Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng đến Landing Page?

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Landing page đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và doanh thu doanh nghiệp. Ngoài việc thu thập tên và thông tin liên hệ của những ai quan tâm đến công ty và sản phẩm / dịch vụ của bạn, landing page cũng cung cấp một số lợi ích ấn tượng khác. Nếu vẫn còn chưa rõ lý do vì sao cần đến landing page, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1/ Thu thập thông tin khách hàng tốt hơn

Với một người vào trang của bạn lần đầu tiên, bạn chỉ có thể yêu cầu họ cung cấp tên và địa chỉ email, nhưng đến các lần vào thăm tiếp theo, họ có thể cung cấp cho bạn những thông tin cụ thể hơn nếu họ đã dành sự quan tâm và muốn tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn hay doanh nghiệp bạn cung cấp. Tùy vào từng giai đoạn, bạn có thể điều chỉnh các biểu mẫu trên landing page cũng như độ dài câu hỏi dựa trên việc khách hàng đã hoàn thành một trong các biểu mẫu của bạn trong quá khứ . Đây được gọi là hồ sơ cải tiến (progressive profiling)​. Với hồ sơ cải tiến , mỗi khi khách hàng tiềm năng điền vào biểu mẫu, bạn sẽ dần dần thu thập thông tin mới có giá trị về họ, tuy nhiên bạn cần thiết kế cho biểu mẫu ngắn gọn, dễ hiểu và dễ hoàn thành. Hãy làm sao để việc thu thập thông tin về các khách hàng tiềm năng mà không gây ra nhiều trở ngại trong quá trình chuyển đổi.

Điều này cho phép bạn xây dựng khối lượng thông tin được chọn lọc thông minh, có thể thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng cá nhân của mình mà không gây ra bất kỳ khó khăn nào trong quá trình thu thập. Hơn nữa, việc này cũng giúp bạn phân khúc danh sách liên hệ của mình, chăm sóc những người mua đó thông qua hành vi của họ trong từng giai đoạn họ tiếp cận với sản phẩm và bạn có thể cung cấp nội dung dẫn dắt sao cho phù hợp, trong và sau khi bán. Nói cách khác, bạn càng tích lũy kiến thức và tìm hiểu kỹ càng, bạn càng dễ bán hàng cho mọi người hơn nữa.

2/ Tăng cường SEO cho trang web

Mỗi khi bạn xuất bản một trang landing page mới, bạn sẽ thêm đường dẫn của nó vào trên trang web của mình, điều đó có nghĩa là một cơ hội nữa để bạn hiển thị trong các công cụ tìm kiếm và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn thông qua tìm kiếm mà không phải trả tiền. Khi bạn tạo các trang landing page thân thiện với cỗ máy tìm kiếm của Google và thân thiện với SEO, bạn có thể tăng khả năng tiếp cận nội dung với người quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ của bạn. Những người tìm thấy trang đích thông qua các công cụ tìm kiếm có xu hướng chuyển đổi với tốc độ cao hơn vì họ đã chủ động tìm kiếm thông tin về chủ đề mà trang bạn gợi ý.

Một trang landing page thân thiện với công cụ tìm kiếm và thân thiện với SEO có nghĩa là bạn đã tối ưu hóa tiêu đề, URL và các phần khác của trang cho một từ khóa mục tiêu để yêu cầu Google xếp hạng trang đó. Khi nội dung được lên kế hoạch nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng, trang landing page chắc chắn sẽ được tìm thấy. Trang càng được tìm thấy nhiều, càng có thứ hạng cao và ngược lại.

Bạn không chỉ tiếp tục thấy lưu lượng truy cập được điều khiển đến trang web của mình thông qua cả tìm kiếm không phải trả tiền và có trả tiền,mà còn có thể tăng vị thế cho trang web. Bởi vì những tìm kiếm đó không có khả năng dừng lại, bạn sẽ tiếp tục tận hưởng lưu lượng truy cập đến các trang đích và tăng khách hàng tiềm năng, doanh thu mà không cần làm thêm.

3/ Duy trì nguồn cơ hội đều đặn

Bạn càng có nhiều trang đích trên trang web, bạn sẽ tạo ra càng nhiều khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, điều này có nghĩa là bạn phải tạo thêm ưu đãi và khởi chạy nhiều sự kiện hơn để bạn có trang đích để hướng khách hàng của mình đến. Nhiều trang đích mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn và các trang đích được tối ưu hóa sẽ thấy tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

4) Tạo ra sự thu hút liên tục

Bạn có thể sử dụng một số trang đích của mình cho các sự kiện như ra mắt sản phẩm hoặc giảm giá lớn để thu hút khách hàng tiềm năng. Để tận dụng điều này hiệu quả, content bạn tạo ra phải thật “evergreen content” – là những nội dung luôn giữ được sự hấp dẫn, có sức sống lâu dài liên tục và giữ nguyên như “mới” cho người đọc. Nó có nội dung duy trì theo thời gian, có giá trị, có chiều sâu và chất lượng cao.

Đây có thể là những tài liệu cung cấp thông tin như:

  • Hướng dẫn cách làm, các bước, thao tác,..
  • Danh sách tài nguyên
  • Trả lời những câu hỏi thường gặp trong lĩnh vực cụ thể hoặc nêu ra lập trường của công ty bạn về một vấn đề.

Ngay cả khi bạn tiếp tục tạo ra nhiều ưu đãi hơn và ra mắt nhiều sản phẩm / dịch vụ hơn, các trang landing page đó vẫn được giữ nguyên, liên tục thu hút khách hàng miễn là họ cần chúng – trong nhiều năm tới.
GỢI Ý

5/ Thấu hiểu hơn về khách hàng tiềm năng

Ngoài việc bạn có thể tìm hiểu tất cả những gì về khách hàng tiềm năng của mình thông qua các biểu mẫu trang landing page, bạn cũng có khả năng khám phá xem khách hàng tiềm năng nào của bạn tham gia nhiều nhất. Nhưng những khách hàng quay lại nhiều lần với các ưu đãi và ra mắt sản phẩm khác nhau thì sao? Đó là những người mà đội ngũ bán hàng các doanh nghiệp quan tâm. Các trang đích của bạn cung cấp cho bạn khả năng theo dõi khách truy cập trang web quay lại của bạn – dù đó là người chưa từng mua hàng. Bằng cách tìm hiểu những ưu đãi nào mà những người này đã tải xuống từ đó bạn có thể liệt kê ra được những gì họ đang quan tâm theo dõi, bạn có thể đánh giá vị trí của họ trong hành trình của người mua. .

Tiến trình của người mua là quá trình nghiên cứu tuần tự mà một người mua tiềm năng trải qua khi mua hàng. Họ vẫn đang thu thập thông tin chung, hoặc họ đã chuyển sang nội dung trong giai đoạn tìm hiểu? Họ vẫn đang xem xét, hoặc họ đã bắt đầu trải nghiệm các bản dùng thử miễn phí, bản demo hoặc phần dưới cùng của đề nghị kênh?

Đội ngũ bán hàng của bạn càng chuyên nghiệp, càng có thể cung cấp các giải pháp mà khách hàng tiềm năng của bạn cần tốt hơn nữa. Họ sẽ biết những gì người mua của bạn đang tìm kiếm và chính xác là khi nào họ mua.

6/ Tạo động lực cho các kênh Marketing khác

Trang landing page mang lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều động lực marketing và sale, tuy nhiên chúng không phải là công cụ duy nhất trong list các công cụ tiếp thị bạn có thể khai thác. Bạn có thể tận dụng trang blog, quảng cáo google ads, facebook ads, chiến dịch email và truyền thông xã hội để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và giữ cho khách hàng tiềm năng của bạn tham gia lâu dài.

Một ưu đãi hoặc sự kiện ra mắt điều hướng đến một trang đích sẽ chứa nhiều thông tin cho phép bạn đẩy lên các kênh tiếp thị khác nhau. Khi được sử dụng phổ biến trong các chiến dịch marketing và lưu trữ thông tin chăm sóc, nuôi dưỡng nguồn khách hàng tiềm năng, các trang landing page sẽ nhận được lưu lượng truy cập, mức độ tương tác và chuyển đổi cao hơn. Thậm chí tốt hơn, khi bạn sử dụng các nội dung, bạn luôn có thứ gì đó để chia sẻ. Ưu đãi cũ vẫn sẽ mang lại khách hàng tiềm năng và sự tham gia trên các trang chia sẻ xã hội.

7/ Hiểu rõ những kết quả bạn cần đạt nhờ các trang landing page

Càng tạo nhiều trang landing page, bạn càng thu được nhiều dữ liệu cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Theo dõi và phân tích các số liệu được liên kết với các trang đích sẽ giúp bạn theo dõi hiệu quả hoạt động các chiến dịch và xu hướng biến đổi của chúng:

  • Làm thế nào để biết lời kêu gọi CTA nào trên trang tối ưu hiệu quả nhất
  • Cách thức khách truy cập và khách hàng tiềm năng chuyển đổi trên trang đích
  • Làm thế nào các trang đích thúc đẩy doanh thu kinh doanh;
  • Những yếu tố nào của trang landing page bạn nên kiểm tra để tối ưu hóa tốt hơn.

Trước khi bắt đầu thử nghiệm tìm ra mẫu landing page tối ưu, bạn phải tìm hiểu kỹ một trang landing page đã được tối ưu hóa có cấu tạo ra sao