Tầm quan trọng của website trong kinh doanh

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Hầu hết người tiêu dùng đều tìm kiếm thông tin trên internet với hi vọng điều đó sẽ giúp họ đưa ra quyết định mua hàng thông minh hơn. Trên thực tế, theo nghiên cứu của các tổ chức chuyên về thương mại điện tử, 88% người tiêu dùng sẽ nghiên cứu thông tin sản phẩm trước khi họ mua hàng trực tuyến hoặc trong cửa hàng. Xu hướng hành vi mua sắm này nhấn mạnh  tầm quan trọng của một trang web đối với các doanh nghiệp ngày nay.

Nếu bạn muốn công ty của bạn thành công trong thị trường hiện đại, bạn phải có một trang web chuyên nghiệp. Trang web là xương sống cho doanh nghiệp và hỗ trợ tất cả các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ thảo luận về  tầm quan trọng của một trang web đối với việc thành công trong kinh doanh.

Tầm quan trọng của một website trong hoạt động tiếp thị

Tầm quan trọng của một trang web trong hoạt động tiếp thị mở rộng đến mọi khía cạnh của các chiến lược digital marketing. Là xương sống tạo nên việc thương hiệu của bạn có mặt trên internet, mọi loại thông tin liên lạc, nội dung hoặc quảng cáo mà bạn đưa lên trực tuyến đều sẽ hướng người tiêu dùng quay trở lại trang web của bạn. Do đó, điều quan trọng là trang web của bạn cung cấp cho người tiêu dùng ý tưởng rõ ràng về thương hiệu của bạn là gì và loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

Hãy bắt đầu với cách tiếp thị truyền thông xã hội của bạn. Mặc dù bạn sử dụng các trang truyền thông xã hội của bên thứ ba (như facebook, zalo…) để tiếp cận và thu hút người tiêu dùng, bạn vẫn phải có một nơi để người tiêu dùng hướng đến khi họ muốn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Tương tự như bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của chúng tôi ở đây, chúng tôi nói với người tiêu dùng rằng chúng tôi là một công ty tư vấn truyền thông, nhưng nếu họ không biết tư vấn truyền thông là gì, thì họ có thể tìm hiểu thêm bằng cách theo liên kết đến một bài đăng trên blog của chúng tôi về chủ đề này. Trang web của bạn đóng vai trò như một cửa hàng trực tiếp, nơi bạn có thể mời khách hàng đến khi họ muốn mua hàng hoặc tìm hiểu thêm về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể mà bạn cung cấp.

Tầm  quan trọng của một trang web để tiếp thị nội dung cũng rất đáng nói. Nội dung của bạn cần một nơi để sống. Cho dù đó là bài đăng trên blog hoặc mô tả sản phẩm, bạn cần một nơi để hiển thị thông tin đó cho khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy. Và trang web của bạn là nơi hoàn hảo để chứa tất cả nội dung tuyệt vời mà doanh nghiệp của bạn tạo ra nhằm thông báo và thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.

Trang web của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng trong hình thức tiếp thị qua email. Nếu bạn đang sử dụng email marketing để tiếp cận và thu hút khách hàng của mình, thì bạn cần một nơi nào đó để gửi thư cho khách hàng và tăng sự chuyển đổi. Trang web của bạn là nơi hoàn hảo để hướng dẫn người đăng ký email của bạn khi bạn muốn họ tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc thậm chí mua hàng. Bạn có thể làm điều này mỗi ngày bằng cách gửi cho người đăng ký thêm thông tin về các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp bạn để họ có thể tìm hiểu thêm. Khách hàng sẽ tìm hiểu bằng cách nhấp vào các liên kết đến trang web của bạn.

Quảng cáo PPC của bạn cũng cần một nơi để dẫn dắt người tiêu dùng đến. Quảng cáo PPC là một cách tuyệt vời để tiếp cận được nhiều hơn những người tiêu dùng có khả năng quan tâm đến sản phẩm của bạn.Nhưng bạn cần có một trang web mà bạn có thể dẫn những người tiêu dùng này đến khi họ nhấp vào quảng cáo PPC của bạn. Cho dù đó là trang đích phù hợp hay trang sản phẩm cụ thể, quảng cáo phải có điểm đến trên trang web của bạn. Quảng cáo của bạn cũng có thể có nhiều điểm đến để cung cấp nhiều thông tin hơn và bao quát nhiều khu vực hơn cho những gì người dùng có thể đang tìm kiếm khi họ nhập vào tìm kiếm. Mục tiêu cuối cùng của trang web của bạn là trả lời tất cả các câu hỏi của người dùng với thông tin bạn cung cấp.

Tầm  quan trọng của một trang web để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) nằm ở cách mà chiến thuật tiếp thị này hoạt động. Khi khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm để nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hoặc thậm chí là thử thách, công cụ tìm kiếm sẽ cung cấp danh sách các trang web có liên quan đến các chủ đề này. Vì vậy, nếu bạn muốn mang lưu lượng truy cập trực tuyến này đến cho doanh nghiệp của mình, bạn cần có một trang web để hướng lưu lượng truy cập đó đi đến. Trang web này càng được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm như Google, bạn càng có nhiều cơ hội tiếp cận người tiêu dùng mới.

Tầm quan trọng của một trang web với việc bán hàng

Bán hàng là rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Đó là cách duy nhất để doanh nghiệp có thể duy trì hoạt động. Và cải thiện doanh số là cách tốt nhất để cải thiện sự lớn mạnh và thành công của doanh nghiệp. Tầm  quan trọng của một trang web để bán hàng không hề được phóng đại mà hoàn toàn là sự thật.

Bằng cách tạo ra sự hiện diện trực tuyến thông qua trang web, doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn. Càng nhiều người tiêu dùng tiếp cận trực tuyến, doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội để bán hàng. Phát triển một trang web không tự động mang lại khách hàng trả tiền cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, thông qua việc  tối ưu hóa công cụ tìm kiếm  của trang web, doanh nghiệp sẽ có thể cải thiện cơ hội mang lại nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện mua hàng.

Một trang web không chỉ giúp bạn tăng cơ hội bán hàng mà còn tăng khả năng sẵn sàng bán hàng. Với một trang web, doanh nghiệp có thể bán sản phẩm và dịch vụ của mình suốt ngày đêm. Bạn không cần phải tích cực tương tác với khách hàng tiềm năng một cách thường xuyên vì họ có thể nhận được thông tin họ cần từ trang web của bạn.

Ngoài ra, trang web của doanh nghiệp còn cung cấp một kênh khác để bán hàng. Ngoài việc bán sản phẩm và dịch vụ trực tuyến, website có thể cung cấp cho người tiêu dùng thông tin họ cần để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt. Thực tế, nội dung trên trang web đóng vai trò là người bán hàng bổ sung, giúp khách hàng có được thông tin họ cần và thuyết phục họ về lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Xây dựng uy tín với một trang web

Một tầm  quan trọng nữa của website là giúp xây dựng uy tín, đây cũng là điều mà các doanh nghiệp hay thương hiệu cần xem xét. Trong thị trường kỹ thuật số ngày nay, các doanh nghiệp không có trang web được coi là ít đáng tin cậy. Lý do cho điều này là bởi vì hầu hết các công ty đều có một trang web, vì vậy những công ty không có website sẽ có vẻ như họ có điều gì đó cần che giấu.

Vậy một trang web làm thế nào giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín?

Trước hết, nó cho phép người tiêu dùng thấy thương hiệu của bạn là gì. Ngoài việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ, doanh nghiệp cũng có thể nói với người tiêu dùng về công ty và sứ mệnh của công ty. Bằng cách giúp người tiêu dùng làm quen với doanh nghiệp của bạn, bạn đang nỗ lực để thiết lập niềm tin, đó là bước đầu tiên để xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài.

Tiếp đến, bạn sẽ sử dụng trang web của bạn để thiết lập vị trí của doanh nghiệp. Khi nói đến việc tìm kiếm một doanh nghiệp có uy tín, người tiêu dùng muốn biết một thương hiệu đứng ở đâu trong ngành. Nội dung mà bạn tạo và xuất bản lên trang web của mình giúp cho người tiêu dùng biết rằng bạn biết vị trí của mình. Bằng cách cung cấp nội dung có giá trị, bạn có thể xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn với người tiêu dùng và khuyến khích chuyển đổi.

Trang web của bạn không chỉ cung cấp cho bạn một cơ hội để xây dựng uy tín và quyền hạn, mà còn giúp bạn tạo sự khác biệt với đối thủ. Nội dung trang web của mỗi công ty là duy nhất. Điều đó có nghĩa là bạn có cơ hội thể hiện với khách hàng tiềm năng và khách hàng thực tế điều khiến doanh nghiệp của bạn khác biệt với phần còn lại thông qua nội dung tùy chỉnh. Bạn muốn đi trước đối thủ cạnh tranh của bạn, nhưng nếu họ có một trang web còn bạn không có, thì ngay lập tức bạn sẽ mất một khách hàng xác định doanh nghiệp nào họ muốn sử dụng.

Cung cấp khả năng truy cập xuyên suốt mọi thời gian

Chúng ta đã nói điều này khi thảo luận về  tầm quan trọng của một trang web ở phần đầu bài viết, nhưng nó đáng để nhấn mạnh một lần nữa. Một trang web cung cấp khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp suốt ngày đêm. Ngay cả khi doanh nghiệp đã có đội ngũ kiểm tra trong ngày, trang web của bạn vẫn làm việc chăm chỉ để mang lại nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy tưởng tượng bạn có thể bán được bao nhiêu sản phẩm nữa nếu bạn không bao giờ ngủ? Và, may mắn thay, bạn không phải từ bỏ giấc ngủ để tiếp cận khách hàng 24/7. Với một trang web, bạn đã cung cấp một nơi để người tiêu dùng thấy thương hiệu của bạn nói về điều gì và tìm hiểu thêm về các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bất kỳ lúc nào, dù ngày hay đêm.

Nếu doanh nghiệp để sản phẩm của họ bán trên trang web, thì người tiêu dùng thậm chí có thể mua hàng suốt ngày đêm.Bằng cách giúp người tiêu dùng dễ dàng duyệt và mua sản phẩm của bạn thông qua internet, bạn sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể cho khách hàng tiềm năng để chuyển đổi thành khách hàng thực tế.

Và phần tốt nhất là – bạn không cần phải ở đó mà vẫn gặt hái được những lợi ích từ việc bán hàng. Trang web của doanh nghiệp bạn sẽ phục vụ như là người bán hàng kỹ thuật số của riêng bạn. Trang web của bạn cung cấp cho người tiêu dùng những gì họ cần biết về sản phẩm, bán hàng và thu thập thông tin thanh toán trực tuyến.

Tạo ấn tượng đầu tiên thật tốt với thiết kế web chuyên nghiệp

Trang web thường là ấn tượng đầu tiên của khách hàng về thương hiệu cũng như doanh nghiệp của bạn. Ngay cả khi bạn là một doanh nghiệp nhỏ mới xây dựng và phụ thuộc vào lưu lượng truy cập của những người đã quen thuộc, rất có thể khách hàng của bạn vẫn đang nghiên cứu doanh nghiệp của bạn trên internet trước khi họ đến. Đó là lý do tại sao bạn cần có một trang web chuyên nghiệp. Không nên nói quá về tầm quan trọng của website. Nhưng nếu trang web này không hấp dẫn hoặc khó điều hướng, thì bạn có thể sẽ khiến khách hàng của bạn rời đi mà không hề biết. Trên thực tế, một cuộc khảo sát từ Cộng đồng Business 2 cho thấy 94% mọi người nói rằng thiết kế web là lý do hàng đầu khiến họ không tin tưởng hoặc từ chối một trang web.

Thiết kế web chuyên nghiệp nên bao gồm (nhưng không giới hạn) các yếu tố sau:

  • Điều hướng đơn giản –  Hãy giúp người truy cập tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên website của bạn mà không cần nhấp chuột nhiều lần. Các menu điều hướng phải rõ ràng và đơn giản, giúp khách truy cập tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm chỉ trong một vài phút.
  • Thiết kế hấp dẫn –  Trang web của bạn phải hấp dẫn, sử dụng màu sắc và hình ảnh phù hợp với thương hiệu của bạn đồng thời cũng vừa mắt. Một trang web chuyên nghiệp có sự cân bằng giữa thiết kế hấp dẫn và nội dung dễ đọc cũng như tải nhanh.
  • Nội dung hữu ích –  Nội dung trên trang web của bạn phải có nhiều thông tin và giúp khách truy cập hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nó cũng cần nhấn mạnh các từ khóa có liên quan mà người tiêu dùng của bạn có thể sử dụng để tìm các thương hiệu như của bạn trên internet.
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm –  Cả cấu trúc và nội dung trang web của bạn đều cần được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm như Google. Thiết kế trang web chuyên nghiệp cần bao gồm  các dịch vụ SEO đảm bảo người tiêu dùng có thể tìm thấy trang web của bạn thông qua công cụ.
  • Thời gian tải trang web nhanh –  Nếu trang web của bạn không tải trong vòng vài giây, khách truy cập có thể có xu hướng rời đi. Thiết kế trang web chuyên nghiệp sẽ đảm bảo thời gian tải nhanh để cải thiện trải nghiệm người dùng.
  • Chuyển đổi dễ dàng –  Trang web của bạn sẽ giúp khách truy cập dễ dàng chuyển đổi với quy trình thanh toán nhanh chóng và đơn giản. Giỏ hàng của bạn cũng phải dễ dàng cho khách hàng sử dụng và quay lại nếu họ nhấp vào trang của bạn.

Làm thế nào để có một trang web chuyên nghiệp?

Để có một trang web chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn không phải là khó khăn. Có rất nhiều dịch vụ xây dựng trang web mà bạn có thể sử dụng để thiết kế trang web hấp dẫn của riêng mình chỉ trong vài giờ. Một số các dịch vụ xây dựng trang web như SquareSpace và Wix rất dễ sử dụng và giá cả phải chăng. Nếu bạn có một số kiến ​​thức thiết kế web, bạn cũng có thể sử dụng WordPress.

Tuy nhiên, nếu bạn nghiêm túc về việc bắt đầu chạy một trang web chuyên nghiệp và tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm, thì bạn nên làm việc với một cơ quan thiết kế web chuyên nghiệp. Ở đó, họ biết làm gì để thiết kế một trang web cung cấp trải nghiệm tích cực cho người dùng. Họ có thể tạo điều hướng đơn giản giúp khách truy cập trang web của bạn dễ dàng tìm thấy nội dung họ đang tìm kiếm, cũng như giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua hàng một khi họ đã tìm thấy những gì họ cần.

Một cơ quan thiết kế web cũng có thể tạo nội dung trang web được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Nội dung trang web với dịch vụ SEO sẽ giúp người tiêu dùng mục tiêu của bạn dễ dàng tìm thấy bạn khi họ tìm kiếm các chủ đề và sản phẩm có liên quan trên các công cụ tìm kiếm như Google.

Nếu bạn cần trợ giúp thiết kế một trang web hấp dẫn được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm và dễ điều hướng thì đã đến lúc gọi liên hệ với chúng tôi. Nhóm thiết kế web tại Minara cung cấp  dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp sẵn sàng giúp doanh nghiệp cũng như thương hiệu như của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua internet. Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ thiết kế web của chúng tôi, bạn hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay tại đây.