Social Marketing Là Gì? 9 Lợi Ích Của Social Marketing

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Không sử dụng social media để làm marketing ngày nay sẽ khiến bạn bị tổn thất lớn. Đây là một kênh mà hiện rất nhiều người đang đầu tư công sức, thời gian để tận dụng những lợi thế mà nó mang lại. Hơn nữa, nếu kinh phí bạn hạn hẹp thì càng có lý do để tận dụng social media đấy. Vậy social media marketing là gì? Nó mang lại những lợi ích như thế nào?

Social Media Marketing Là Gì?

Social Media Marketing (SMM) hiểu một cách đơn giản là một dạng marketing mà trong đó bao gồm các hoạt động sáng tạo nội dung và chia sẻ, phân phối chúng trên các nền tảng social media.

Cũng giống như các phương pháp marketing khác, mục tiêu của SMM là để tăng độ nhận biết thương hiệu, tiếp cận và tương tác với nhiều người dùng nhất có thể.

Tầm Quan Trọng Của Social Media Marketing?

Tăng Độ Nhận Biết Thương Hiệu

Một trong những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng SMM là bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều người, do đó thương hiệu của bạn cũng sẽ được biết đến nhiều hơn. Thông qua việc chia sẻ nội dung trên social media, bạn sẽ có nhiều cơ hội để quảng bá thương hiệu của mình.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên chia sẻ các nội dung có giá trị cho người dùng sẽ làm cho họ tin tưởng bạn hơn và sẵn sàng trở thành khách hàng của bạn khi có nhu cầu. Ví dụ khi bạn đang dạo chơi trên mạng xã hội. Bạn bắt gặp một page hay chia sẻ về các kinh nghiệm làm việc. Hiển nhiên bạn chưa hề biết về page này trước đó. Nhưng thông qua những bài chia sẻ, bạn thấy nó có giá trị với bạn. Do đó, bạn follow page đó để theo dõi các thông tin. Sau này, nếu page đó có sản phẩm, dịch vụ nào được giới thiệu, bạn sẽ dễ dàng trở thành khách hàng hơn vì bạn tin tưởng họ thông qua các nội dung giá trị mà họ đã chia sẻ trước đó.

Khách Hàng Dễ Tiếp Thu Thông Điệp Của Bạn Hơn

Bạn nghĩ rằng vì sao ngày nay rất nhiều người sử dụng social media? Bởi vì các nền tảng mạng xã hội cho họ cảm giác được kết nối.

Họ dễ dàng kết nối với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hơn. Đồng thời, họ cũng nhanh chóng nắm bắt được thông tin về tình hình thế giới hiện tại. Họ cũng rất hay follow những thương hiệu trên social media, vì nội dung của những thương hiệu đó có ích đối với họ. Khách hàng cũng rất hay tương tác với những nội dung này trên social media. Bạn sẽ thấy họ có những thắc mắc, những mối quan tâm về thương hiệu. Qua đó, thông điệp của bạn cũng sẽ được truyền tải dễ hơn.

Hầu Như Ai Cũng Dùng Social Media

Ngày nay, hầu hết ai cũng biết tới social media và sử dụng chúng. Sẽ thật lãng phí nguồn tài nguyên này nếu như bạn không biết tận dụng chúng. Thực tế, một thống kê cho thấy có đến hàng tỉ người sử dụng social media mỗi tháng. Chỉ tính riêng Facebook thôi đã hơn 2 tỷ người sử dụng mỗi tháng rồi. Do đó, bạn nên chủ động sử dụng social media để kết nối tới khách hàng của bạn nếu bạn không muốn bỏ lỡ cơ hội.

Tăng Traffic Cho Website

Social Media cũng là một cách hữu hiệu để dẫn traffic đến website của bạn. Với mỗi nội dung bạn chia sẻ trên social media, bạn sẽ có được cơ hội thu hút những người dùng mới đến website. Và những người mới này sẽ có khả năng trở thành khách hàng của bạn.

Điều bạn cần làm chia sẻ nội dung thường xuyên lên social media để tăng lượt tương tác cũng như cung cấp giá trị cho người dùng. Càng nhiều nội dung giá trị, bạn sẽ có được nhiều traffic đến website của bạn hơn.

Giảm Thiểu Chi Phí

Giảm thiểu chi phí là một lợi ích nữa mà Social Media Marketing mang lại. Hầu hết các traffic mà bạn có từ social media là thông qua việc sáng tạo và phân phối nội dung phù hợp với người dùng.

Và bạn chỉ cần một lượng thời gian khiêm tốn để làm tất cả các việc này. Thực tế, một thống kê cho thấy 84% những người làm marketing có thể giúp tăng traffic đáng kể chỉ với 6 giờ mỗi tuần trên social media. Thậm chí nếu bạn sử dụng quảng cáo, thì chi phí thông qua social media cũng thấp hơn 3 lần so với các quảng cáo truyền thống khác.

Mở Rộng Kết Nối Với Nhiều Người Dùng Hơn

Thật sự thì có những người dùng mà bạn không biết rằng họ có tồn tại. Sử dụng SMM sẽ là một cách hiệu quả để liên kết với những người như vậy. Chính hệ thống đánh giá của các social media sẽ giúp bạn việc này. Bạn có để ý thấy mỗi khi bạn bè mình like hay có một hành động gì đó trên facebook thì sẽ xuất hiện trên news feed của bạn không?

Đó chính là cách bạn tăng lượt tiếp cận của thương hiệu của bạn hơn đấy. Hơn nữa, bạn cũng có thể hợp tác với các influencers (người ảnh hưởng) trong lĩnh vực để mở rộng tập khách hàng của mình hơn.

Có Được Những Insights Hay Ho Về Khách Hàng

Thông qua việc tương tác với khách hàng trên social media, bạn sẽ biết được họ hứng thú với điều gì, cái gì khiến họ hành động. Đó là cách để bạn có được những insights mới về khách hagnf. Nếu để ý tới những hành động, lời nói của họ trên social media, bạn sẽ dễ dàng biết được họ quan tâm tới những vấn đề nào.

Chẳng hạn nếu bạn phát hiện có nhiều người thắc mắc về làm thế nào để giảm cân nhanh chóng, thì bạn sẽ tạo những nội dung về chủ đề này để thu hút họ hơn. Ngoài ra, nhiều nền tảng cũng cung cấp cho bạn các công cụ để phân tích hành vi người dùng. Chẳng hạn như Audience Insights của Facebook. Các công cụ ấy sẽ đưa ra các thống kê để giúp bạn biết được cái gì đang thu hút người dùng nhất mà tập trung vào cải thiện cái đó.

Tăng Cạnh Tranh Với Đối Thủ

Đối thủ của bạn đang tận dụng social media, tại sao bạn lại không? Nếu như bạn không sử dụng thì coi như bạn đang mất đi một lợi thế so với đối thủ rồi. Do đó, để tăng lợi thế cạnh tranh, bạn nên đầu tư vào social media càng sớm càng tốt.

Tiếp Cận Đúng Đối Tượng

Bạn đã bao giờ chạy quảng cáo trên social media chưa? Bạn đã biết qua về quảng cáo Facebook chứ?

Phải nói là quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả khá cao vì nó giúp ta target sâu những khách hàng tiềm năng. Điều đó sẽ giúp bạn mang lại những traffic có giá trị. Hơn nữa, nó cũng sẽ giúp bạn tiếp cận với những người dùng có hành vi tương tự như khách hàng của bạn.

Tạm Kết

Bạn có đang sử dụng social media như là một kênh marketing cho thương hiệu của bạn không? Hiệu quả mà bạn đạt được từ nó có được như mong đợi không? Hãy chia sẻ những kinh nghiệm của bạn và cùng thảo luận bên dưới nhé.