Những “Quyền Năng” Của Landing Page Có Thể Bạn Chưa Biết!

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng landing page? Landing page đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? Có rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty vừa và nhỏ, thắc mắc tại sao mình phải chi một khoản tiền lớn cho những đơn vị thiết kế web và lợi ích thực sự của nó là gì. Và ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ những thắc mắc đó.

1. Landing page là gì?

Landing page là trang có giao diện, nội dung và tên miền giống như một trang web bình thường. Tuy nhiên, nó đơn giản hơn và chỉ tập trung vào một nội dung nhất định. Ví dụ như landing page về thông tin về chương trình khuyến mãi, ra mắt sản phẩm mới hay sự kiện của một nhãn hàng nào đó.

Từ website landing page, bạn có thể kéo người dùng truy cập vào website chính. Đó là cách để tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và tìm kiếm những người tiêu dùng tiềm năng mới.

2. Lợi ích của landing page

Sử dụng landing page đem lại nhiều lợi ích cho người dùng. Điều này giúp cho việc thu hút khách hàng trở nên thật đơn giản.

2.1 Tập trung vào chuyển đổi

Website là cái nhìn tổng thể về sản phẩm, dịch vụ lẫn uy tín thương hiệu của doanh nghiệp. Vì thế, khi trang đích của bạn bắt mắt và dễ dàng để thao tác, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng sẽ nhanh chóng tăng lên. Nói một cách rõ ràng hơn là nếu thiết kế web của bạn đủ đẹp, thì việc chốt đơn hàng sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều.

2.2 Có thể thử nghiệm với nhiều trang đích khác nhau

Nếu mục đích chính khi thiết kế của bạn là tăng khả năng chuyển đổi lượng khách hàng mục tiêu thì landing page sẽ giúp bạn thử nghiệm nhiều trang đích khác nhau. Từ các kết quả đó, bạn sẽ tìm ra được một trang có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất cho mình.

2.3 Loại bỏ sự mất tập trung

Sử dụng landing page giúp bạn loại bỏ sự mất tập trung của khách hàng, định hướng khách hàng đến trang thông tin mục tiêu.

Nếu như một website có nhiều thông tin như: thanh trượt hình ảnh, thanh điều hướng, trang tin tức, trang blog… làm rối mắt thì nó sẽ rất khó để thu hút khách hàng.

2.4 Tạo nhiều phiên bản quảng cáo khác nhau

Nếu website đang chạy quảng cáo PPC và bạn thường đặt mục tiêu vào các từ khóa, thông điệp và sản phẩm thì landing page sẽ giúp bạn tạo nhiều quảng cáo khác nhau để đối chiếu, so sánh.

2.6 Tạo nhiều phiên bản cho tìm kiếm không phải trả tiền

Bên cạnh việc có một trang đích duy nhất để cho mỗi từ khóa thì landing page cũng  giúp bạn tạo thêm nhiều phiên bản tìm kiếm không phải trả tiền.

  • Từ khóa trong URL
  • Từ khóa trong tiêu đề
  • Từ khóa trong bảng tóm tắt trang
  • Từ khóa trong phần thân của trang đích

Hiện nay, các doanh nghiệp đều đang chuyển dần sang hoạt động kinh doanh trực tuyến. Vì thế việc thiết lập landing page là điều hết sức cần thiết. Điều này chứng tỏ vai trò của nó đối với chiến lược SEO của một công ty.