số lượng người dùng, đặc biệt là vào cuối buổi chiều và buổi tối.

Khung giờ “vàng” của nền tảng Facebook

“Gã khổng lồ” Facebook cho biết hiện tại đã có 2,3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Do số lượng người dùng khổng lồ của họ và sự đa dạng lớn trong nhân khẩu học của họ, ví dụ như sự trải dài của các quốc gia. Vì thế gần như bạn sẽ không thể lựa chọn thời gian tốt nhất để đăng lên mạng xã hội này. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào đối tượng người xem. Dù vậy, bạn vẫn có thể nắm một số nguyên tắc đúc kết từ thực tế để tăng cơ hội “viral” trên Facebook.

Ví dụ như thời điểm từ thứ 5 đến cuối tuần, vào buổi tối sau 8 giờ. Ngoài ra, nếu bạn muốn rõ hơn về đối tượng độc giả, cũng như khung giờ “vàng” thì bạn nên sử dụng công cụ Facebook Analytics. Công cụ này sẽ phân tích tất cả những dữ liệu bạn cần biết cho doanh nghiệp của mình.

Kết

Hãy thử đăng bài vào những khung thời gian trên ở các nền tảng này để kiểm nghiệm về khung giờ “vàng” nhé. Dù vậy, bạn cần lưu ý rằng phải trau chuốt nội dung nữa vì dù gì thì đối tượng của bạn sẽ luôn vị thu hút bởi những bài đăng thú vị và đánh trúng Pain Point. Các thuật toán của mạng xã hội thay đổi liên tục, do đó bạn nên cập nhật thường xuyên để tự cho mình những chiến lược hợp thời nhất.