Sub là gì? 5 cách để tăng lượng sub trên nền tảng Youtube

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Với sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Youtube, Facebook, Twitter, doanh nghiệp luôn tự đặt ra câu hỏi làm thế nào để tăng lượng sub cho các kênh của mình? Vậy sub là gì và làm thế nào để tăng lượng sub cho doanh nghiệp trên nền tảng Youtube.

Sub là gì?

Sub là viết tắt của từ subcriber, có ý nghĩa là những người theo dõi bạn trên các trang mạng xã hội như Youtube, Facebook, Google… Những người này thường quan tâm đến những nội dung mà bạn chia sẻ. Nếu bạn là một thương hiệu, họ mong muốn tìm hiểu thêm về bạn, muốn cập nhật các sự kiện mà bạn sắp tổ chức, muốn chia sẻ phản hồi và quan trọng, họ có ý định muốn mua hàng của bạn nếu nội dung bạn chia sẻ đủ cuốn hút người theo dõi.

5 cách để tăng lượng sub trên nền tảng Youtube

Cũng giống như bất kỳ mạng xã hội nào khác, YouTube cũng có một không gian riêng để doanh nghiệp tạo dựng cộng đồng người theo dõi. Trên nền tảng này, điều cần thiết đối với doanh nghiệp khi tìm cách sinh tồn là tìm hiểu cách thu hút thêm lượng subcriber.

Thường xuyên đăng tải nội dung mới

Tính nhất quán luôn là chìa khóa với bất kỳ mạng xã hội nào. Nếu bạn chỉ đăng tải video một lần thì lượng người theo dõi của bạn sẽ dần giảm đi và trang youtube của bạn sẽ không còn hấp dẫn nữa. Mặt khác, khi bạn đăng tải nội dung thường xuyên và liên tục thêm nội dung mới vào kênh của mình, bạn đã cung cấp cho người dùng một lý do để đăng ký theo dõi kênh bạn. Họ sẽ cảm thấy hứng thú với chủ đề bạn sắp chia sẻ, lan truyền nội dung bạn đã chia sẻ với bạn bè xung quanh và có thể ủng hộ bạn bằng cách donate cho bạn một chút tiền.

Ngoài ra, việc xây dựng các nghiên cứu về video bạn đăng tải là một cách tuyệt vời để cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn một lý do để làm việc với bạn.

Tập trung vào 10 giây đầu tiên của bạn

Trên thực tế, lượng người xem trung bình của một video trên internet chuẩn là 2,7 phút. Mặc dù có vẻ đó là một con số tốt, nhưng điều này bao gồm các độ dài video khác nhau từ vài giờ đến dưới một phút.

Do đó, bạn cần tạo ấn tượng trong vài giây đầu tiên của video để tạo động lực cho người theo dõi nhấn nút xem tiếp. Trong video của bạn có thể có các quảng cáo. Việc hoàn thành quảng cáo là điều cần thiết cho doanh nghiệp của bạn. Theo Insivia, 95% người dùng ghi nhớ thông điệp của một video nhiều hơn so với 10% người đọc tin nhắn thông qua văn bản.

Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả video của bạn

Cũng giống như tìm kiếm nội dung trên Google hoặc Bing, các yếu tố tương tự cũng đóng một vai trò trên YouTube. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) rất quan trọng để giúp video của bạn được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của YouTube.

Bạn cần đảm bảo mỗi tiêu đề, mô tả và lựa chọn từ khóa được gắn trực tiếp với nội dung của bạn. Nếu bạn không chắc chắn từ khóa nào sẽ thành công đối với kênh youtube của mình, hãy tìm kiếm và chọn lọc những keyword trên Google trend để có thêm Insight tốt hơn.

Lựa chọn thumbnail phù hợp

Nếu bạn muốn người theo dõi coi trọng bạn trên YouTube, hãy nỗ lực vào chất lượng nội dung và trang của bạn. Một cách để làm cho kênh của bạn trông tuyệt vời là bằng cách thêm hình thu nhỏ tùy chỉnh.

Những hình ảnh này được sử dụng thay cho hình ảnh chụp màn hình cụ thể của video của bạn. Nếu bạn không sử dụng hình thu nhỏ tùy chỉnh, video của bạn có thể kém thu hút người xem, hoặc đưa ra những hình ảnh kém chất lượng khiến người xem chán nản. Một chút nỗ lực trong việc xây dựng thumbnail có thể làm cho kênh YouTube của bạn trông đáng tin cậy và thu hút hơn.

Theo dõi công cụ YouTube Analytics

YouTube có các công cụ phân tích nền tảng gốc để theo dõi người dùng trên mỗi vị trí. Bạn sẽ có thể biết được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình và những người có những hành động quan tâm hơn đối với thương hiệu của bạn. Nhờ đó, bạn có thể phối hợp các kênh truyền thông khác để nhắm mục đích đến họ được dễ dàng hơn.

Trên thực tế, với gần 50% lưu lượng truy cập YouTube đến từ thiết bị di động, bạn nên suy nghĩ về độ dài nội dung, vị trí chú thích và các yếu tố khác có thể là vấn đề với thiết bị di động.