Reach là gì? 4 Cách tăng Facebook Organic Reach hiệu quả

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Với những người làm Marketing và truyền thông. Các chỉ số đo lường hiệu quả là vô cùng cần thiết để đánh giá và điều chỉnh chiến dịch của doanh nghiệp như Reach, Frequency, Ratings, GRPs, Impressions,… . Một trong những chỉ số đo lường quan trọng chính là Reach. Vậy Reach là gì? Làm cách nào để tăng Facebook Reach hiệu quả?

Định nghĩa Reach là gì?

Trong việc áp dụng thống kê để phân tích quảng cáo và truyền thông. Reach mang nghĩa là phạm vi tiếp cận. Reach là số lượng người có khả năng sẽ được tiếp xúc với một điểm tiếp xúc trong truyền thông. Việc ước tính khả năng hiển thị là khó khăn bởi vì khi bạn chạy một quảng cáo nhiều lần, cùng một người có thể thấy quảng cáo nhiều lần nhưng bạn chỉ muốn đếm chúng một lần trong Reach. Có nhiều phương pháp khác nhau để ước tính Reach. Hầu hết dựa vào phần mềm, chẳng hạn như Phần mềm lập kế hoạch truyền thông của Bionic.

Đối với bất kỳ người xem nhất định nào, họ đã được Reach trong khoảng thời gian được chỉ định. Nhiều lượt xem của một thành viên duy nhất của đối tượng trong giai đoạn được trích dẫn không làm tăng phạm vi tiếp cận.

Vì Reach là phụ thuộc vào hành vi của đối tượng tổng hợp, con số Reach là vô nghĩa nếu không có khoảng thời gian được liên kết với chúng.

4 cách tăng Facebook Organic Reach hiệu quả

Facebook Organic Reach – phạm vi tiếp cận tự nhiên của Facebook sẽ kỳ khó để gia tăng nếu không có quảng cáo. Nhưng bạn vẫn có thể có những mẹo và phương pháp để tăng lượng Facebook Organic Reach như sau:

Mang thông tin hữu ích đến cho khách hàng

Cung cấp cho người theo dõi Trang của bạn những nội dung độc đáo mà họ chỉ có thể nhận được trên Trang Facebook của bạn. Điều này có nghĩa là bạn phải duy trì hoạt động, liên tục cung cấp các chủ đề thảo luận mới và trau dồi về khía cạnh mà cộng đồng quan tâm.

Đưa người dùng tự nhiên đến thông qua xây dựng cộng đồng. Là một cách tuyệt vời để không chỉ tăng mức độ tương tác. Mà còn khiến mọi người chú ý đến thương hiệu của bạn một cách tự nhiên. Càng nhiều người tương tác với thương hiệu của bạn trên Facebook, thì các bài đăng trên Facebook của bạn càng xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của họ, giúp gia tăng đáng kể Facebook Organic Reach.

Lưu lượng truy cập kênh từ các trang khác

Một cách đơn giản để tăng lưu lượng truy cập là luôn nhắc nhở khán giả trong các kênh khác về sự hiện diện trên Facebook của bạn. Hãy cập nhật địa chỉ Trang Facebook của bạn trong Twitter, LinkedIn hoặc trên Instagram. Việc này giúp bạn tận dụng nguồn khách hàng có sẵn trên các trang mạng xã hội khác của doanh nghiệp.

Tối ưu thời gian đăng bài trên Facebook

Sprout Social đã chỉ ra rằng 29% khách hàng sẽ hủy theo dõi một thương hiệu. Khi họ cho rằng Fanpage Facebook spam họ bởi việc việc đăng tải quá mức. Đây là lý do tại sao thương hiệu phải thận trọng khi họ đăng và số lượng bài đăng trong một ngày. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải chọn thời gian đăng bài Facebook hiệu quả hơn thay vì cố tìm cách tiếp cận nhiều người qua nhiều khung giờ đăng bài khác nhau nhiều lần trong ngày.

Lên lịch nội dung nhất quán

Hãy suy nghĩ về những gì phương tiện truyền thông xã hội thực sự làm cho khách hàng của bạn, đó là một dòng thông tin liên lạc mà bạn muốn xây dựng một mối quan hệ. Nếu bạn chỉ tham gia hoặc đăng một vài lần một tháng hoặc thử các loại nội dung khác nhau, bạn sẽ không tạo ra một con đường giao tiếp rõ ràng.

Tăng Facebook Organic Reach đòi hỏi đảm bảo việc nội dung đăng tải liên tục và đáng tin cậy. Cuối cùng, bạn xây dựng niềm tin với người dùng khi bạn đăng trong các chủ đề nhất quán.