Những thông số bạn cần phải biết để chuẩn bị cho chiến dịch Digital Marketing trong dịp Tết 2020

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Bạn cần phải hiểu rằng, để thực hiện những chiến dịch Tết thành công để ghi điểm với khách hàng là không hề dễ dàng chút nào. Khi các thương hiệu đua nhau trong thời điểm này để gây dấu ấn với khách hàng, quy mô thị trường trong mỗi thời điểm Tết đến, Xuân về thường ở mức cực kỳ lớn đôi khi Cung còn không đủ Cầu. Cho nên, những điều dưới đây sẽ là lưu ý mà các nhãn hàng cần quan tâm trên mặt trận Digital Marketing để có cái nhìn tổng quan nhất có thể.

1.Hiểu được đối tượng khách hàng của bạn là ai

Triển khai Digital Marketing là truyền tải được đúng thông điệp tới đúng người vào đúng thời điểm thích hợp, sau đó lặp đi lặp lại thông điệp đó với quy mô mà bạn mong muốn. Thế nhưng, bạn cần phải hiểu được đối tượng của bạn là ai. Ví dụ như khách hàng của bạn tập trung ở đâu và nền tảng nào phù hợp để thực hiện chiến dịch Tết cho doanh nghiệp bạn?

Theo báo cáo từ Decision Lab, Top 4 nền tảng mạng xã hội Việt được người Việt ưu chuộng sử dụng như: Facebook, Zalo, Youtube, Instagram với tỷ lệ người sử dụng lần lượt là 97%, 83%, 79% và 46%. Thêm vào đó, người dùng thường kết nối với nhau không tại 1 nền tảng mà trên nhiều nền tảng khác nhau. Trung bình một người dùng sử dụng 3,7 mạng xã hội, và người dùng không thể sống thiếu trung bình 1,7 nền tảng mạng xã hội.

Theo báo cáo, Facebook là nền tảng nổi tiếng nhất với các video ngắn, đặc biệt là với các người dùng trẻ tuổi. Và đây cũng là ứng dụng được sử dụng ngẫu hứng nhiều nhất kể cả mọi người không có chủ đích dùng.

2.Đo lường được thời gian thực tế sự kiện diễn ra

Tỷ lệ người được hỏi trả lời rằng sử dụng báo cáo đo lường này giúp thương hiệu vượt trội hơn về chỉ số kinh doanh, tăng trưởng thị phần doanh nghiệp và tăng trưởng doanh thu trong năm 2018.

Những nguyên tắc chính để đo lường được diễn ra thành công nhất như:

Xác định mục tiêu chiến dịch của bạn

Đề ra KPIs

Tổ chức dữ liệu và đề ra những yêu cầu

Tích hợp đa công cụ vào trong chiến dịch

Thử nghiệm và học hỏi

Đo lường thành công

3.Nhanh nhạy và tìm ra những Insight Tết hấp dẫn

Có những chiến dịch đã rất thành công như chiến dịch của thương hiệu Pizza Hut trong năm 2019 vừa qua.  “Pizzatainment” chính là thành quả của hãng, khi mà thương hiệu đã tạo ra Campaign của riêng mình mùa hè vừa qua để đạt được vị trí top-of-mind trong tâm trí khách hàng. Pizza Hut đã đặt chân tới nước ta khá sớm, chính điều đó đã tạo dựng được lòng tin và sự quen thuộc với thế hệ trẻ Việt Nam, những người chuộng pizza.

Kết quả sau đó, hãng đã sử dụng những công cụ đo lường của Decision Lab, Pizza Hut đã tìm ra được Insight của khách hàng và tạo ra được một Campaign Marketing xung quanh những phương tiện quảng cáo trả tiền, quảng cáo sáng tạo và những sản phẩm mix. Nó có thể tạo đo lường tác động của chiến dịch “Pizzatainment” tới các nền tảng mà hãng đang sử dụng, dịch vụ mua 1 tặng 1 được đo lường xem có thể xem chính xác phần trăm bao nhiêu người đã nhớ lại khi chiến dịch của hãng diễn ra tại thời điểm đó.

Thay vì chờ kết quả nghiên cứu hàng quý hoặc 6 tháng hàng năm, thì những cách tiếp cận trên của Pizza Hut cho phép thương hiệu chủ động và tạo ra được những báo cáo của riêng mình có sức cạnh tranh, xây dựng được bức tranh hoàn hảo về nhu cầu của đối tượng khách hàng của bạn. Từ đó những Insight được tìm ra một cách nhanh chóng, đáp ứng được kỳ vọng và nhu cầu của những tín đồ yêu thích Pizza tại Việt Nam.

Vậy bạn thực sự muốn biết đầy đủ 3 bước tạo ra được tiền đề tốt nhất cho chiến dịch Digital Marketing Tết hay không? Pizza Hut đã thực sự làm như thế nào để đo lường và tạo ra chiến dịch thành công tới như vậy?