Tiếp đà thành công, Instagram sẽ mang về 14 tỷ USD cho Facebook trong 2019?

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Instagram có một năm 2018 thực sự thành công khi đem về rất nhiều doanh thu và lợi nhuận khủng cho Facebook. Kể từ khi Facebook mua lại Instagram thì những gì mà họ nhận được là vô cùng đáng kể từ những bản cập nhật, hay những thay đổi diện mạo vô cùng ấn tượng với người sử dụng. Năm nay mạng xã hội này ước tính tạo ra 8 – 9 tỷ USD, và một điều chú ý rằng theo dự báo từ Jefferies thì Instagram sẽ đem về 14 tỷ USD trong năm 2019 sắp tới cho ông trùm Facebook.

20% là con số mà Instagram có thể chiếm tổng doanh thu trong năm 2019

Theo những báo cáo từ những nghiên cứu thì Instagram là nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng lên tới hàng tỷ. Có thể nói rằng, đây là nền tảng social media có tiềm năng rất lớn về mặt tài chính so với WhatsApp và Messenger.  Với hơn một tỷ người dùng thì hiện có rất nhiều đòn bẩy tăng trưởng mà Instagram có thể thu hút để tạo ra doanh thu.

Những nhà phân tích của Jefferies nhận định rằng: “Chúng tôi nhìn thấy khía cạnh tích cực hơn trong giá cả, người dùng và ấn tượng khi Instagram tiếp tục cải thiện các nỗ lực quảng cáo của họ trên toàn bộ kênh quảng cáo này”. Facebook cũng đang nỗ lực biến Instagram thành một nền tảng thương mại điện tử, bằng cách tận dụng bản chất trực quan của dịch vụ này. Nếu đem so sánh 14 tỷ USD với tổng doanh thu 68,7 tỷ USD theo dự báo của phố Wall dành cho Facebook trong năm 2019 thì con số đó sẽ chiếm 20%. Facebook hiện chưa báo cáo thu nhập quý IV – dự kiến họ sẽ công bố vào ngày 30 tháng 1 – nhưng doanh thu năm 2018 được kỳ vọng đạt khoảng 55 tỷ USD, với doanh thu Instagram chiếm khoảng 16% trong tổng số đó.

(Nguồn: simonepuorto.com)

Năm 2018 là năm khó quên của “gã khổng lồ xanh” khi dính vào những bê bối làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của công ty. Điều quan trọng bây giờ là công ty phải “dọn dẹp” lại, gây dựng từ đầu để hình ảnh của mình có thể ấn tượng trở lại trong mắt người sử dụng bây giờ. Mặc dù dính vào nhiều lùm xùm như vậy nhưng nhiều nhà phân tích không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu suy giảm nào về lượng sử dụng đến từ những nhà quảng cáo. Hiện  Facebook hiện có hơn 6 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động trên tất cả các dịch vụ của mình, giám đốc điều hành (COO) Sheryl Sandberg cho biết trong lần báo cáo thu nhập hồi quý III.

Vẫn là con số bất ổn, chưa chắc chắn

Cổ phiếu Facebook chắc chắn đã bị “vùi dập” trong năm 2018, khi mất đến 25% giá trị trong thời gian những vụ việc gây tranh cãi diễn ra. Về phần mình, Instagram đã có thể kết thúc năm mà hầu như không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ vụ bê bối lớn nào, mặc dù hồi tháng 9, bộ đôi đồng sáng lập Kevin Systrom và Mike Krieger đã ra đi do bất đồng quan điểm với CEO Mark Zuckerberg khi anh này muốn kiểm soát Instagram nhiều hơn, trong đó có việc chia sẻ dữ liệu nhiều hơn giữa Facebook và Instagram.

(Nguồn: Dezeen)

Sau đó, Mark Zuckerberg đã đưa Adam Mosseri, một giám đốc sản phẩm kỳ cựu tại Facebook, lên nắm giữ vị trí CEO của Instagram. Một sự thay đổi trong lãnh đạo dĩ nhiên luôn đi kèm vài điều bất ổn trong nền tảng tăng trưởng quan trọng nhất của công ty này, nhưng hy vọng rằng Mosseri có thể dẫn dắt Instagram đạt được doanh thu 14 tỷ USD như bao người đang kỳ vọng.  Ước tính của Jefferies là cao hơn nhiều so với con số 10,9 tỷ USD mà eMarketer trước đó đã kỳ vọng Instagram sẽ mang về cho Facebook trong năm 2019.

Kết

Mặc dù những gì mà Instagram thể hiện trong năm 2018 qua đã lấy lại phần nào uy tín cho gã khổng lồ xanh Facebook. Thế nhưng vẫn còn khá khó nói trên thị trường ngày càng có nhiều sự cạnh tranh gay gắt đến như thế này. Instagram sẽ đem về 14 tỷ USD liệu có thành hiện thực và nó có giúp Facebook đạt con số lợi nhuận ấn tượng không, hãy chờ đón những chiến lược của hãng trong năm 2019 tới đây.

Thắng Nguyễn