Quảng cáo Google là gì? Vì sao cần quảng cáo Google?

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Mỗi giây, có 2,3 triệu tìm kiếm được thực hiện trên google và phần lớn các  kết quả tìm kiếm đều bao gồm cả quảng cáo Google. Được các doanh nghiệp trả tiền, quảng cáo Google là một cách cực kỳ hiệu quả để hướng lưu lượng truy cập phù hợp, đủ điều kiện đến trang web của bạn khi mọi người đang tìm kiếm các loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Vậy, quảng cáo Google là gì, cách quảng cáo Google hoạt động và tại sao doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google?

Quảng cáo Google là gì?

Google cung cấp các quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên google.com với việc sử dụng Google AdWords hoặc quảng cáo xuất hiện trên các trang web khác thông qua chương trình Mạng hiển thị và AdSense của Google  .

Dưới đây là một ví dụ về trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google. Có hai phần quảng cáo Google phải trả tiền hoặc không phải trả tiền.

Google cũng cung cấp quảng cáo hiển thị, xuất hiện trên mạng hiển thị của Google. Mạng hiển thị là một tập hợp rộng lớn các trang web bên ngoài, bên thứ ba đã hợp tác với Google và đồng ý phân phát quảng cáo của Google. Quảng cáo Google trên Mạng hiển thị có thể ở dạng văn bản, hình ảnh, video hoặc định dạng đa phương tiện và có thể được nhắm cho các mục tiêu khác nhau. Điều này bao gồm tiếp thị lại và quảng cáo banner.

Nếu sử dụng AdSense, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong các khu vực được chọn trên trang web.

Quảng cáo Google hoạt động như thế nào?

Google AdWords tập trung vào các từ khóa được đấu giá – người quảng cáo chọn danh sách từ khóa để nhắm mục tiêu phù hợp với dịch vụ kinh doanh của họ – những từ mà mọi người có thể sử dụng nhiều nhất khi tìm kiếm sản phẩm. Sau đó, họ đặt giá thầu cho các từ khóa này, dựa trên mỗi giá thầu về số tiền họ sẵn sàng trả cho một người dùng Google để nhấp vào quảng cáo của họ. Giá thầu này, kết hợp với Điểm Chất lượng được Google chỉ định dựa trên chất lượng của quảng cáo được đề xuất của bạn, xác định quảng cáo Google nào xuất hiện trên SERP.  Đây là nơi thuật ngữ Pay-Per-Click (PPC) bắt nguồn.

Đấu giá AdWords

AdWords hoạt động trên hệ thống đấu giá, diễn ra mỗi khi người dùng thực hiện tìm kiếm từ khóa.

Để giành chiến thắng trong cuộc đấu giá của AdWords và thấy quảng cáo Google của bạn xuất hiện cho các từ khóa có liên quan, bạn sẽ cần tối ưu hóa điểm chất lượng và số tiền giá thầu. Điểm chất lượng của bạn càng cao, kết hợp với số tiền giá thầu của bạn, vị trí quảng cáo của bạn càng tốt. Các yếu tố sau ảnh hưởng đến điểm Chất lượng của bạn:

  • Mức độ liên quan của quảng cáo Google của bạn với truy vấn tìm kiếm
  • Mức độ liên quan của từ khóa Google với  nhóm quảng cáo của bạn
  • Mức độ liên quan của quảng cáo của bạn với trang đích của nó
  • Tỷ lệ nhấp qua lịch sử(TLB) của quảng cáo và nhóm quảng cáo của nó
  • Hiệu suất tài khoản lịch sử tổng thể

Cũng có những lợi ích tổng thể để có điểm chất lượng cao:

  • Chi phí thấp hơn – Google thưởng cho các nhà quảng cáo có Điểm chất lượng cao bằng cách giảm chi phí cho mỗi lần nhấp (CPC), giúp cải thiện ROI.
  • Mức độ hiển thị cao hơn  – Khi bạn có Điểm chất lượng cao, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị thường xuyên hơn, ở các vị trí tốt hơn trên SERP hồi trên cùng so với cuối trang. Điều này cho phép bạn nhận được nhiều nhấp chuột và chuyển đổi hơn mà không cần phải tăng giá thầu của mình.

Chi phí quảng cáo Google

Các chi phí quảng cáo của Google thay đổi dựa trên một số yếu tố, bao gồm cả khả năng cạnh tranh từ khóa, ngành nghề, vị trí địa lý, chất lượng của các chiến dịch quảng cáo của bạn và nhiều hơn nữa.

Tại Hoa Kỳ, chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp cho quảng cáo tìm kiếm của Google trên tất cả các ngành là $ 2,32. Ở mỗi quốc gia khác nhau, chi phí quảng cáo trung bình lại có những thay đổi nhất định.

Vì sao cần quảng cáo Google

Không có 1 nền tảng nào có thể biết rõ nhu cầu khách hàng hiện tại như Google Ads. Google hiểu rõ điều đó không chỉ qua tìm kiếm, mà còn thông qua hành vi sử dụng sản phẩm khác như: Youtube, Gmail, Chrome,…

Với kho dữ liệu thu thập thông tin & hành vi người dùng khổng lồ của Google, quảng cáo đương nhiên sẽ được hiển thị đến các đối tượng rất liên quan đến từ khóa mà bạn đã thiết lập.

Thông qua quảng cáo google, bạn có thể target đến những người có nhu cầu cụ thể cho một vấn đề hoặc đang tìm kiếm một sản phẩm nào đó. Với sự đa dạng của các hình thức quảng cáo của Google hiện nay, hầu như người quảng cáo có thể phủ sóng được ở mọi nơi có khách hàng tiềm năng xuất hiện.

Google AdWords có thể là một khoản đầu tư lớn, cả về thời gian và tiền bạc, nhưng đó là một khoản đầu tư tốt. Mạng tìm kiếm có thể đảm bảo quảng cáo của bạn xếp hạng tốt trong các tìm kiếm của người dùng đang tìm kiếm thương hiệu như của bạn và mạng hiển thị có thể được sử dụng cho các chiến dịch phát hiện lại hoặc tham gia. Mặc dù hệ thống có thể phức tạp, nhưng có rất nhiều để kiếm được từ việc sử dụng nó và hoàn toàn có thể chạy các chiến dịch có lợi nhuận với CPC thấp ngay cả trên ngân sách tiếp thị nhỏ nhất .

Bạn đang tìm hiểu hay cần trợ giúp để bắt đầu các chiến dịch Google Ads nhằm thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp của bạn? Hãy liên lạc với Minara – đơn vị Agency nhiều năm trong lĩnh vực Digital Marketing- ngay tại đây, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.