Những lý do khiến doanh nghiệp phải có website bán hàng

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Cùng với sự phát triển của Internet và công nghệ, kinh doanh online trở thành ngành nghề đem lại lợi nhuận cao. Bên cạnh đó, một website bán hàng cón giúp  tăng độ nhận biết cho sản phẩm doanh nghiệp đang đang kinh doanh. Để hiểu rõ hơn những lợi ích mà website bán hàng có thể đem lại, bài viết dưới đây sẽ đưa ra những lý do khiến doanh nghiệp nhất định phải có một website bán hàng.

Thu hút thêm nhiều khách hàng:

Một website bán hàng sẽ thông qua Internet giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Một thống kê mới đây đã chỉ ra, hiện nay Việt Nam có khoảng 41 triệu người dùng internet, chiếm khoảng 45% dân số cả nước trong đó phần lớn là những đối tượng trẻ có nhu cầu mua sắm cao. Hơn nữa, hiện nay xu hướng online đang ngày càng phát triển và được nhiều người sử dụng mua hàng. Có khoảng 1/3 dân số sử dụng internet để tìm kiếm, tra cứu thông tin về các dịch vụ, sản phẩm.  Như vậy có thể thấy được một website bán hàng sẽ đem lại cho doanh nghiệp một lượng khách hàng dồi dào, tiềm năng trên mạng Internet. Do đó, nếu không có website bán hàng thì chúng ta đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội bán hàng.

Đẩy mạnh hoạt động bán hàng mọi lúc, mọi nơi:

Ngày nay Internet phổ biến ở hầu hết mọi nơi và khách hàng chỉ cần kết nối Internet là có thể truy cập vào website bán hàng ở mọi lúc mọi nơi. Tương tự, thay vì phải đi trực tiếp đến cửa hàng, và phải xem giờ giấc thì khách hàng chỉ cần lên trang web bán hàng bất cứ lúc nào là cũng có thể mua hàng được rồi. Điều này góp phần làm tăng tối đa cơ hội bán hàng, tăng doanh số cũng như đem lại sự thuận tiện cho khách hàng mua sắm, gián tiếp làm tăng mức độ hài lòng của họ.  Vì thế, có một website bán hàng sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động bán hàng mọi lúc, mọi nơi.

Giảm chi phí kinh doanh:

Hiện nay có rất nhiều cá nhân thực hiện việc bán hàng qua mạng. Khi có một website bán hàng trên mạng, bạn không nhất thiết phải mở cửa hàng mà vẫn thực hiện được các hoạt động mua bán của mình. Nhờ đó tiết kiệm được nhiều chi phí kinh doanh từ việc phải thuê văn phòng, kho bãi hay chi phí cho nguồn nhân lực. Thêm vào đó, cách thức thanh toán cũng đơn giản, thuận tiện hơn rất nhiều. Khách hàng mua hàng qua website bán hàng, sau đó có thể thanh toán qua thẻ ATM hay các phương thức thanh toán điện tử khác.

Có nên lập website bán hàng hay không?

Giúp triển khai các chiến lược marketing hiệu quả

Một lợi ích khác cho việc phát triển một website bán hàng đó là nó sẽ giúp doanh nghiệp, cá nhân thực hiện các chiến lược marketing một cách hiệu quả, đạt được nguồn thu dồi dào hơn. Thay vì phải đi phát tờ rơi, quảng cáo qua TV, báo chí,…làm hạn chế khả năng tiếp cận khách hàng  như trước đây, chúng ta bây giờ có thể tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng nhanh chóng hiệu quả hơn nhờ các phương tiện marketing online thông qua website bán hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng các chiến lược marketing online như: quảng cáo Google Adwords, SEO hay Email Marketing.

Nâng tầm uy tín và giá trị thương hiệu

Khi bạn thiết kế website bán hàng như thế nào thì nó phản ánh đầy đủ hình ảnh của doanh nghiệp bán như thế. Vì vậy thiết kế một website bán hàng riêng của doanh nghiệp một độc đáo, sáng tạo và chuyên nghiệp sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Từ đó nâng tâm uy tín và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng

Với tất cả những lý do trên, hẳn bạn đã biết việc có một website bán hàng quan trong như thế nào trong thời đại ngày nay. Hãy bắt tay ngay vào việc xây dựng và thiết kế một website ngay hôm nay để không bở lỡ nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ trên internet nhé.