Những lý do thường gặp khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Chạy quảng cáo Facebook là cách giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng thông qua mạng xã hội có lượng người dùng khổng lồ này. Tuy nhiên, không phải lúc nào những nội dung quảng cáo Facebook cũng được phe duyệt, vậy đâu là lý do?

Quá 20% text trên ảnh

Khi chạy quảng cáo, những người chạy quảng cáo thường đưa những thông điệp của sản phẩm hoặc thương hiệu của mình vào ảnh để thu hút khách hàng và đôi khi, vì quá chú tâm đến thông điệp mà quên mất yêu cầu “diện tích chữ trên hình ảnh không được quá 20% diện tích toàn ảnh”. Nếu Facebook phát hiện ra bạn vi phạm quy định này, quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ không được phê duyệt. Chính vì vậy, trước khi chạy quảng cáo, bạn hãy kiểm tra trước điều này bằng công cụ https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay. Quy định này của Facebook cũng áp dụng cả với ảnh hiển thị của video hay các ảnh khác trong album.

Hình ảnh thể hiện so sánh cơ thể trước và sau hay zoom cận cảnh bộ phận cơ thể

Đây là lỗi mà các spa hay viện thẩm mỹ thường mắc phải do Facebook yêu cầu các hình ảnh không được tập trung vào bộ phận cơ thể con người hay các hình thức ảnh ám chỉ sự thay đổi, khác biệt trước và sau khi thực hiện dịch vụ. Quy định này là một trong những điều khiến các spa, viện thẩm mỹ đau đầu nhất mỗi khi cần thiết kế ảnh để chạy quảng cáo, bởi vì chắc chắn Facebook sẽ kiểm tra rất kĩ và sẵn sàng không phê duyệt nếu thấy vi phạm.

Các lỗi về dùng từ trong nội dung

Không chỉ yêu cầu cao đối với hình ảnh, Facebook cũng có những yêu cầu cực gắt về nội dung của bài quảng cáo và sẵn sàng không phê duyệt bất cứ lúc nào. Các từ ngữ mang ý nghĩa phản cảm, khiêu khích, mô tả chi tiết đặc điểm con người, dùng nhiều kí tự đặc biệt, viết hoa toàn bộ nội dung,… là những điều khiến cho nội dung quảng cáo của bạn bị tắt. Hãy ghi nhớ để tránh điều đó.

Từ Facebook không đúng chuẩn

Vì đây là thương hiệu của Facebook nên họ cũng có yêu cầu vô cùng khắt khe về cách thể hiện tên thương hiệu của mình trong các bài quảng cáo, nếu có. Các cách viết tắt hay không viết hoa thì bài quảng cáo của bạn cũng không được phê duyệt. Việc sử dụng Logo của Facebook cũng có quy định gắt gao tương tự.

Tài khoản quảng cáo vi phạm nhiều lần

Nếu tài khoản của bạn không may nhiều lần vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook thì đó cũng là một lý do khiến các chiến dịch quảng cáo sau này của bạn không được phê duyệt. Nếu mắc phải lỗi này, bạn hãy liên hệ với Facebook để được giải quyết hoặc tốt nhất là tạo tài khoản khác để bảo đảm chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả như mong muốn.