TikTok bổ sung tính năng phân tích dữ liệu cho các doanh nghiệp

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

TikTok đã và đang trở thành một thế lực lớn trong thị trường ứng dụng mạng xã hội. Vậy nên ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn nền tảng này để quảng bá cho sản phẩm, chiến dịch. Nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng TikTok cho việc Marketing. Đây chắc chắn sẽ là một tin vui dành cho bạn. Mới đây, TikTok vừa bổ sung một số công cụ phân tích dữ liệu mới trong ứng dụng Creator Marketplace. Hỗ trợ cho những doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này.

Những bổ sung mới này sẽ cung cấp cho họ những Insight thời gian thực về số lượt xem của các chiến dịch Influencer Marketing. Tỷ lệ tương tác, yếu tố nhân khẩu học của khán giả đã xem và tương tác.

tiktok-bo-sung-tinh-nang-phan-tich-du-lieu-cho-cac-doanh-nghie

Creator Marketplace chính là giải pháp cho các chiến lược Influencer Marketing trên TikTok.

Cho phép các thương hiệu định vị được những nhà sáng tạo nội dung. Influencer thích hợp để cộng tác dựa trên các chủ đề được thảo luận, vị trí và khả năng tiếp cận.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều truy cập được vào Creator Marketplace. Phía TikTok công bố rằng, chỉ có những cá nhân, doanh nghiệp nhất định được quyền truy cập vào công cụ này. Chính vì vậy mà người dùng bình thường sẽ không thể thấy được nó. Các thương hiệu có thể đăng ký để truy cập vào đây thông qua trang web chính thức của Creator Marketplace. Hoặc liên hệ với TikTok để nhận lời mời ưu tiên thông qua Trung tâm trợ giúp. Sau khi được cấp quyền truy cập, doanh nghiệp có thể sử dụng Creator Marketplace để đưa ra những điều chỉnh, tìm ra Influencer thích hợp cho các chiến dịch của mình. Công cụ này có khả năng liệt kê ra những chỉ số đo lường quan trọng của các tài khoản TikTok

Sau lần cập nhật lần này thì Creator Marketplace còn mang đến cho người dùng thêm nhiều công cụ, chỉ số đo lường quan trọng mới. Trong đó bao gồm các dữ liệu liên quan tới:

Lượt xem

Số tương tác (Lượt like, bình luận, chia sẻ)

Tỷ lệ tương tác

Phân tích dữ liệu khán giả (Giới tính, độ tuổi, thiết bị di động,..)

Những chỉ số dữ liệu mới này sẽ giúp việc đo lường độ hiệu quả các chiến dịch Marketing dễ dàng hơn. Cung cấp cho doanh nghiệp thêm những thông tin quan trọng. Bao gồm việc khán giả phản hồi như nào, cần làm gì để tối ưu hóa nội dung quảng cáo.

Tạm kết

Việc TikTok tự đưa ra một công cụ để kiểm soát và phân tích dữ liệu là một ý tưởng tốt. Nó giúp doanh nghiệp thêm phần “an tâm” hơn. Thay vì để bên thứ ba cung cấp các công cụ phân và kiểm soát dữ liệu người dùng. Nhờ vậy, TikTok còn có thể giữ chân người dùng ở lại với nền tảng. Và việc sử dụng chính dữ liệu của họ. Thu thập từ chính nền tảng của mình thì độ chính xác của nó sẽ cao hơn và mang lại các kết quả tốt hơn cho doanh nghiệp.

Dù rằng vẫn còn rất nhiều mối lo ngại liên quan đến việc TikTok thu thập và tận dụng dữ liệu người dùng. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm đến một nền tảng mạng xã hội hiệu quả cho các chiến dịch Marketing của mình. Chắc chắn TikTok vẫn là một cái tên rất tiềm năng.