Reach là gì? 3 cách tăng Facebook Organic Reach hiệu quả - MINARA CONSULTING

Reach là gì? 3 cách tăng Facebook Organic Reach hiệu quả

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Với những người làm Marketing và truyền thông, các chỉ số đo lường hiệu quả chiến dịch truyền thông là vô cùng cần thiết để đánh giá và điều chỉnh chiến dịch của doanh nghiệp. Một trong những chỉ số đo lường quan trọng chính là Reach. Vậy Reach là gì? Làm cách nào để tăng Reach hiệu quả?

Định nghĩa Reach là gì?

Trong việc áp dụng thống kê để phân tích quảng cáo và truyền thông, Reach mang nghĩa là phạm vi tiếp cận. Reach đề cập đến tổng số người hoặc hộ gia đình khác nhau được tiếp cận, ít nhất một lần với một phương tiện trong một khoảng thời gian nhất định. Phạm vi tiếp cận không nên nhầm lẫn với số lượng người thực sự sẽ được tiếp xúc và sử dụng quảng cáo. Nó chỉ là số lượng người tiếp xúc với phương tiện và do đó có cơ hội để xem hoặc nghe quảng cáo hoặc thương mại. Reach có thể được biểu thị dưới dạng số tuyệt đối hoặc bằng một phần nhỏ của một số lượng nhất định.

Đối với bất kỳ người xem nhất định nào, họ đã được Reach trong khoảng thời gian được chỉ định. Nhiều lượt xem của một thành viên duy nhất của đối tượng trong giai đoạn được trích dẫn không làm tăng phạm vi tiếp cận

Vì Reach là phụ thuộc vào hành vi của đối tượng tổng hợp, con số Reach là vô nghĩa nếu không có khoảng thời gian được liên kết với chúng: ví dụ về con số phạm vi tiếp cận hợp lệ sẽ là có phạm vi 1565 mỗi ngày triệu vào ngày 21 tháng 3 năm 2018.

Khái niệm reach là gì? (Ảnh: IAB)

Reach là một chỉ số giúp cho người quản trị một fanpage nào đó biết được bài viết của họ đã tiếp cận được với bao nhiêu người dùng và qua nguồn nào. Reach cao đồng nghĩa với việc bài viết của bạn đã tiếp cận được rất nhiều người và ngược lại. Chỉ số reach được tính là tổng lượng tiếp cận của bài viết từ nhiều nguồn khác nhau.

Các nguồn ở đây bao gồm:

  • Organic reach – lượt tiếp cận tự nhiên.
  • Viral reach – lượt tiếp cận thông qua chia sẻ.
  • Paid reach – lượt tiếp cận thông qua quảng cáo.

3 cách tăng Facebook Organic Reach hiệu quả

Facebook Organic Reach – phạm vi tiếp cận tự nhiên của Facebook là cực kỳ khó để gia tăng cho những người tìm cách phát triển Trang của họ mà không có quảng cáo. Nhưng có nhiều cách để cải thiện phạm vi tiếp cận của bạn và xây dựng khán giả trên Facebook. Dưới đây là 3 cách để giúp thương hiệu của bạn tăng phạm vi tiếp cận hữu cơ của Facebook:

Mang thông tin hữu ích tới khách hàng

Hãy tự hỏi mình – tại sao mọi người nên theo dõi bạn trên Facebook? Nếu không có lợi ích sau khi nhấn nút Thích Trang, hầu hết người dùng sẽ bỏ lơ qua Trang Facebook của bạn.

Cung cấp cho người hâm mộ một điều gì đó độc đáo mà họ chỉ có thể nhận được trên Trang Facebook của bạn. Điều này có nghĩa là bạn phải duy trì hoạt động, liên tục cung cấp các chủ đề thảo luận mới và trau dồi về khía cạnh cộng đồng quan tâm. Đưa người dùng đến thông qua xây dựng cộng đồng là một cách tuyệt vời để không chỉ tăng mức độ tương tác mà còn khiến mọi người chú ý đến thương hiệu của bạn một cách tự nhiên. Càng nhiều người tương tác với thương hiệu của bạn trên Facebook, thì các bài đăng trên Facebook của bạn càng xuất hiện trên News Feed của họ. Điều này giúp gia tăng Facebook Organic Reach.

Lưu lượng truy cập kênh từ các trang khác

Reach facebook là gì? Tăng Reach Facebook hiệu quả từ lưu lượng truy cập kênh từ các trang khác. (Ảnh: ShortStack)

Một cách đơn giản để tăng lưu lượng truy cập là luôn nhắc nhở khán giả trong các kênh khác về sự hiện diện trên Facebook của bạn. Hãy cập nhật địa chỉ Trang Facebook của bạn trong Twitter, LinkedIn hoặc trên Instagram. Việc này giúp bạn tận dụng nguồn khách hàng có sẵn trên các trang mạng xã hội khác của doanh nghiệp.

Sử dụng #Hashtag

Đã từ lâu, dấu # đã xuất hiện nhưng nó chỉ là một kí tự bình thường và đơn giản. Thế nhưng sau khi dấu # xuất hiện trên Twitter thì nó đã trở thành một trong nhưng biểu tượng được rất nhiều người sử dụng khi online. Và gần đây kí tự này đã phổ biến trên rất nhiều trang xã hội khác không riêng gì Twitter như Instagram, Pinterest, Google+, Youtube hay là Facebook. Việc sáng tạo Hashtag riêng giúp các nhãn hàng dễ dàng đo lường lượng tương tác và phản ứng từ khách hàng khi mỗi chiến dịch được tung ra trên các kênh mạng xã hội. Chỉ cần click vào Hashtag, nhãn hàng có thể nhận định sơ bộ về sự thành bại của chiến dịch.

Reach là gì – Tăng Facebook Organic Reach hiệu quả bằng cách sử dụng hashtag (Ảnh: Internet)

Nếu bạn hiểu rõ mục đích và học cách sử dụng chúng thì những hashtag lại là một công cụ vô cùng hiệu quả giúp bạn thu hút những khách hàng mục tiêu và tăng khả năng nhận diện thương hiệu của bạn.

Hashtag sẽ giúp cho nội dung các bài đăng của bạn dễ dàng tới được với những người có chung mối quan tâm, thậm chí họ không theo dõi hay là người đã thích trang của bạn. Nếu bạn muốn tham gia vào cuộc thảo luận, hãy sử dụng các hashtags phổ biến để thúc đẩy nó. Nếu bạn muốn tạo nên thương hiệu cho nội dung và bài đăng của mình, hãy tạo ra các hashtag đại diện cho chủ đề hoặc liên quan đến chủ đề đó và các hashtags có liên quan trên Facebook.

 

Tư vấn Doanh Nghiệp

09.7777.1060

info@minara.vn

Tư vấn Marketing

09.7777.1060

info@minara.vn

Tư vấn Quảng cáo

09.7777.1060

info@minara.vn

Tư vấn Thiết kế web

09.7777.1060

info@minara.vn