Tiếp thị kỹ thuật số: Làm nội bộ hay thuê ngoài

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Cho dù doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ, bạn sẽ phải đưa ra quyết định về những nhiệm vụ vận hành mà bạn sẽ sử dụng nguồn lực nội bộ để xử lý và những công việc sẽ thuê ngoài. Nhiều công ty chỉ cần xem ngân sách của họ và tìm ra lựa chọn nào có chi phí thấp nhất. Đó là một sai lầm rất lớn. Quyết định về cách xử lý bất kỳ hoạt động nào, nhất là một hoạt động quan trọng như tiếp thị kỹ thuật số, sẽ có tác động to lớn đến doanh nghiệp của bạn và là điểm mấu chốt.

Đưa ra quyết định sai lầm khiến bạn có một chiến lược tiếp thị dưới mức tối ưu. Điều đó nghĩa là bạn sẽ có ít khách hàng hơn và doanh thu ít hơn. Một nhóm tiếp thị được xây dựng tốt sẽ khiến doanh nghiệp của bạn phát triển. Và mặc dù mỗi doanh nghiệp là khác biệt và duy nhất nhưng có một số điểm chung phổ biến trong tiếp thị kỹ thuật số “in- house” so với thuê ngoài giữa tất cả các doanh nghiệp.

Nếu bạn đang vật lộn với quyết định rằng nên tự thực hiện hay thuê ngoài, hoặc sẵn sàng suy nghĩ lại về cấu trúc của nhóm tiếp thị kỹ thuật số của bạn, đây là những gì bạn cần biết về việc bắt đầu với tiếp thị kỹ thuật số in-house hoặc thuê ngoài:

Những cân nhắc ban đầu

Khi nói đến digital marketing, có ba điều mà bạn thực sự cần phải suy nghĩ về việc quyết định nên thuê các Agency bên ngoài hay tự xử lý.

Đầu tiên, bạn cần suy nghĩ về chất lượng công việc sẽ được thực hiện. Bạn có tài nguyên nội bộ đã sẵn sàng để xử lý một số công việc tiếp thị không? Bạn có nghĩ rằng bạn sẽ gặp vấn đề với một nhóm bên ngoài có thể nắm bắt được bạn là ai và thông điệp của bạn là gì không?

Cân nhắc quan trọng thứ hai là bạn sẵn sàng cho phép kiểm soát một trong những phân khúc kinh doanh chính của bạn như thế nào. Nhiều chủ doanh nghiệp chỉ đơn giản là không thể hoặc không muốn nhìn thấy các hoạt động kinh doanh quan trọng của họ trong tay người khác. Đây thường là một sai lầm, nhưng điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng để người khác làm những gì họ làm tốt nhất thay bạn.

Thứ ba, bạn cần phải xem xét tới chi phí. Thuê một chuyên gia hoặc toàn bộ nhóm là một chi phí đáng kể, cho dù đó là nội bộ hay bên ngoài. Thậm chí quan trọng hơn, tiếp thị tác động trực tiếp đến số tiền doanh thu mang lại, có lẽ nhiều hơn bất kỳ nhóm nào khác trong doanh nghiệp của bạn.

Tiếp thị kỹ thuật số nội bộ

Điểm tích cực nhất của việc làm mọi thứ trong nội bộ là bạn duy trì sự kiểm soát tối đa đối với nhóm của mình. Họ sẽ hoàn toàn tập trung vào công ty của bạn và sẽ giúp phát triển nó từ bên trong. Tuy nhiên, phải mất nhiều thời gian và công sức hơn để quản lý một nhóm nội bộ và tất nhiên, chi phí khá cao hơn một chút. Thay vì trả phí hàng tháng, bạn đang trả lương, lợi ích và người quản lý. Thật vậy, để trả tiền cho ai đó có chuyên môn về tiếp thị kỹ thuật số để làm việc cho bạn, bạn thường sẽ phải trả nhiều hơn khi bạn chọn họ để tư vấn hoặc làm việc với một phòng marketing thuê ngoài.

Tiếp thị kỹ thuật số thuê ngoài

Tiếp thị kỹ thuật số thuê ngoài cung cấp cho bạn quyền truy cập vào một mức độ chuyên môn cao mà ít tốn chi phí. Rất có thể phòng marketing thuê ngoài sẽ có kinh nghiệm hơn trong việc xây dựng doanh nghiệp thích doanh nghiệp của bạn. Việc quản lý và giải phóng phần còn lại của doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn nhiều để tập trung vào phát triển các thế mạnh chính của nó. Tất nhiên, bạn cần phải sẵn sàng từ bỏ chìa khóa cho một phần quan trọng trong công việc kinh doanh của bạn, điều này cần sự can đảm.

Vì vậy, cuối cùng, điều gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn? Tất nhiên, thật khó để biết chắc chắn, nhưng nhiều công ty đang có xu hướng hướng tới những điều tốt nhất của cả hai loại hình – xử lý các nhiệm vụ tiếp thị mà bạn cảm thấy thoải mái khi làm việc trong nhà trong khi thuê ngoài phần còn lại.