Những sai lầm khi chạy quảng cáo Facebook

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Facebook hiện đang là một trong những kênh bán hàng hiệu quả nhất hiện nay và cách tiếp cận khách hàng tốt nhất là thông qua Facebook Ads. Tuy nhiên, cùng với việc phát triển của công nghệ và thay đổi trong tâm lý khách hàng, việc chạy quảng cáo trên Facebook cũng ngày càng khó khăn và dễ mắc sai lầm hơn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm cơ bản nhất khiến cho việc chạy quảng cáo Facebook khó đạt được hiệu quả như mong muốn.

Cho rằng chạy quảng cáo là ngay lập tức bán được hàng

Đây là suy nghĩ của hầu hết những người mới bắt đầu chạy quảng cáo. Thực tế thì facebook bán lượt tiếp cận tương đối cho bạn chứ không bán hàng. Để khách hàng mua các sản phẩm của bạn, content và sản phẩm mới là yếu tố then chốt. Và tất nhiên, khách hàng cần thời gian xem xét và cân nhắc trước khi mua nên bạn cũng đừng quá sốt ruột.

Không chú ý đến hình ảnh và nội dung

Hình ảnh là yếu tố trực quan ngay lập tức khiến người lướt facebook có dừng lại đọc nội dung mà bạn đang quảng cáo hay không. Và tất nhiên, nếu hình ảnh của bạn không đủ thu hút, đương nhiên người dùng facebook sẽ lướt qua và không quan tâm xem nội dung bạn muốn gửi đến họ là gì. Tương tự, nếu hình ảnh của bạn đẹp nhưng nội dung rỗng tuếch thì họ cũng sẽ bỏ qua mà không cần suy nghĩ.

Nhắm mục tiêu quá rộng hoặc quá hẹp

Nhắm mục tiêu quá rộng với suy nghĩ như vậy sẽ tiếp cận được với nhiều người hơn hay nhắm mục tiêu quá hẹp cho “chắc ăn” đều là những sai lầm khiến cho quảng cáo Facebook của bạn không hiệu quả. Việc nhắm mục tiêu quá rộng sẽ khiến quảng cáo tiếp cận sai đối tượng và lãng phí ngân sách, ngược lại, nhắm mục tiêu quá hẹp khiến bạn bỏ sót nhiều khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, khi đặt quảng cáo, hãy xác định kĩ nhóm khách hàng mục tiêu để chiến dịch quảng cáo facebook đó hiệu quả hơn.

Chỉ sử dụng một định dạng quảng cáo

Facebook hiện cung cấp rất nhiều định dạng quảng cáo khác nhau và bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm để xem định dạng nào phù hợp nhất với chiến dịch của mình. Có thể video ngắn đang là định dạng thu hút nhất trên Facebook hiện nay nhưng trong một số trường hợp, định dạng hình ảnh mới nhận được nhiều lượt tương tác hơn. Tâm lý khách hàng luôn luôn thay đổi, vì thế, hãy linh hoạt trong các chiến lược quảng cáo Facebook để tìm ra cách tiếp cận hữu hiệu.

Bỏ qua yếu tố phù hợp trong quảng cáo

Facebook luôn ưu tiên những nội dung có tính lan truyền cao vì trên hết, đây là một nền tảng để giải trí chứ không phải bán hàng. Do đó, nếu bài quảng cáo của bạn thu hút và nhận được nhiều tương tác, Facebook sẽ tự động cho hiển thị nội dung đó nhiều hơn và bạn sẽ tiết kiệm được ngân sách. Để làm được điều này, hãy chuẩn bị một tiêu đề và hình ảnh mang tính giải trí cao để thu hút và lan truyền, sau đó hãy đến những sản phẩm chính thức mà bạn muốn bán. Seeding bài viết của bạn trên Facebook cũng là một cách khiến cho nội dung đó được lan truyền nhiều hơn.

Chạy quảng cáo Facebook không đơn thuần chỉ là việc viết bài và vung tiền là có hiệu quả. Đó là cả một quá trình cần sự nghiên cứu về đối tượng mục tiêu, thời điểm hợp lý, sở thích của khách hàng và cả thử nghiệm để cho ra kết quả cuối cùng. Chạy quảng cáo Facebook cũng giống như cuộc thi chạy, bạn cần sự kiên nhẫn, bền bỉ để có thể về đích đúng thời điểm và giành chiến thắng. Nếu bạn đang kinh doanh và cũng đang bối rối về cách thức chạy quảng cáo facebook hay cần một đơn vị tư vấn chiến lược chạy quảng cáo chuyên nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi tại đây ngay hôm nay để được tư vấn nhé.