Những lý do khiến doanh nghiệp cần sử dụng Email Marketing ngay hôm nay

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Trong tất cả các chiến thuật Digital Marketing, bạn có bao giờ tự hỏi về tầm quan trọng của tiếp thị qua email? Một số người thậm chí còn tin rằng tiếp thị qua email đã chết. Vậy liệu có bất kỳ tương lai nào trong việc tiếp thị qua email cho các doanh nghiệp hay không?

Câu trả lời ngắn gọn: !

Tiếp thị qua email là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận và thu hút khách hàng của bạn. Trên thực tế, tầm quan trọng của tiếp thị qua email lớn đến nỗi hầu hết các doanh nghiệp đều được khuyên nên xây dựng kế hoạch triển khai ngay hôm nay. Và ngay dưới đây, chúng ta sẽ thảo luận về những lý do hàng đầu khiến cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp cần phát triển chiến lược tiếp thị qua email và thực hiện các chiến dịch này trong tương lai gần.

Tầm quan trọng của Email Marketing đối với doanh nghiệp

Email chiếm một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta dù với tư cách là các chuyên gia, cá nhân và thậm chí là người tiêu dùng. Hãy nghĩ xem, có bao nhiêu người bạn biết mà không có địa chỉ email? Đây là một cơ hội tốt mà bạn có thể đếm những người này chỉ bằng những đầu ngón tay.

Theo Tập đoàn Radicati, hơn 3,7 tỷ người trên toàn thế giới sử dụng email, chiếm gần 54% dân số thế giới! Dữ liệu từ Pew Research cũng cho thấy 92% người trưởng thành ở Hoa Kỳ sử dụng email và trung bình 61% người dùng email này đang kiểm tra và gửi email trong một ngày. Con số này ở các quốc gia khác cũng gần tương tự.

Đây là cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô tiếp cận thị trường mục tiêu của họ, bất kể đối tượng của họ trông như thế nào. Bằng cách thêm email marketing vào danh sách các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, các doanh nghiệp có thể cải thiện khả năng tiếp cận và khả năng hiện diện của họ, cho phép họ tham gia và chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn trên cơ sở nhất quán.

Tiếp thị qua email không chỉ cho phép doanh nghiệp tận dụng triển vọng tiếp cận một nhóm lớn người, mà phương tiện này còn có thể mang lại lợi ích mà các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số khác không thể cung cấp. Tiếp thị qua email cho phép bạn cá nhân hóa nội dung thư gửi đi và bảo đảm rằng nội dung đó phù hợp với từng người – dựa trên những nghiên cứu về hành động của khách hàng. Doanh nghiệp cũng có thể phân khúc đối tượng của mình để đảm bảo rằng những khách hàng tiềm năng phù hợp sẽ có được thông tin có ảnh hưởng nhất vào thời điểm hiệu quả nhất.

Có lẽ một trong những lý do lớn nhất tại sao tiếp thị qua email rất quan trọng là các đối thủ của bạn đang sử dụng nó. Trên thực tế, Marketing Land báo cáo rằng trong số 1,45 triệu email được gửi mỗi tháng, 1,38 triệu email này được gửi bởi các công ty Mỹ. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn duy trì tính cạnh tranh trên thị trường kỹ thuật số, công ty của bạn sẽ cần bắt đầu sử dụng email marketing để tiếp cận với khán giả của bạn.

6 lý do doanh nghiệp cần Email Marketing ngay hôm nay

Bạn vẫn chưa hoàn toàn bị thuyết phục về  tầm quan trọng của email marketing? Vậy hãy cùng chúng tôi xem một danh sách các lý do mà thương hiệu của bạn cần bắt đầu sử dụng tiếp thị qua email để tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu của bạn ngay hôm nay:

Email marketing có hiệu quả về chi phí.

Chuyện tiền bạc luôn rất quan trọng.

Bất kể chiến thuật hay chiến lược mới nào phát sinh trong vài năm tới trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số, có một điều sẽ luôn được giữ nguyên, đó là: các công ty cần tìm ra các chiến thuật cho phép họ tối đa hóa ngân sách tiếp thị của mình mà vẫn đạt được mục tiêu chung. Trong đó, tiếp thị qua email là một trong những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng để tiếp cận và thu hút đối tượng mục tiêu của mình.

Trong khi các chiến thuật tiếp thị truyền thống như TV hoặc in quảng cáo hoặc gửi thư trực tiếp khá tốn kém, thì tiếp thị qua email có rất ít chi phí liên quan. Các doanh nghiệp có thể sử dụng nguồn lực của mình hoặc bạn có thể thuê trợ giúp bên ngoài để tạo nội dung email. Sự thật là hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn trả tiền để sử dụng các dịch vụ tự động hóa quảng cáo qua email, giúp hoạt động này hiệu quả và ít tốn thời gian hơn. Tuy nhiên, những chi phí này khá nhỏ khi so sánh với việc mua thêm không gian hoặc trả tiền để in, gửi tài liệu tiếp thị cho khách hàng tiềm năng và khách hàng thực tế.

Ngoài chi phí tương đối thấp, tiếp thị qua email cũng mang lại lợi tức đầu tư (ROI) cao. Theo một cuộc khảo sát, cứ 1 đô la chi cho tiếp thị qua email thường tạo ra khoảng 38 đô la ROI. Thống kê này chỉ ra cách tiếp thị qua email hiệu quả về chi phí có thể dành cho tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ đang làm việc với ngân sách không quá lớn.Nhìn chung, tiếp thị qua email là chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số hoàn hảo cho các doanh nghiệp vì việc bắt đầu và duy trì các chiến dịch tiếp thị qua email tương đối rẻ tiền. Thêm vào đó, các chiến thuật tiếp thị qua email giúp doanh nghiệp kiếm được nhiều tiền nhất, cho phép bạn phát triển doanh nghiệp của mình mà không phải đổ tất cả doanh thu của bạn vào tiếp thị kỹ thuật số. Lợi ích chi phí là một lý do chính tại sao doanh nghiệp của bạn nên tận dụng tiếp thị qua email.

Bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng sử dụng thiết bị di động hơn với tiếp thị qua email.

Không thể bỏ qua quảng cáo trên thiết bị di dộng khi nói đến tầm quan trọng của tiếp thị qua email. Số lượng người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động càng ngày càng tăng. Trên thực tế, Statista dự đoán số lượng người dùng điện thoại di động trên toàn thế giới dự kiến ​​sẽ vượt qua năm tỷ vào năm 2019. Với số lượng đó, các doanh nghiệp cần tìm cách tương tác tốt hơn với người tiêu dùng qua di động nếu họ muốn duy trì tính cạnh tranh trên thị trường kỹ thuật số. Với hai phần ba email được đọc trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, tiếp thị qua email đã chứng tỏ rằng đây là một chiến thuật hiệu quả để giúp các doanh nghiệp tiếp cận và thu hút những người tiêu dùng đang sử dụng thiết bị di động.Hãy suy nghĩ về nó theo cách này, một ngày bạn kiểm tra email hoặc tin nhắn khác trên điện thoại bao nhiêu lần? Mỗi khi người tiêu dùng kiểm tra điện thoại của họ sẽ đưa ra một cơ hội mới để một thương hiệu tiếp cận và thu hút người tiêu dùng đó. Mặt khác, một số chiến thuật tiếp thị được xây dựng mà không có sự tham gia thiết bị di động thì tiếp thị qua email cung cấp cho doanh nghiệp nhiều cơ hội  tiếp cận người dùng di động hơn.

Để đảm bảo rằng thông điệp email có hiệu quả đối với người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động, doanh nghiệp sẽ cần tạo nội dung email với thiết kế tương ứng. Doanh nghiệp hãy cung cấp cho người dùng nút tùy chọn để xem email html hoặc  xem email bằng hình ảnh. Ngoài ra, bất kỳ hình ảnh hoặc video nào bạn sử dụng trong nội dung của bạn phải nhỏ, để chúng có thể tải nhanh chóng và dễ dàng và được xem trên thiết bị di động. Khi nói đến nội dung bằng văn bản, hãy đảm bảo rằng bạn giữ cho nội dung email trên điện thoại của bạn ngắn gọn và ngọt ngào, đảm bảo rằng tất cả các liên kết email có thể được nhấp vào và dẫn đến các trang cũng thân thiện với thiết bị di động.

Bạn có thể tự động hóa quá trình tiếp thị qua email.

Có nhiều quy trình tiếp thị kỹ thuật số không thể tự động hóa. Tuy nhiên, tiếp thị qua email có thể tự động hóa tốt. Trên thực tế, tự động hóa email giúp cải thiện mức độ liên quan và kịp thời đối với các chiến dịch của doanh nghiệp. Bạn có thể cài đặt và kích hoạt công việc để hệ thống có thể tự động gửi tin nhắn cho người tiêu dùng sau khi họ thực hiện một hành động cụ thể.Đây là một ví dụ. Giả sử người tiêu dùng truy cập trang web của bạn và dành khá nhiều thời gian để xem các sản phẩm khác nhau và thêm chúng vào giỏ hàng của họ. Sau đó, vì một số lý do mà bạn không biết, họ rời đi mà không mua hàng. Với tự động hóa email, bạn có thể đảm bảo rằng người dùng này sẽ nhận được email ngay sau khi họ từ bỏ giỏ hàng, nhắc nhở họ về những gì họ để lại và hỏi xem họ có cần trợ giúp để hoàn tất giao dịch mua hàng của họ không. Trong trường hợp này, tự động hóa tiếp thị qua email biến một cơ hội bị bỏ lỡ thành cơ hội để xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn, đồng thời giúp chúng ta bán hàng.

Ngoài việc cải thiện mức độ liên quan và kịp thời đối với các chiến dịch của doanh nghiệp, tự động hóa tiếp thị cũng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong. Với tự động hóa, doanh nghiệp không phải lo lắng về việc chờ đợi thời điểm hoàn hảo để gửi tin nhắn, hệ thống tự động hóa sẽ giải quyết vấn đề đó. Điều này sẽ cho phép bạn tập trung vào công việc kinh doanh cốt lõi của mình,  cũng như để các thành viên còn lại trong nhóm tự do đảm nhận các nhiệm vụ quan trọng khác.

Email marketing giúp bạn dễ dàng cá nhân hóa nội dung để có tỷ lệ phản hồi tốt hơn.

Càng đi sâu vào thời đại kỹ thuật số, việc cá nhân hóa càng trở nên quan trọng đối với người tiêu dùng. Thay vì chỉ được phục vụ quảng cáo cho các sản phẩm giống như mọi người khác, người tiêu dùng muốn tiếp thị trở nên cá nhân hơn và phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ. Theo Jill LeMaine Redo, Phó Chủ tịch Chiến lược kỹ thuật số tại Epsilon và có hiểu biết sâu sắc, siêu cá nhân hóa sẽ trở nên quan trọng hơn trong tiếp thị kỹ thuật số ở thời điểm hiện tại cũng như các năm tiếp theo. Sử dụng máy tính, tích hợp di động và thu thập dữ liệu từ các nền tảng khác nhau, doanh nghiệp có thể giúp cải thiện sự liên quan của nội dung chiến dịch với khách hàng của họ.

Tiếp thị qua email giúp bạn dễ dàng cá nhân hóa tin nhắn và nội dung bạn cung cấp cho người dùng. Sử dụng dữ liệu bạn đã thu thập từ người đã đăng ký nhận tin và khách hàng tiềm năng của mình, bạn có thể làm việc để cung cấp nội dung phù hợp và cá nhân hóa hơn mà độc giả của bạn có nhiều khả năng thích hoặc hành động hơn. Điều này có thể cải thiện cả tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp cũng như tỷ lệ chuyển đổi tổng thể của bạn.

Trên thực tế, một cái gì đó đơn giản như sử dụng tên của người tiêu dùng có thể tạo ra sự khác biệt khi giao tiếp với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Báo cáo HubSpot cho thấy các email bao gồm tên của người nhận trong dòng chủ đề có tỷ lệ nhấp cao hơn nhiều so với các email sử dụng dòng chủ đề không có tên người nhận.

Phân khúc là một chiến thuật hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để tăng tính cá nhân hóa cho tin nhắn và nội dung của mình. Đây là quá trình chia danh sách người đăng ký của bạn thành các nhóm khác nhau dựa trên các đặc điểm chung. Chẳng hạn, bạn có thể đưa những người sống trong một khu vực địa lý chung có khí hậu tương tự vào một nhóm, đồng thời tách những người sống ở phía bên kia của đất nước. Bạn cũng có thể tách danh sách của mình dựa trên sở thích hoặc thông tin nhân khẩu học của người đăng ký.

Bằng cách phân đoạn danh sách của bạn, bạn chắc chắn rằng những người đăng ký của bạn sẽ nhận được các nội dung thu hút họ nhất. Điều này làm tăng mức độ liên quan, làm giảm tỷ lệ hủy đăng ký và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Loại cá nhân hóa này thường không thể thực hiện được với các loại hình tiếp thị khác như thư trực tiếp. Đó là lý do tại sao tiếp thị qua email vô cùng quan trọng.

Bạn có thể làm cho email tiếp thị của bạn tăng tính tương tác.

Khi tầm quan trọng của tiếp thị qua email tiếp tục tăng, thì email cũng sẽ có tính tương tác. Marketing Land dự đoán đến năm 2020, tiếp thị kỹ thuật số có tính tương tác cao hơn sẽ có sức hấp dẫn và tỷ lệ phản hồi cao hơn giữa các nhóm thị trường mục tiêu khác nhau. Tiếp thị qua email cung cấp cho doanh nghiệp cơ hội có nội dung được tương tác trực tiếp đến hộp thư đến của người tiêu dùng, với chi phí thấp hơn nhiều so với một số chiến thuật tiếp thị khác.Thay vì gửi người đăng ký đến một trang đích ngay lập tức, bạn có thể cung cấp các loại nội dung tương tác khác nhau trong nội dung email.Từ nội dung video được đưa đến email, nội dung tương tác khiến người tiêu dùng quan tâm và tham gia trước khi họ quay lại trang web của bạn để hành động.

Bằng cách tạo thêm nội dung email tương tác, doanh nghiệp của bạn sẽ không chỉ có thể thu hút sự chú ý của người xem tốt hơn mà còn có thể tích hợp vào các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác của bạn. Ví dụ: nếu bạn chia sẻ video trong email, bạn có thể sử dụng các nút chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội để khuyến khích người khác chia sẻ nội dung video trên các trang truyền thông xã hội của riêng họ. Bạn càng tích hợp nhiều chiến dịch tiếp thị của mình, bạn càng tạo được nhiều điểm tiếp xúc trong thị trường mục tiêu của mình.

Bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng đo lường các nỗ lực tiếp thị email của bạn.

Cách duy nhất để biết liệu một chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số có hiệu quả với doanh nghiệp của bạn hay không là đo lường kết quả. Và thêm một lý do khác khiến doanh nghiệp cần tiếp thị qua email là bởi vì các số liệu tiếp thị qua email rất dễ theo dõi và đo lường theo thời gian. Bằng cách đó, sẽ không cần phỏng đoán hoặc đặt câu hỏi về việc các chiến thuật bạn đang sử dụng có hiệu quả hay không.Với các phân tích tiếp thị qua email, doanh nghiệp có thể biết người dùng nào đã mở email của bạn, họ nhấp vào bất kỳ liên kết nào hoặc họ thực hiện hành động mong muốn (hoặc chuyển đổi).Bạn cũng có thể thấy có bao nhiêu người hủy đăng ký khỏi danh sách của bạn sau khi mở email. Thông tin này trở nên có giá trị khi bạn làm việc để phân tích chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình và có thể điều chỉnh để cải thiện.

Với phần mềm email phù hợp, bạn thậm chí có thể thực hiện các bài kiểm tra A / B, cho phép bạn xem các yếu tố cụ thể nào trong thư email của bạn cung cấp kết quả tốt nhất. Chẳng hạn, bạn có thể kiểm tra các dòng chủ đề khác nhau để xem điều gì dẫn đến tỷ lệ mở cao hơn hoặc kiểm tra các ưu đãi khác nhau để xem ưu đãi nào ảnh hưởng đến hầu hết các chuyển đổi.

Cách phát triển doanh nghiệp với Email Marketing

Bây giờ bạn đã biết  tầm quan trọng của tiếp thị qua email  và cách doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng nó để phát triển, đã đến lúc bắt đầu lập kế hoạch thực hiện. Nếu bạn muốn có các chiến dịch tiếp thị email thành công, bạn sẽ cần bắt đầu xem xét cách bạn sẽ phát triển danh sách email của mình, loại nội dung nào bạn sẽ cung cấp cho người đăng ký và cách bạn có thể tác động đến tỉ lệ chuyển đổi theo thời gian.

Nếu doanh nghiệp không có chuyên gia tiếp thị qua email trong đội ngũ của mình, có lẽ đã đến lúc hợp tác với một công ty tiếp thị qua email. Một cơ quan cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email sẽ biết những gì cần thiết để giúp doanh nghiệp phát triển danh sách email, cung cấp nội dung chất lượng nhằm thu hút và chuyển đổi đối tượng mục tiêu của họ. Nếu bạn cần trợ giúp về lập kế hoạch hoặc thực hiện tiếp thị qua email, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.