Những lưu ý khi thiết kế website

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Website là nơi truyền đạt thông tin về doanh nghiệp cũng như sản phẩm, dịch vụ và thu hút khách hàng. Do đó, thiết kế website sao cho tinh tế, thu hút và khéo léo trở thành một yếu tố quan trọng. Nếu còn băn khoăn chưa biết làm thế nào để thiết kế website của doanh nghiệp mình thu hút hơn, bạn hãy  tham khảo một vài lưu ý sau đây. 

Bố cục rõ ràng và đơn giản

Có một thực tế là khi bạn đang cố tưởng tượng ra đủ mọi thứ và cho nó vào website với mục đích hấp dẫn người truy cập, thì khán giả lại cho rằng gian hàng của bạn nhìn thật “phức tạp” và không hứng thú để tìm hiểu tiếp.

Cần nhớ rằng, một website được tạo ra không phải để mê hoặc người truy cập bằng những kỹ năng thiết kế hay sáng tạo tuyệt vời của bạn, mà là để khách hàng có thể tiến tới những hành động mà bạn mong muốn như mua hàng, hoặc để lại email liên lạc, hay là một cuộc gọi hẹn gặp mặt… Chính vì thế, hãy cố gắng cắt giảm bớt những thứ không cần thiết làm mất sự tập trung của khách hàng ra như: icon mạng xã hội, các thông tin, hình ảnh, tin tức không cần thiết, mục quảng cáo quá nhiều. Đơn giản chính là hoàn hảo, hãy nhớ điều đó.

Chú ý sử dụng Font chữ

Thiết kế website là để cho mọi người truy cập vào đều có thể xem, vì vậy mà font chữ sử dụng trên website nên là những font chữ phổ biến mà bất cứ máy nào cũng  có thể hiển thị tốt nội dung cần truyền đạt. Nhất là ở thời điểm hiện tại, người dùng có xu hướng truy cập website nhiều hơn trên thiết bị di động.

Khi thiết kế website, bạn có thể lựa chọn những font chữ  như Arial, Times New Roman, Ariel, Helvetica và Verdana…. Đây đều  là những font chữ phổ biến được sử dụng trên các phương tiện báo chí mà người dùng truy cập mỗi ngày. Điều này sẽ giúp họ dễ tiếp nhận thông tin từ website của bạn và giúp họ thoải mái hơn khi đọc.

Sử dụng hiệu quả khoảng trắng trống

Những khoảng trắng được sắp xếp trên website không phải là ngẫu nhiên. Chúng giúp mắt người dùng được nghỉ ngơi trong giây lát để tiếp tục tập trung vào những phần riêng biệt khác trên website.

Điều đó có nghĩa là, trong khi thiết kế website, nếu bạn biết vận dụng tốt các khoảng trắng thì điều đó sẽ giúp bạn đến gần với người dùng và dễ dàng hơn trong việc truyền đạt những nội dung mà bạn mong muốn. Ngoài ra, khoảng trắng sẽ tạo ra một sự cân bằng cho thiết kế. Nếu không có khoảng trắng, thiết kế của bạn hoặc các văn bản mà bạn thiết kế sẽ có bố cục không chặt chẽ. Hãy thử tưởng tượng khi đọc tạp chí hoặc một quảng cáo mà không có dấu cách giữa chữ hoặc hình ảnh, bạn sẽ có cảm giác như thế nào ?

Tạo điểm nhấn trong Website

Nếu muốn thu hút sự chú ý của người truy cập vào những mặt quan trọng nhất của trang web thì điểm nhấn là phần không thể thiếu. Điểm nhấn này cần đứng ở một vị trí cố định và nổi bật hơn so với các thành phần khác.

Tốt nhất là trên trang nên chỉ nên có một điểm nhất. Bạn hãy tìm hiểu điều gì quan trọng nhất trên trang web đó và làm nổi bật nó khi thiết kế web. Điểm nhấn này cần liên quan trực tiếp tới mục tiêu và những ưu tiên của web cũng như mong muốn của doanh nghiệp bạn.

Tính đồng nhất trong thiết kế

Một điều không thể bỏ qua khi thiết kế website nữa đó là tính đồng nhất.  Sự thống nhất này phải được xem xét ở các thành phần của website như font chữ, góc bo tròn, độ chuyển màu hay các hình ảnh ở trong 1 trang.

Những lỗi tưởng như rất nhỏ này thực ra lại khá dễ bắt gặp ở các website được thiết kế cẩu thả, qua quýt hoặc người thiết kế không có được đủ kinh nghiệm cần thiết để hiểu và kiểm soát tính thống nhất.

Một số lưu ý khi thiết kế website trên đây có thể khiến trang web của bạn trở nên hấp dẫn và thu hút người dùng hơn. Hãy chú ý đến sự đơn giản trong bố cục, sự phổ biến của font chữ,… vì chúng là những yếu tố đặc biệt tác động đến sự chú ý cũng như tâm lý khách hàng. Còn nếu doanh nghiệp của bạn chưa có website, hãy liên hệ ngay với dịch vụ thiết kế website của Minara để sở hữu một “ngôi nhà online” đúng chuẩn. Có ít nhất 30% khách hàng sẽ bỏ qua doanh nghiệp của bạn nếu bạn không có website đấy, đừng chần chừ nữa nhé.