Tiếp thị trên Instagram: những lời khuyên để bắt đầu

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Instagram là nền tảng truyền thông xã hội của năm 2019.

Với nhiều khả năng sáng tạo, cơ hội nhắm mục tiêu và tiềm năng cá nhân hóa, nền tảng thân thiện với giới trẻ này mang đến sức mạnh kết nối và ảnh hưởng cho các nhà sản xuất, vượt qua sự cạnh tranh và xây dựng cộng đồng khách hàng tích cực, gắn kết.

Và nó chỉ có thể cung cấp sự chú ý tới các thương hiệu lớn nhất qua hoạt động tiếp thị nội dung của họ. Mặc dù hơi chìm trong cái bóng của người chị lớn Facebook, Instagram tự hào có hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng trên toàn cầu. Nó làm lu mờ các chính khách xã hội cao tuổi như Twitter (335 triệu người dùng hàng tháng), LinkedIn (260 triệu người dùng hàng tháng) và Pinterest (250 triệu người dùng hàng tháng).

Với những lợi thế này, sự khao khát thông tin và tiếp thị trên Instagram sẽ không có gì đáng ngạc nhiên. Và dưới đây là lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu về việc tiếp thị trên Instagram dành cho bạn.

Xác định chiến lược Instagram của bạn

Instagram tạo ra một cuộc trò chuyện trực quan về các cuộc hội thoại siêu nhỏ đã biến đổi các “tweet” thành một động từ tiếp thị vào năm 2006. Với các bộ lọc nhiếp ảnh độc đáo,  tính năng kể chuyện qua video, công cụ chỉnh sửa thân thiện với meme và dễ sử dụng trên thiết bị di động, đây là nền tảng hoàn hảo cho việc ghi lại những khoảnh khắc chân thực làm nổi bật khía cạnh con người trong doanh nghiệp của bạn.

Nhưng trước khi xây dựng hồ sơ thương hiệu của bạn và đăng những bức ảnh đẹp, hãy suy nghĩ nghiêm túc về cách định vị các hoạt động trên Instagram của bạn để chúng đóng góp cho các mục tiêu tiếp thị chiến lược của bạn.

Ví dụ: nếu khách hàng tiềm năng là ưu tiên tiếp thị hàng đầu, hãy lưu ý rằng Instagram không cho phép các liên kết có thể nhấp trong mô tả / chú thích bài đăng hoặc nhận xét theo cách mà các mạng xã hội khác làm. Bạn đã cho phép một siêu liên kết – trong tiểu sử trên trang hồ sơ của bạn (mặc dù có các plugin của bên thứ ba có thể cung cấp các khả năng liên kết bổ sung). Bạn sẽ cần tối ưu hóa nội dung sinh học của mình cho mục đích dẫn gen và chọn liên kết của bạn một cách khôn ngoan. (Bạn có thể chỉnh sửa liên kết đó khi bạn muốn hướng người dùng đến trang đích cho chiến dịch hoặc quảng cáo).

Mặc dù các tùy chọn liên kết của bạn bị hạn chế, bạn có thể thu hút vô số khách hàng tiềm năng bằng cách đưa vào lời kêu gọi hành động có liên quan và lôi cuốn trên trang sinh học của bạn.

Thiết lập tài khoản doanh nghiệp đã được xác minh

Mặc dù bất kỳ ai trong nhóm nội dung của bạn đều có thể thiết lập hồ sơ cá nhân cho doanh nghiệp của bạn trên Instagram, việc quản lý các hoạt động nội dung bằng tài khoản doanh nghiệp đã được xác minh sẽ dễ dàng hơn. Sau khi được kích hoạt, các tài khoản này có thể được quản lý bởi nhiều người dùng được ủy quyền và cung cấp thông tin chuyên sâu hơn về người theo dõi, phân tích hiệu suất cho bài đăng, công cụ quảng cáo và các tùy chọn quảng cáo bài đăng bổ sung trong ứng dụng Instagram.

Sử dụng các công cụ của bên thứ ba để lập lịch

Một tính năng quan trọng mà tài khoản doanh nghiệp không có là khả năng lập lịch để đăng bài. Rất may, các công cụ của bên thứ ba có thể cho phép bạn giữ cho nguồn cấp dữ liệu của người hâm mộ đầy đủ các cuộc hội thoại và hoạt động cả ngày lẫn đêm – ngay cả khi một người quản lý phương tiện truyền thông xã hội thực hiện tất cả các bài đăng.

Tất nhiên, bất kể ai (hoặc cái gì) xuất bản nội dung của bạn, đều có hướng dẫn để tuân theo. Ví dụ: do các giới hạn với API của Instagram, các công cụ lập lịch chỉ có thể xuất bản hình ảnh và video được định dạng theo tỷ lệ khung hình chấp nhận được.

Làm cẩn thận sáng tạo của bạn

Hãy thể hiện hình ảnh thương hiệu hấp dẫn nhất của bạn và mô tả cung cấp thu hút người xem sâu hơn vào trải nghiệm thương hiệu của bạn. Ý tôi là, mọi người, ai có thể nhìn vào bài đăng này từ NatGeo và không muốn lao ngay vào một cuộc phiêu lưu dưới đáy biển?

Thêm một liên lạc của con người

Nhưng bài viết của bạn không cần phải là hình ảnh hoàn hảo mọi lúc. Trên thực tế,  một vài định dạng không yêu cầu kỹ năng chụp ảnh chuyên nghiệp. Ví dụ:

  • Phát trực tiếp với các câu chuyện trên Instagram: Quay phim và chia sẻ những khoảnh khắc tự phát, có thể giải thích khi chúng diễn ra, rất phù hợp để ghi lại sự phấn khích tại một sự kiện trực tiếp hoặc một buổi đi chơi buổi chiều với nhóm của bạn. Lưu trữ câu chuyện của bạn để các bài đăng có thể được chia sẻ lại sau đó, bằng cách sử dụng câu chuyện nổi bật trên Instagram
  • Bỏ phiếu: Thêm một cuộc thăm dò có hai câu trả lời  vào câu chuyện trên Instagram của bạn. Sau khi nhấn vào câu trả lời, người dùng sẽ thấy kết quả, điều này tập trung vào suy nghĩ và quan điểm của khán giả.
  • Đặt giá trị thương hiệu của bạn trên màn hình: Ngay cả khi nhóm nội dung của bạn là hình ảnh, bạn có rất nhiều lựa chọn sáng tạo. Ví dụ, những bức ảnh quyến rũ bóng bẩy có thể khó thực hiện đối với các doanh nghiệp B2B, nhưng Salesforce của công ty SAAS tìm thấy những cách hấp dẫn để truyền tải thông điệp về giá trị của nó – như ở điểm được tài trợ này, trong đó quảng bá một cuốn sách điện tử hướng dẫn sử dụng minh họa ảnh bìa:

Đặt trọng tâm vào người theo dõi của bạn

Cho dù bạn chọn định dạng nội dung và kỹ thuật thiết kế nào, cuối cùng, Instagram vẫn hoạt động tốt nhất khi bạn hiểu và thu hút các sở thích của các thành viên đối tượng mục tiêu của bạn. Cung cấp cho họ lý do cá nhân để mời thương hiệu của bạn đến chơi với họ. Dưới đây là một vài ý tưởng sáng tạo mà Shane Barker đưa ra để thực hiện điều này:

  • Thúc đẩy sự sáng tạo của họ. Khuyến khích người xem của bạn tạo các bài đăng do người dùng tạo ra có sản phẩm hoặc tin nhắn của bạn.
  • Tạo một cuộc thi. Quà tặng sản phẩm là một sự phù hợp tự nhiên cho nền tảng này. Đừng quên sử dụng hashtag gói gọn thông điệp của bạn hoặc thu hút sự chú ý của người xem đủ để khiến họ muốn tham gia và quảng bá dịch vụ của bạn.
  • Chứng minh làm thế nào sản phẩm của bạn phù hợp với lối sống của họ. Người tiêu dùng muốn lấy ý tưởng và xem những sản phẩm khác phù hợp với bạn, vì vậy hãy giữ nội dung của bạn càng dễ thực hiện càng tốt.

Làm cho tin nhắn của bạn trở nên gắn bó hơn với tính tương tác

Một cách khác để đưa người theo dõi vào cách kể chuyện của bạn là bằng nhãn dán tương tác của Instagram thông qua bộ công cụ của ứng dụng. Bằng cách thêm các tính năng này vào bản cập nhật của bạn, bạn có thể:

  • Tạo một đếm ngược trực tiếp cho một sự kiện thương hiệu sắp tới.
  • Thêm một cuộc thăm dò hoặc một thanh trượt biểu tượng cảm xúc để đánh giá phản ứng của người hâm mộ đối với một vấn đề có liên quan.
  • Cho phép người xem chọn một bài hát để phát trong nền của bài đăng của bạn.
  • Cung cấp cho mọi người một cơ hội để hỏi một cái gì đó họ sắp chết để biết về doanh nghiệp của bạn.

Phân phối và chinh phục

Ngay cả khi chỉ một tỷ lệ nhỏ trong số hàng tỷ người dùng hàng tháng của Instagram thường xuyên đăng cập nhật và câu chuyện, những nỗ lực của thương hiệu của bạn vẫn cần phải vượt qua rất nhiều sự lộn xộn nội dung. Quảng cáo bài đăng của bạn trên Instagram cũng quan trọng như bất kỳ nơi nào khác trong hỗn hợp tiếp thị của bạn.

Được phát hiện qua hashtag

Trong bài đăng của mình về tiếp thị trên Instagram, Robert Katai phác thảo hai loại hashtag bạn có thể sử dụng trong các chiến dịch Instagram của mình:

  • Các hashtag có thương hiệu làm nổi bật tên công ty của bạn, giúp mọi người biết đến công ty của bạn dễ dàng hơn trong việc khám phá nội dung của bạn và tìm hiểu thêm về bạn.
  • Hashtags cộng đồng là hữu cơ hơn cho các cuộc hội thoại xảy ra. Chúng giúp người dùng theo dõi các chủ đề rộng hơn, các lĩnh vực quan tâm cụ thể hoặc các chủ đề thống nhất khác.

Đặt ngân sách theo hướng tăng hiệu suất

Các chương trình khuyến mãi phải trả tiền là một cách khác để tăng khả năng tiếp cận và gắn kết thương hiệu của bạn trên nền tảng. Bạn có thể mua các bài đăng được quảng cáo và quảng cáo hiển thị trong nguồn cấp nội dung thông thường của Instagram. Ngoài ra, bạn có thể quảng cáo nội dung của mình bằng cách đặt quảng cáo trong câu chuyện trên Instagram, hiển thị các chiến dịch của bạn giữa câu chuyện hình ảnh và video tập trung mà người dùng nhấp để xem.

Tranh thủ người chơi quyền lực

Tiếp thị nội dung trên Instagram sẽ ở đâu nếu không có khuyến nghị từ các nhóm người có ảnh hưởng – tức là những giọng nói hàng đầu có niềm tin và sự chú ý của khán giả mục tiêu của bạn?

Tất nhiên, mức độ phổ biến cực cao của kỹ thuật này – và mối quan tâm ngày càng tăng – có nghĩa là bạn có thể muốn xem xét việc làm nhiều hơn là trả tiền cho một vài bài đăng được tài trợ trên nguồn cấp dữ liệu của người ảnh hưởng. Ví dụ: bạn có thể thực hiện việc tiếp quản câu chuyện – một người có ảnh hưởng đến sự lựa chọn chiếm tài khoản thương hiệu của bạn và tạo ra nội dung độc quyền trong một thời gian được chỉ định (thường là nhiều nhất là một vài giờ hoặc một ngày).

Tại sao một tiếp quản hoạt động tốt hơn so với một cộng tác viên ảnh hưởng tiêu chuẩn? Như Olga Rabo giải thích, sự khích lệ dành cho những người theo dõi người có ảnh hưởng là khác nhau. Họ không được khuyến khích theo dõi thương hiệu nhưng được người có ảnh hưởng khuyến khích để xem anh ấy hoặc cô ấy đang làm gì trên tài khoản thương hiệu của bạn. Quảng cáo tinh tế có hiệu quả hơn để tăng phạm vi tiếp cận và tăng lưu lượng truy cập từ câu chuyện trên Instagram đến trang web của bạn hoặc ưu đãi đặc biệt.

Tránh xa những vấn đề nóng

Một suy nghĩ cuối cùng: Mặc dù chia sẻ rất quan tâm khi lập trình lại nội dung và hình ảnh được ngưỡng mộ, nhưng việc đăng tài sản sáng tạo của người khác mà không có sự cho phép là không bao giờ tuyệt – và trong một số trường hợp, điều đó có thể khiến doanh nghiệp của bạn gặp nguy hiểm. Nếu bạn muốn giảm thiểu rủi ro cho thương hiệu của mình, bạn cần có sự hiểu biết về bản quyền và các điều khoản để sử dụng hợp lý.

Sẵn sàng cho khoảnh khắc của bạn Insta-stardom?

Cho dù bạn chia sẻ những bức ảnh xa hoa, phát trực tiếp những khoảnh khắc đáng nhớ nhất hoặc truyền cảm hứng cho người xem bằng các hoạt động thực hành thú vị, Instagram là một nền tảng tuyệt vời để đưa tài sản nội dung tốt nhất của thương hiệu của bạn lên màn hình. Làm thế nào bạn đang sử dụng kênh để kết nối với khán giả của bạn? Hãy bắt đầu ngay hôm nay.