Tại sao tăng view website nhưng đơn hàng không tăng

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Chắc hẳn chủ website nào cũng muốn tăng view website! Tuy nhiên, đây không phải tiêu chí chủ chốt thể hiện cho việc đơn hàng của bạn sẽ tăng. Nếu bạn đang rơi vào vòng xoáy: view website tăng nhưng đơn hàng không tăng, hãy tìm hiểu cách xoay chuyển tình thế ngay dưới đây.

View website không bắt nguồn từ đối tượng khách hàng mục tiêu

Đây là nguyên nhân quan trọng nhất khiến bạn có ít liên hệ đến. Dù bạn cố gắng thay đổi website cho tốt hơn đến đâu nhưng thu hút sai đối tượng. Kết quả vẫn sẽ không có gì tiến triển được.

Một số người đang mải chạy theo mục tiêu tăng lượt view cho website… một cách bất chấp. Không cần biết người vào website là ai. Có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm/dịch vụ của mình không? Họ chỉ cần biết lượng view website tăng lên là tốt rồi.

Tăng view website thôi chưa đủ, bạn cần đạt được view từ chính đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Có như thế mới tạo cơ sở cho những cải tiến khác trên website nhằm thuyết phục người đọc mua hàng.

Tốc độ load trang quá chậm

Người dùng có thể “phát cáu” khi họ phải chờ trang tải nội dung quá lâu. Vì thế, dù bạn có thu hút nhiều người vào website nhưng tải trang chậm là một trong những nguyên nhân khiến họ mất kiên nhẫn, còn bạn thì mất đơn hàng.

Hơn thế, không chỉ người dùng mà cả Google cũng không thích tốc độ tải trang chậm. Nếu bạn muốn website xuất hiện trên trang nhất kết quả tìm kiếm thì bạn cần phải chú ý vấn đề này!

Nội dung trên trang chưa đủ thuyết phục

Nội dung trang bán hàng cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi. Nếu nội dung thiếu thuyết phục, việc tăng view webiste sẽ chỉ khiến công sức và ngân sách của bạn trở nên lãng phí.

Tiến hành thử nghiệm điều chỉnh một số phần nội dung của trang, kiểm tra tỷ lệ chuyển đổi thường xuyên (dùng Google Analytics để đo lường). Sau đó rút ra phiên bản nào hiệu quả hơn. Nếu bạn cảm thấy chuyển đổi vẫn thấp, hãy tiếp tục thử nghiệm – đo lường – điều chỉnh.

Chưa tạo sự thuận tiện tối đa cho khách hàng liên hệ

Dĩ nhiên, chân trang website thường chứa các thông tin liên hệ cơ bản như Hotline, email, địa chỉ. Nhưng bạn có nghĩ tới người dùng phải kéo tới cuối trang xem những thông tin “nhỏ xíu” này? Thật bất tiện. Thay vì vậy, hãy nghĩ cách để họ dù đang ở đâu trên trang web cũng có thể nhìn thấy số điện thoại, chat trực tuyến bất cứ lúc nào. “Ghim” số điện thoại ở thanh menu cũng là một cách hay.

Chưa tối ưu trải nghiệm người dùng trên mobile

Mặc dù website của bạn trông rất đẹp trên máy tính, nhưng cấu trúc của nó có thể bị phá vỡ trên màn hình điện thoại. Điều này khiến website của bạn thật thiếu chuyên nghiệp và gây khó chịu cho người dùng điện thoại. Họ có thể rời khỏi website vì trông mọi thứ vô cùng lộn xộn.

Thậm chí, trên giao diện máy tính, tốc độ tải trang nhanh, nhưng khi chuyển qua điện thoại lại chậm rì. Mobile yêu cầu dung lượng web nhẹ hơn.

Ngoài ra, bạn hãy kiểm tra xem đã có nút “gọi ngay” trên giao diện Mobile chưa? Đừng bắt khách hàng phải nhớ và nhập số điện thoại để gọi cho bạn.

Kết luận

Hãy nhớ tăng view website không phải là mục tiêu cuối cùng, nó cần được đặt ra song hành với tăng đơn hàng và tỷ lệ chuyển đổi. Nếu view tăng mà đơn hàng không tăng, hãy kiểm tra 6 nguyên nhân phổ biến ở trên.