Những lưu ý về bộ công cụ Digital cho Marketer ngành Du lịch

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Để có thể đạt được sự bền vững trong ngành du lịch, điều quan trọng nhất là tiếp cận đến đúng mục tiêu khách hàng, truyền tải đúng thông điệp và hành động đến họ. Các công cụ trí tuệ nhân tạo cho phép doanh nghiệp tìm các mô hình, từ đó kết nối với người tiêu dùng ở những quy mô và chiều sâu khác nhau. Nhờ vậy doanh nghiệp có thể xác định được từng khách hàng cụ thể theo mong muốn. Qua đó có thể tăng được tỷ lệ tương tác và chuyển đổi từ những khách hàng tiềm năng.

Công nghệ thực tế ảo VR và hơn thế nữa

Mỗi khi nhắc đến công nghệ và du lịch, công nghệ thực tế VR luôn là cái tên được đề cập nhiều nhất. Công nghệ VR có thể đưa du khách đến với bất kỳ trải nghiệm du lịch nào họ muốn, từ một vùng với bão tuyết bao phủ cho đến một bãi biển đầy nắng.

Hiện nay vẫn đang xảy ra tranh cãi trong chính ngành du lịch về những vấn đề liên quan tới chi phí môi trường tăng cao, hoặc về việc liệu du lịch ảo có nên được phát triển trong tương lai. Liệu trong tương lai, việc du lịch có thể được thực hiện ngay tại nhà của bạn?

Dù không thể phủ nhận rằng yếu tố bền vững chắc chắn cần được cân nhắc, tuy nhiên những lợi ích mà du lịch mang lại chính là những bài học, trải nghiệm sau chuyến đi, cũng như sự kết nối mọi người với nhau. Những yếu tố này chỉ có thể đạt được khi du lịch được thực hiện một cách truyền thống, có nghĩa là tự du khách phải trực tiếp ra ngoài, thực sự đặt chân đến địa điểm đó thay vì thông qua công nghệ thực tế ảo. Câu hỏi được đặt ra ở đây chính là: Trải nghiệm thực tế ảo đúng là sẽ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, thế nhưng nếu chúng ta loại bỏ yếu tố con người khỏi những trải nghiệm du lịch, vậy du lịch sẽ còn ý nghĩa gì?

Tầm nhìn qua Video

Nhiều doanh nghiệp du lịch đã nhận ra rằng, cách tốt nhất để truyền tải được những trải nghiệm và thu hút du khách là thông qua những đoạn video. Họ đã thử nghiệm điều này trên các trang mạng xã hội, cũng như các mạng lưới hiển thị khác và mang lại kết quả tương tác đáng kinh ngạc. Trong đó, mỗi định dạng video khác nhau sẽ tạo được những hiệu ứng khác nhau. Mỗi sản phẩm được sản xuất với những cá tính riêng của từng thương hiệu và doanh nghiệp.

Một khảo sát đã chỉ ra rằng, 89% thế hệ Millennials thường lên kế hoạch du lịch và hoạt động của họ dựa trên những nội dung mà bạn bè, người thân của họ đăng tải. Chính điều này đã tạo nên xu hướng nội dung “nguyên bản”, khi người dùng tin vào những trải nghiệm, nội dung thực tế thay vì những quảng cáo từ Influencer hay người nổi tiếng. Nội dung này còn được gọi là UGC – User generated content: tạm dịch là nội dung do người dùng tạo ra. Đây sẽ là yếu tố then chốt trong truyền thông ngành du lịch, nhưng đừng vì vậy mà bỏ quên những nội dung sáng tạo.

Sự sáng tạo

Có một vấn đề ở đây chính là, không hề đơn giản để có được những nội dung sáng tạo chất lượng với ngành du lịch.

Rất nhiều địa điểm sở hữu cảnh quan rất đẹp tuy nhiên nó đều rơi vào tình trạng “một màu” khi quảng cáo, khiến chúng bị lu mờ và giống như hàng trăm những địa điểm tương tự. Điều quan trọng ở đây chính là tạo ra sự khác biệt, giúp du khách nhìn thấy những đặc điểm độc nhất của nó, hoặc ít nhất sử dụng nó làm bối cảnh cho những câu chuyện hấp dẫn để liên tưởng về điểm đến. Đây chính là lúc cần phát huy khả năng sáng tạo. Mặc dù có thể nhờ Influencer để tạo sự thu hút cho địa điểm, tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là tạo ra những nội dung sáng tạo chất lưng để truyền tải được sự hấp dẫn thật sự của nó. Dĩ nhiên điều này chỉ có thể tạo nên từ khả năng sáng tạo chứ không còn cách nào khác.

Tạm kết

Tổng kết lại, điều quan trọng nhất mà mọi doanh nghiệp ngành du lịch cần quan tâm chính là sức mạnh nền tảng Digital của chính những doanh nghiệp đó. Dù bạn thấu hiểu được khách hàng và những nhu cầu của họ, thì mọi thứ cần được phản ánh chính xác thông qua trang web của doanh nghiệp. Đồng thời phải dẫn dắt được khách hàng đến với bước cuối cùng là đưa ra quyết định. Để ý tới những số liệu phân tích để kịp thời tìm ra những lỗ hổng, những vấn đề trên trang web của bạn và kịp thời khắc phục chúng. Suy cho cùng, mọi nỗ lực thu hút khách hàng sẽ có nghĩa lý gì khi họ không “rút hầu bao” để sử dụng dịch vụ của bạn?