Những sai lầm trong quản trị Fanpage

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Với sự lên ngôi của công nghệ, mạng xã hội Facebook cũng phát triển ngày càng mạnh mẽ. Dựa vào lượng người dùng đông đảo và ngày càng tăng lên, các doanh nghiệp đã tận dụng tối đa lợi thế này vào việc phát triển Fanpage của mình  để đưa thương hiệu đi xa, trở nên phổ biến với người tiêu dùng và thậm chí bán sản phẩm, dịch vụ trực tiếp trên đây. Tuy vậy,  không phải Fanpage nào cũng thành công như mong đợi. Vậy vấn đề nằm ở đâu? Rất có thể nguyên  nhân là một trong những sai lầm trong quản trị Fanpage dưới đây mà doanh nghiệp không hề hay biết.

Fanpage đơn điệu, nhàm chán, thiếu sáng tạo

Đây là một lỗi cơ bản trong quản trị Fanpage mà rất nhiều doanh nghiệp mắc phải. Thông thường, doanh nghiệp đi theo hướng chỉ chọn một kiểu nội dung nhất định rồi làm. Chính điều này khiến người dùng Facebook nhanh nhàm chán khi trang của doanh nghiệp chỉ có một vấn đề được làm đi làm lại quá nhiều lần, ví dụ như toàn link dẫn đến website, hay chỉ có các bài viết dài mang tính kiến thức khô khan. Nếu không may mắc phải lỗi này, bạn phải cân nhắc và thay đổi theo hướng sáng tạo hơn, đừng ngại thử nghiệm các loại nội dung và hình thức mới để tìm ra cách tốt nhất thu hút người dùng Facebook. Bắt đầu từ bây giờ, bạn có thể thay vì đăng một bài viết dài hay một trạng thái đơn giản, bạn hãy đầu tư hơn vào hình ảnh hoặc sử dụng infographic, video để truyền đạt nội dung đó. Cần nhớ rằng, quản trị Fanpage luôn cần sáng tạo và đổi mới, nếu không, người dùng Facebook sẽ bỏ rơi bạn để tìm đến những điều có vẻ thú vị hơn.

Cập nhật cho Fanpage quá nhiều hoặc quá ít

Bạn nghĩ thế nào về việc người dùng lướt bản tin và liên tục nhìn thấy các bài viết trên trang của bạn? Chắc chắn họ không thích điều này dù nội dung đó có hấp dẫn đến đâu. Việc cập nhật quá nhiều cho Fanpage có thể đem đến tác dụng ngược và khiến khách hàng của bạn ngán ngẩm, hệ quả tất yếu là sẽ bỏ theo dõi trang của bạn. Trong việc này, hãy nhớ rằng chất lượng quan trọng hơn số lượng, chọn nội dung thực sự hữu ích và đăng nó lên vào những mốc thời gian nhất định, bạn sẽ có được lượt người theo dõi như mong muốn. Điều đó cũng không có nghĩa là dăm ba ngày hoặc cả tuần bạn mới cập nhật cho Fanpage của bạn một lần. Facebook có vô vàn điều hấp dẫn và cuốn người dùng đi, việc bạn quên hoặc cập nhật quá ít cho Fanpage sẽ khiến trang dần dần rơi vào quên lãng.

Không phản hồi khách hàng hoặc phản hồi thiếu chuyên nghiệp

Trang Fanpage là một nơi để tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu. Vì thế, bạn đừng bao giờ bỏ qua những nhận xét cũng như những thắc mắc của người dùng, hãy sẵn sàng sẻ chia cùng họ. Nếu không trả lời comment hoặc tin nhắn của khách hàng đồng nghĩa với việc bạn thiếu tôn trọng họ và cho thấy tác phong làm việc kém chuyên nghiệp. Dĩ nhiên, việc phản hồi khách hàng cũng cần lịch sự và vừa đủ để cho khách hàng thấy họ được quan tâm. Nếu bỏ qua điều này, doanh nghiệp của bạn có thể đánh mất uy tín và Fanpage cũng không có được một cộng đồng bền vững.

Chỉ chú tâm vào việc bán hàng

Khi đối diện với một người lúc nào cũng chỉ nói về bản thân họ bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Cảm giác khi đó của bạn cũng chính là cảm giác của người dùng Facebook khi xem một Fanpage mà trang đó chỉ nói duy nhất về sản phẩm, dịch vụ của công ty đó. Quảng cáo trực diện và liên tục sẽ đem đến những cảm giác tiêu cực cho người xem và họ sẽ bỏ trang của bạn lúc nào không hay. Dĩ nhiên, Fanpage lập ra để hướng đến việc bán hàng, nhưng điều đó không có nghĩa rằng đó là mục tiêu duy nhất. Hãy tập trung vào khách hàng và lắng nghe những phản hồi từ họ, khuyến khích họ đưa ra ý kiến để bạn có thể đưa ra những nội dung hữu ích cho Fanpage của mình.

Đối với mạng xã hội Facebook, một trang Fanpage thành công chính là một cách hữu hiệu để đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với khách hàng. Chính vì thế, bạn hãy xem xét và cố gắng tránh những sai lầm trên đây để trang Fanpage luôn hoạt động và thu hút nhé. Ngay bây giờ, nếu doanh nghiệp của bạn chưa có một đội ngũ chăm sóc và quản trị Fanpage hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi tại đây để được tư vấn và tìm ra giải pháp nhé.