Tin nhắn thương hiệu là gì? Vì sao doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng?

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet là sự đa dạng hóa không ngừng của các phương tiện, công cụ truyền thông. Vì thế doanh nghiệp có rất nhiều sự lựa chọn hình thức Marketing để đạt được hiệu quả tốt nhất với chi phí thấp nhất. Thế nhưng, mặc dù đã xuất hiện từ lâu, nhưng tin nhắn thương hiệu vẫn được xem là hình thức Mobile Marketing được lựa chọn nhiều nhất.

Tin nhắn thương hiệu là gì?

Còn có tên gọi khác là SMS Brandname, SMS thương hiệu. Tin nhắn thương hiệu đã và đang được sử dụng như một công cụ Marketing tuyệt vời. Giúp doanh nghiệp gửi các tin nhắn quảng bá sản phẩm và tin nhắn chăm sóc tới khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn. Có thể truyền tải thông điệp tới hàng trăm ngàn khách hàng cùng một lúc. Với tình trạng Spam và SMS lừa đảo hiện nay thì việc sử dụng tin nhắn thương hiệu để khẳng định thương hiệu và tạo sự tin tưởng tuyệt đối với khách hàng là một việc hết sức cần thiết.

Vì sao doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng tin nhắn thương hiệu?

tin-nhan-thuong-hieu-la-gi-vi-sao-doanh-nghiep-nao-cung-nen-su-dung

Cùng với sự bùng nổ của điện thoại di động smartphone và sự gia tăng không ngừng của tỷ lệ người người dùng di động. Các doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ qua việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo và chăm sóc khách hàng qua tin nhắn thương hiệu.

Tin nhắn thương hiệu đa dạng, nhắm tới nhiều mục tiêu khác nhau

Chỉ với một tin nhắn thương hiệu gửi đến hàng nghìn khách hàng cùng một lúc, doanh nghiệp đã có thể nhắm tới nhiều mục tiêu như:

Quản lý và chăm sóc khách hàng tự động

Quảng bá sản phẩm, dịch vụ – Đẩy mạnh bán hàng

Thông báo chương trình khuyến mãi hay giảm giá sản phẩm/ dịch vụ

Tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, chuyên nghiệp

Là một công cụ Marketing cho phép bạn gửi tin nhắn khuyến mãi, thông tin sản phẩm mới,.. đến khách hàng của mình. Và điều quan trọng là ở phần người gửi, thay vì là một số điện thoại lạ không đáng tin cậy sẽ là tên doanh nghiệp của bạn. Do đó, SMS khi đến tay khách hàng thì sẽ tạo được sự tin tưởng hoàn toàn ở phần người gửi. Điều đó dẫn đến việc khách hàng mở tin nhắn để đọc sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Khách hàng có hứng thú với chương trình khuyến mãi, sản phẩm/ dịch vụ của bạn hay không hoàn toàn phụ thuộc vào thông điệp bạn muốn “nhắn nhủ” trong tin nhắn. Đây cũng là một công cụ Marketing được đánh giá cao trong việc chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, một thống kê cho thấy gần 100% tin nhắn gửi đi đều được đọc trong đó tỉ lệ mở là 95%, tỉ lệ khách hàng ghi nhớ là 70% và tỉ lệ hưởng ứng là trên 40%.

Kết nối với khách hàng 24/24

Tin nhắn thương hiệu có thể tiếp cận đến khách hàng mọi lúc mọi nơi. Bởi điện thoại không cần kết nối mạng khách hàng cũng có thể mở được tin nhắn của bạn. Số lượng nhà mạng bạn đăng kí (như Viettel, Vinaphone, Mobifone,…) càng nhiều thì bạn càng tiếp cận càng nhiều khách hàng cùng một lúc.

Chi phí thấp, thủ tục đơn giản

Đối với một số kênh truyền thông khác, doanh nghiệp có thể sẽ phải “đau đầu” để cân nhắc chi phí với hiệu quả mà chúng đạt được. Tuy nhiên, với tin nhắn thương hiệu, bạn sẽ không cần phải lo lắng về chi phí bỏ ra. Bởi, chi phí để sở hữu một tên thương hiệu khi gửi cho khách hàng không hề đắt. Chi phí này đều phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp, số lượng tin bạn gửi hàng tháng và nhà mạng bạn đăng kí. Uy tín doanh nghiệp càng lớn, doanh nghiệp càng lớn thì việc được cấp tên thương hiệu qua các nhà mạng sẽ càng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Khi triển khai, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được ít nhất 75% chi phí so với các phương tiện truyền thông khác.

Khi bắt đầu gửi cho khách hàng, bạn phải lựa chọn tên thương hiệu ở phần người gửi trong tin nhắn. Một gợi ý là bạn có thể lấy tên của công ty, nhãn hiệu sản phẩm, hoặc chính tên miền mà doanh nghiệp đang sử dụng để kinh doanh.