Tầm quan trọng của tối ưu hóa website trên di động

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Có tới 40% giao dịch trực tuyến hiện được thực hiện trên thiết bị di động, 63% người mua nghiên cứu từ điện thoại thông minh của họ và 70% của tất cả các tìm kiếm di động dẫn đến hành động trong vòng một giờ. Chính vì vậy, nếu bạn đầu tư ngân sách cho các chiến dịch tiếp thị liên kết thì đừng bỏ lỡ việc tối ưu chiến dịch trên thiết bị di động.

Tại sao cần tối ưu hóa website trên điện thoại di động?

40% khách truy cập rời khỏi các trang web không thân thiện với thiết bị di động. Đây là kết quả của một nghiên cứu năm 2013 từ SurveyMonkey. Các trình duyệt tìm kiếm cũng tránh các trang duyệt chậm trên thiết bị di động: Google cho biết họ sẽ tránh các trang web không thân thiện với thiết bị di động và phạt những trang web mất nhiều thời gian hơn một giây để tải.

Kristin Hall, một cựu chiến binh tiếp thị trực tuyến và liên kết, giải thích :

Phần mềm di động đang thúc đẩy sự thay đổi cơ bản trong hành vi của người tiêu dùng và nó có tác động lớn đến tất cả các khía cạnh của tiếp thị liên kết. Nhiều người tiêu dùng đang sử dụng thiết bị di động của họ để nghiên cứu và mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến. Các nhà quảng cáo và nhà xuất bản phải xác định lại các chiến lược tiếp thị của họ để thu hút người tiêu dùng được kết nối liên tục này trên tất cả các thiết bị của họ. Các nhà quản lý liên kết ngày nay có cơ hội tuyệt vời để tối ưu hóa các chương trình liên kết của họ để tiếp cận người tiêu dùng trên thiết bị di động của họ nhằm tối đa hóa chuyển đổi và ảnh hưởng trên kênh mua hàng.

Như vậy, để thích ứng kịp với xu hướng tiêu dùng của khách hàng, doanh nghiệp cần đảm bảo có một trang web thân thiện với thiết bị di động.

Tỷ lệ chuyển đổi giảm 27% với thời gian tải trang chậm

Nói về thời gian tải, chuyển đổi trên máy tính để bàn có thể cao hơn 50-100% trên các trang tải nhanh. Một nghiên cứu trường hợp Soasta năm 2015 đã tiết lộ rằng một trang web có thời gian tải 2,4 giây có tỷ lệ chuyển đổi 1,9%, trong khi máy tính để bàn có thời gian tải nhanh hơn có tỷ lệ chuyển đổi gần hơn 3%. Và các trang mất nhiều thời gian hơn một giây để tải đã giảm 27% tỷ lệ chuyển đổi.

Doanh nghiệp cần làm gì: Thực hiện các bước để giảm thời gian tải trang, bằng cách giảm kích thước hình ảnh hoặc xóa các plugin làm hỏng trang web hoặc thường gây ra sự cố trên thiết bị di động, như Flash.

Nội dung máy tính để bàn và thiết bị di động thực hiện khác nhau

Bởi vì hầu hết chúng ta dành nhiều ngày để làm việc trên máy tính để bàn, nên chúng ta thường tập trung quá nhiều vào những gì có vẻ tốt trên màn hình lớn hơn và quên đi những gì có vẻ tốt trên những máy tính nhỏ hơn. So với máy tính để bàn, thiết bị di động là một công cụ tiếp cận hoàn toàn khác và có thể sắp xếp lại cách các yếu tố xuất hiện và phản ứng trên một trang. Điều này có thể gây nhầm lẫn cho khách truy cập và tăng ma sát trong kênh của bạn.

Doanh nghiệp cần làm gì: Luôn xem xét và kiểm tra các chiến dịch của bạn trên thiết bị di động cũng như máy tính để bàn. Đảm bảo rằng trang web có thể đọc được trên tất cả các kích thước màn hình, tỷ lệ đồ họa tốt, CTA rõ ràng, có thể nhấp và không quá tải thông tin khi máy tính để bàn chuyển sang thiết bị di động.

Một số yếu tố sáng tạo trên các thiết bị

Nói về đồ họa, điều quan trọng là bạn phải quan tâm đến từng tác phẩm để nó cảm thấy tự nhiên với nền tảng mà nó xuất hiện. Những gì hoạt động trong một quảng cáo newsfeed Facebook trên máy tính để bàn có thể cắt bỏ các yếu tố quan trọng trên Instagram chẳng hạn.

Doanh nghiệp cần làm gìcoi mỗi phần của sáng tạo là của riêng mình. Thay đổi kích thước và kiểm tra để đảm bảo trông giống như trên các trang web bạn đang giới thiệu.

Khoảng chú ý di động ngắn hơn

Với máy tính để bàn, bạn có thể mở nhiều cửa sổ và xem xét qua lại giữa chúng. Nhưng tùy thuộc vào thiết bị di động, khán giả chỉ có thể xem một trang mỗi lần, vì vậy họ có ít kiên nhẫn hơn cho các trang không nhận được chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Điều quan trọng là không áp đảo khách truy cập trên các trang đích hoặc trang web của bạn, vì vậy hãy nhớ: Giữ cho nó đơn giản và đơn giản hơn nữa.

Doanh nghiệp cần làm làm gì: Giữ các mẫu trang đích ngắn. Yêu cầu càng ít thông tin càng tốt, như địa chỉ email và tên, để người dùng không bị mệt mỏi khi điền vào nhiều trường mẫu vì điều này có thể khiến họ từ bỏ trang web của bạn. Giảm sự cám dỗ dễ khiến họ rời khỏi trang đích của bạn bằng cách xóa các thanh điều hướng, thanh bên hoặc các yếu tố khác có thể khiến khách truy cập mất tập trung và kéo họ ra khỏi biểu mẫu của bạn. Một CTA duy nhất là cách tốt nhất để giữ khách truy cập tập trung vào việc hoàn thành nhiệm vụ trong tầm tay.

Tối ưu trên thiết bị di động là một trong việc cần thiết nhất giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng và hướng họ đến điều mà bạn mong muốn. Hãy tiến hành kiểm tra trang web của bạn ngay hôm nay và thực hiện việc tối ưu hóa này để không có thêm các khách hàng rời đi cũng như thúc đẩy doanh số tăng trưởng.