Những lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Facebook, Adwords

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Trong quá trình chạy quảng cáo Facebook Adwords thì có rất nhiều lỗi mà doanh nghiệp có thể gặp phải như: Quảng cáo được phê duyệt nhưng không chạy được, quảng cáo bị gắn cờ, … Tuy nhiên, có những lỗi mà đa số doanh nghiệp sử dụng Facebook Adwords đều mắc phải. Sau đây, Minara sẽ giúp bạn chỉ ra những lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo của Google Adwords.

Không tuân thủ điều khoản của Facebook, Adwords

Đây là lỗi mà khá nhiều doanh nghiệp mắc phải như:

– Lỗi 20% text

Facebook Ads yêu cầu diện tích phần chữ trên ảnh quảng cáo không được quá 20% text trên ảnh. Điều này chỉ áp dụng đối với quảng cáo banner và video. Bởi Facebook muốn cân bằng lợi ích cho người dùng và không mong muốn những nội dung quảng cáo quá thô kệch lên bảng tin.

Giải pháp để khắc phục là bạn nên cẩn thận trong thiết kế hình ảnh cũng như video cho quảng cáo. Hãy sử dụng công cụ Gridtool của Facebook để kiểm tra trước kh đăng tải banner.

– Viết sai thương hiệu “Facebook”

Đây là lỗi mà có lẽ bạn không mấy để ý đến nhất và sẽ nhiều lần không hiểu tại sao quảng cáo của mình bị từ chối, thực ra nguyên nhân của nó vô cùng đơn giản khi bạn viết sai tên “Facebook” trong bài viết của mình. Facebook Ads quy định khi nhắc đến thương hiệu của mình, bạn cần viết đúng và đầy đủ tên với chữ “F” viết hoa, và không được sử dụng các cách viết tắt khác như: FB, Fb hay FBook…

Ngoài ra, khi sử dụng logo hoặc thương hiệu Facebook, bạn cũng phải thực hiện đúng theo mẫu hiện hành mà Facebook cung cấp.

– Sử dụng hình ảnh phản cảm, kinh dị, tập trung vào một bộ phận cơ thể

Các quảng cáo thời trang, làm đẹp sẽ thường mắc phải lỗi này hơn, đặc biệt là quảng cáo bikini, đồ lót, mỹ phẩm, … Facebook Ads sẽ từ chối ngay những quảng cáo này với lí do nội dung người lớn, sexy không phù hợp.

– Cung cấp các sản phẩm/dịch vụ cấm

Lỗi này thường mắc phải đối với sản phẩm thuốc khi thời gian gần đây Việt Nam thắt chặt hơn nữa những quy định về quảng cáo thuốc và thực phẩm chức năng. Vì vậy, sản phẩm/dịch vụ liên quan đến thuốc nếu không được cấp phép của cơ quan chức năng, hoặc gây hiểu nhầm về công dụng của thuốc đều bị cấm quảng cáo trên Facebook Ads cũng như các kênh quảng cáo khác.

Vì vậy, để tránh bị cấm trên Facebook Adwords bạn nên chú ý đến ngôn ngữ sử dụng khi viết nội dung cho sản phẩm này. Nên có giấy tờ chứng nhận từ cơ quan chức năng hoặc nên hướng đến quảng cáo địa chỉ nhà thuốc, địa chỉ phân phối thuốc chứ không nên trực tiếp giao bán sản phẩm.

Đặc biệt, những tài khoản có nhều  mẫu quảng  cáo vi phạm, bị người dùng phản ánh thì sẽ bị Facebook từ chối.

Bỏ qua A/B testing trước khi chạy quảng cáo

A/B testing (hay còn được gọi là split testing) đó là một quy trình mà trong đó hai phiên bản (A và B) sẽ được đung để cùng so sánh trong một môi trường / tình huống được xác định và qua đó giúp bạn đánh giá xem phiên bản nào hiệu quả hơn. Phiên bản đánh giá ở đây có thể là banner, trang web, mẫu quảng cáo cho tới email và hiệu quả được đánh giá hoàn toàn dựa trên mục tiêu của người làm test dành cho các phiên bản này.

Đây là lỗi khá nhiều người phạm phải, bạn không thể chắc chắn mẫu quảng cáo của mình sẽ hoạt động tốt hay không. Vì vậy, bạn hãy tạo nhiều mẫu quảng cáo và chạy thử nghiệm chúng, sau đó hãy giữ lại mẫu quảng cáo nào hoạt động tốt nhất. Trong quảng cáo Facebook Ads chỉ cần một thay đổi nhỏ trong từ ngữ, hình thức hay hình ảnh quảng cáo cũng có thể đem đến một hiệu quả hoàn toàn khác nhau cho chiến dịch của bạn.

Ban đầu, bạn nên thử chạy quảng cáo với chi phí thấp từ đó đánh giá mức độ hiệu quả của các mẫu quảng cáo đó, những mẫu quảng cáo nào tốt nhất và mang lại nhiều lượt click, like, … với chi phí tối ưu nhất. Với những mẫu quảng cáo kém hãy dừng chúng lại và tập trung vào những mẫu quảng cáo tốt nhất và thu về hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra thêm sở thích, giới tính, thiết bị, … nếu như bạn muốn quảng cáo đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Trên đây là những lỗi mà các doanh nghiệp thường gặp phải khi tham gia quảng cáo Facebook Ads. Nếu bạn đang hoặc có ý định sử dụng quảng cáo Facebook Ads thì nên lưu ý đến những lỗi này để giúp chiến dịch của bạn tối ưu được thời gian, chi phí cũng như nâng cao được hiệu quả đến mức cao nhất. Nếu còn thắc mắc về quảng cáo Facebook Adwords, hãy liên hệ với Minara để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.