Quảng cáo Facebook cần có lựa chọn thông minh hơn

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Trong bối cảnh quảng cáo trên mạng xã hội tràn ngập, Wenograd lập luận rằng các thương hiệu thành công nhất sẽ là những thương hiệu tích hợp các chiến lược được trả tiền mạnh mẽ và ưu tiên sáng tạo chất lượng cao.

SEATTLE – Nơi quảng cáo Facebook từng là điểm nóng đối với khán giả tương tự và các hành động chuyển đổi dưới đáy kênh, giờ đây là một không gian đông đúc cho phép khán giả không nhìn thấy quảng cáo và thờ ơ với các thương hiệu ở mức độ nền tảng.

Đó là quan điểm của  Susan Wenograd , phó giám đốc chiến lược tiếp thị tại Aimclear, người đã đưa ra một phiên về tối ưu hóa quảng cáo xã hội tại  SMX Advanced  tuần trước.

Chuyện gì đã xảy ra?

Đối với người mới bắt đầu, quá nhiều quảng cáo được phân phát cho cùng một người dùng có nghĩa là khán giả Lookalike không còn hiệu quả như trước đây. Thêm vào đó là sự phụ thuộc quá mức vào các chiến dịch tập trung vào chuyển đổi và loại bỏ nhắm mục tiêu của bên thứ ba của Facebook. Bạn đã có một hệ sinh thái nơi các thương hiệu cố định nhiều hơn về số lượng khách hàng tiềm năng so với tăng trưởng thương hiệu bền vững.

Các cơ quan không thể có chiến lược thoát ra khỏi túi giấy sẽ thất bại, vì lẽ ra họ đã có từ lâu, ông Wen Wenograd nói. Trong bối cảnh quảng cáo xã hội tràn ngập, các thương hiệu thành công nhất sẽ là những thương hiệu tích hợp các chiến lược được trả tiền mạnh mẽ và ưu tiên sáng tạo chất lượng cao.

Chuyển mục tiêu chiến dịch

Nếu các thương hiệu muốn phát triển mạnh trong làn sóng quảng cáo xã hội tiếp theo, cô nói thêm, thì chúng tôi (với tư cách là nhà tiếp thị) cần quay trở lại cội nguồn của mình và xem xét các hành động chuyển đổi chỉ là một phần của bức tranh lớn hơn. Bằng cách chuyển mục tiêu chiến dịch ban đầu từ CPA (chuyển đổi) sang CPM (số lần hiển thị), các nhà tiếp thị có thể xây dựng nền tảng cho nhóm đối tượng đủ điều kiện, hấp dẫn hơn với chi tiêu quảng cáo hiệu quả hơn.

Khi khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bắt đầu tham gia vào chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu, nhà quảng cáo có thể sử dụng dữ liệu phong phú đó để nhắm mục tiêu lại. Xây dựng nhóm tiếp thị lại là một thành phần quan trọng để chuyển đổi khách hàng tiềm năng và là một công việc cần thiết cho các nhà quảng cáo xã hội có kế hoạch đi đầu.

Các thương hiệu và các cơ quan có thể đo lường và hiểu được các yếu tố kích hoạt thương hiệu sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua dài trên các đấu trường truyền thông đắt tiền, ông Wen Wenograd nói.

Khi quay trở lại vấn đề cơ bản với các chiến dịch tương tác, các thương hiệu cũng nên tận dụng dữ liệu đa kênh để tối đa hóa cơ hội nhắm mục tiêu. Việc triển khai cấu trúc gắn thẻ và tham số UTM trên tất cả các phương tiện kỹ thuật số có thể cung cấp cho nhà quảng cáo quyền truy cập hợp lý vào dữ liệu phân đoạn được thử nghiệm.

Tập trung vào sáng tạo

Nhưng, tất nhiên, tất cả điều này có thể có nghĩa là không có gì mà không bắt buộc sáng tạo để sao lưu nó. Dấu ấn xã hội phát triển nhanh chóng của chúng tôi có nghĩa là khán giả mong đợi các tài sản hình ảnh chất lượng cao, được tối ưu hóa cho định dạng, màn hình hoặc nền tảng mà họ xem. Như Wenograd đã kết luận trong phiên họp của mình, các Thương hiệu và các cơ quan không thể thực thi và nhanh nhẹn trong sáng tạo sẽ không tồn tại trong bối cảnh của Facebook hay Instagram.