Tiềm năng chưa được khai thác của Facebook dành cho quảng cáo năm 2019

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Kể từ bức điện tín đầu tiên được gửi vào năm 1893, để Mark Zuckerberg ra mắt Facebook từ ký túc xá đại học của mình vào năm 2004, công nghệ đã lấy đi những gì chỉ có thể được gọi là một bước nhảy vọt khổng lồ cho nhân loại. Và mọi tiến bộ công nghệ đã tạo ra những cơ hội hoàn toàn mới cho mọi người và các tổ chức có tầm nhìn xa, để tận dụng và gặt hái những lợi ích to lớn từ nó.

Khi Google AdWords chiếm vị trí trung tâm hai thập kỷ trước, mọi người đã miễn cưỡng và không biết gì về cách tham gia vào mô hình quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp mới này. Đó là thời điểm mà sự cạnh tranh từ khóa đại diện cho một sự tương phản rõ rệt với bầu không khí khốc liệt ngày nay. Đó cũng là lúc Amazon và nhiều người khác tận dụng cơ hội và thành công trong việc tận dụng quảng cáo Google đóng một vai trò quan trọng trong việc các công ty này tự đẩy mình trở thành người dẫn đầu thị trường ngày nay.

Quảng cáo Facebook đang theo một hành trình tương tự, như Google Adwords đã từng làm. Có tiềm năng lớn cho các thương hiệu vẫn chưa được khai thác.

Điều gì đã tạo ra cơ hội này?

Nhiều doanh nghiệp và thương hiệu vẫn đang bắt kịp thực tế rằng Facebook không chỉ để nhận thức về thương hiệu mà còn là tiếp thị hiệu suất. Nhiều doanh nghiệp và thương hiệu đã thử nghiệm Quảng cáo trên Facebook đã làm như vậy hơn một thập kỷ trước khi toàn bộ trọng tâm nghiêng về lượt thích và tương tác của trang. An toàn để nói, nhiều người không tin vào tiềm năng kinh doanh, và như người xưa vẫn nói, một lần bị cắn, hai lần ngại ngùng.

Đây là sự cảnh báo: Quảng cáo Facebook đã phát triển đáng kể kể từ đó. Trong khi các chiến dịch lượt thích và tham gia trang gốc tồn tại, Facebook đang tích cực khuyến khích các nhà quảng cáo ưu tiên các chiến dịch liên quan chặt chẽ hơn đến các mục tiêu kinh doanh của họ, chẳng hạn như tạo khách hàng tiềm năng hoặc chiến dịch chuyển đổi.

Làm thế nào các thương hiệu và các cơ quan đã vô tình thúc đẩy cơ hội này?

Các thương hiệu và các cơ quan đã chậm phản ứng và thích nghi với bối cảnh quảng cáo truyền thông xã hội ngày càng phát triển.

 

Chỉ trong năm 2019, chi tiêu quảng cáo cho các phương tiện kỹ thuật số được dự đoán sẽ vượt xa chi tiêu truyền thông truyền thống. Mặc dù mọi người dành nhiều thời gian trực tuyến hơn so với các phương tiện truyền thống, đã có một sự chậm trễ trong toàn ngành trong việc chuyển trọng tâm của họ từ các kênh truyền thống sang các nền tảng mới hơn đã thu hút phần lớn sự chú ý của chúng tôi trong nhiều năm.

Vào thời điểm mà phần lớn những người ra quyết định cho các thương hiệu lớn nhất thế giới đã ra đời trước Internet và máy tính cá nhân, nó mang lại một số cơ hội thú vị trong bối cảnh tương đối mới là truyền thông xã hội. Không có sự thiếu tôn trọng nào ở đây – vấn đề là không có nhiều lần trong đời bạn sẽ thấy mình có một cơ hội lớn như vậy trước mắt mà vẫn chưa được khám phá.

Với nhiều thương hiệu lớn vẫn chỉ nhúng một ngón chân xuống nước ở đây và nhiều người đấu tranh để theo kịp với lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số đầy biến động, hệ thống Quảng cáo Facebook dựa trên đấu giá có nghĩa là quảng cáo vẫn chưa được định giá đúng mức. Với hơn hai tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên nền tảng, điều này mang đến cho các nhà tiếp thị hiện đại một mỏ vàng kỹ thuật số lớn nhất kể từ Google AdWords.

Có phải các doanh nghiệp nhỏ đang tận dụng lợi thế của tình hình?

Khi nhiều thương hiệu lớn đã tụt lại trong việc tránh xa các chiến lược kế thừa, họ đã để lại lĩnh vực rộng mở cho các công ty khởi nghiệp đầy tham vọng, đột phá được xác định để tạo dấu ấn.

Sự trỗi dậy của một doanh nhân hai mươi tuổi bắt đầu với một ý tưởng và phát triển thành một thương hiệu nhiều triệu trong vài năm ngắn ngủi là một tiêu đề phổ biến hiện nay.

Không phải ai cũng là người chiến thắng. Một trong những yếu tố chính làm phát sinh quảng cáo trên mạng xã hội là sự dễ dàng trong việc các thương hiệu có thể chạy các chiến dịch. So với các kênh quảng cáo đắt tiền đáng kể của truyền hình và báo chí, quảng cáo trên Facebook yêu cầu đầu tư ít tiền cho các thương hiệu nhỏ hơn để bắt đầu.

Trong khi đó có thể là một phước lành cho các thương hiệu thiếu tiền mặt, nó cũng có thể là một vấn đề đối với những người ra quyết định bốc đồng hoặc chủ doanh nghiệp với các nhóm nạc. Nhiều người đã bị đốt cháy ở đây trước khi cho rằng đó là một quy trình đơn giản để thiết lập quảng cáo và tạo ra kết quả và như vậy đã dành rất ít thời gian để lên chiến lược cho phương pháp của họ trước khi chi tiêu vài trăm hoặc vài nghìn đô la. Bạn có thể thực hiện tốt hơn trong thị trường chứng khoán bằng cách sử dụng cùng một cách tiếp cận? Chắc là không.

Facebook đã dành nhiều năm cố gắng để giáo dục thị trường đại chúng và tích cực tư vấn cho các thương hiệu từ lớn nhất đến những người mới bắt đầu. Quá trình này không đơn giản như trước tiên, mặc dù đó là nơi sai lầm nhất. Để tạo ra lợi nhuận từ chi tiêu quảng cáo từ Facebook, trước tiên bạn sẽ muốn đặt một số mã trên trang web của mình để theo dõi và tối ưu hóa (Facebook Pixel) và phân khúc đối tượng trực tuyến và cơ sở dữ liệu ngoại tuyến (đối tượng tùy chỉnh) và sau đó bạn sẽ muốn vạch ra cách bạn dự định nuôi dưỡng đối tượng mục tiêu của mình thông qua kênh tiếp thị của bạn để đảm bảo kết quả có lợi nhuận chung.

Thêm dầu vào lửa

Nhập những gì chúng ta gọi, các nhà tiếp thị truyền thông xã hội không có giá trị của Maserati, những người tiếp thị truyền thông xã hội không có giá trị, tự hào phô trương hướng dẫn bí mật của họ để thành công và giới thiệu doanh số kỷ lục của họ . Họ là những người bán dầu rắn thời hiện đại, tự hào vào túi của các thương hiệu nhỏ hơn được thu hút bởi những chiếc xe hào nhoáng và nói chuyện lạ mắt nhưng không cung cấp giá trị thực như đã hứa.

Không có gì đáng ngạc nhiên, do không tạo ra kết quả, những Nhà tiếp thị Maserati này đã khiến nhiều thương hiệu nhỏ hơn rời khỏi quảng cáo của Facebook. Điều này tạo ra sự mất lòng tin đối với quảng cáo trên Facebook bởi nhiều người đã bị cháy túi quá nhiều lần trước đó.

Những trải nghiệm khó chịu như vậy làm mờ ý kiến ​​của các thương hiệu nhỏ hơn không nhận ra sự cạnh tranh ít hơn và cơ sở người dùng ngày càng tăng có nghĩa là giá sẽ thấp như trước khi các thương hiệu lớn thực sự bắt đầu chuyển tiền tỷ sang nền tảng.

Một đỉnh cao của khối lượng thông tin sai lệch, khởi đầu sai, các bậc thầy giả và những thách thức đặt ra bởi công nghệ phát triển nhanh chóng đã tạo ra một trong những cơ hội lớn nhất, nếu không nói là lớn hơn khi quảng cáo Google lần đầu tiên xuất hiện.

Như Chris Cox, CPO trước đây của Facebook, gần đây đã nói, lịch sử của Social Social Media chưa được viết.

Nếu phải mất đến năm 2019 để chi tiêu kỹ thuật số để vượt qua tiếp thị truyền thống, bạn có thể tưởng tượng sẽ có bao nhiêu thời gian để tận dụng cơ hội hiện tại này với quảng cáo Facebook.

Phương Duy