Top 3 kênh Digital Marketing thông dụng nhất trên thị trường

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Digital Marketing hiện nay đang chiếm thế thượng phong trên thị trường và nó đang là kênh tiếp thị hàng đầu được các công ty hiện nay sử dụng. Nếu muốn tấn công đến khách hàng một cách gần nhất mà đạt được hiệu quả cao như mong muốn thì chọn lựa đúng các kênh Digital Marketing là điều cực kỳ quan trọng. Hoạt động Marketing chiếm phần lớn lượng tạo ra lợi nhuận cho công ty và theo một khảo sát gần đây nhất thì những kênh được sử dụng nhiều nhất đối với các Marketer là:

Quảng cáo Google ( Google Adwords)

Google AdWords hay Google Ads là một dịch vụ quảng cáo của Google. Tức là bạn trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo của bạn trên danh sách tìm kiếm của Google mà không cần phải SEO từ khóa. Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở đầu hoặc cuối trang của kết quả tìm kiếm (SERP).

Một trong những ưu điểm của quảng cáo Google là:
– Hiển thị quảng cáo trong các khoảng thời gian nhất định.
– Hiển thị thông điệp quảng cáo theo đúng từ khóa lựa chọn.
– Hiển thị quảng cáo theo khu vực, quốc gia hay thậm chí toàn cầu.
– Định mức ngân sách quảng cáo theo ngày, theo giai đoạn.

Email Marketing

Email Marketing là một công cụ tuyệt vời để nhãn hàng tập trung và chứng tỏ sự quan tâm của mình tới khách hàng và gia tăng được lượng người dùng truy cập vào website của mình. Kênh Email Digital Marketing bao gồm tất cả những lượt truy cập xuất phát từ những thư email gửi khách hàng và chính lượt truy cập đó tạo ra cho được lượng truy cập và chuyển đổi từ online sang offline.

Những email này có thể là một phần của:

  • Chiến dịch email quảng cáo (ví dụ: Bán hàng nhân dịp Giáng sinh)
  • Chiến dịch email được kích hoạt (ví dụ: email từ bỏ giỏ hàng)
  • Chiến dịch email giao dịch (ví dụ: email xác nhận đơn đặt hàng)

Một trong những điều cần làm đối với kênh Digital Marketing này là phát triển danh sách email của mình. Hãy nhớ rằng thị trường khách hàng của ngành thương mại điện tử rất lớn và mỗi khách hàng có nhu cầu riêng, chính vì vậy việc phân đoạn email là cách để biến kênh email trở thành một kênh digital marketing hữu ích đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp của mình.

Social Media (Truyền thông xã hội)

Trong các kênh Digital Marketing thì Social Media là một kênh tiếp thị đem lại hiệu quả cao hơn cả vì độ tiện dụng cũng như những “quyền năng” mà nó đem lại cho các Marketer. Các trang mạng truyền thông xã hội phổ biến hiện nay nhưng để tiện lợi cho ngành thương mại điện tử thì các website như: Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest, Snapchat, tumblr đang là những mạng được chuyên gia nhận định là tiện lợi hơn cả và giúp ích được rất nhiều.

Trong vài năm trở lại đây các doanh nghiệp thương mại điện tử “mọc ra như ấm” tại thị trường Việt Nam, hơn thế nữa tiềm năng đến từ ngành này là rất hấp dẫn. Tuy các mạng xã hội luôn gây khó dễ với các doanh nghiệp thương mại điện tử thế nhưng với một nền tảng công cụ quảng cáo tuyệt vời cùng với đó là số lượng lớn người dùng như Facebook hay Instagram thì chẳng lý do gì mà các doanh nghiệp lại không tận dụng. Một số quảng cáo phổ biến trên nền tảng mạng xã hội như:

  • Quảng cáo trên Facebook
  • Quảng cáo trên Instagram
  • Quảng cáo trên Pinterest
  • Quảng cáo trên Twitter

Các hình thức Digital Marketing

Các hình thức Digital Marketing được chia nhỏ ra và nó hỗ trợ cho các thương hiệu xây dựng được nên một chiến lược Marketing hoàn chỉnh và thành công nhất có thể. Dưới đây là những loại hình thức Digital Marketing hay nói cách khác các công cụ của Digital Marketing là gì?

  1. Social Media Marketing: Tiếp thị truyền thông xã hội là „việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội và trang web để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây được coi là công cụ và kênh Marketing cực kỳ hiệu quả giúp các doanh nghiệp thực hiện thành công những chiến dịch trên nền tảng Internet.
  2. Content Marketing: Tiếp thị nội dung là nghệ thuật sử dụng cách kể chuyện và thông tin có giá trị để tăng nhận thức về thương hiệu với mục tiêu thu hút khán giả mục tiêu của bạn thực hiện hành động có lợi nhuận. Tiếp thị nội dung nhằm mục đích xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và trở thành đối tác thay vì nhà quảng cáo.
  3. SEO (Search Engine optimization): Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình tối ưu hóa nội dung hoặc trang web để chúng hiển thị trong kết quả tìm kiếm trong các công cụ tìm kiếm như Google. Công cụ tìm kiếm quyết định trang web nào sẽ hiển thị cho cụm từ tìm kiếm dựa trên các từ khóa được đề cập trên trang web và liên kết tham chiếu đến trang web này.
  4. SEM( Search Engine Marketing): Trong khi SEO mô tả quá trình nhận được lưu lượng truy cập chưa thanh toán từ các công cụ tìm kiếm – SEM đề cập đến lưu lượng truy cập được trả tiền từ các công cụ tìm kiếm. Hình thức tiếp thị công cụ tìm kiếm phổ biến nhất có lẽ là Google Adwords vì lý do đơn giản là Google là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất hiện nay.
  5. Email Marketing: Email marketing là một trong những kênh tiếp thị chuyển đổi tốt nhất. Bằng cách gửi cập nhật thường xuyên cho người đăng ký email của bạn, bạn có thể xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ. Bằng cách cung cấp giá trị với các cập nhật email của bạn, bạn có thể xây dựng lòng tin – cuối cùng, bạn sẽ có thể biến phần trăm đối tượng của mình thành khách hàng.
  6. Quảng cáp trả tiền mỗi click chuột (PPC): Ngoài các công cụ tìm kiếm, hầu như tất cả các mạng xã hội đều cung cấp cơ hội cho quảng cáo “Pay Per Click”. Những quảng cáo này sau đó sẽ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng phương tiện truyền thông xã hội được nhắm mục tiêu.
  7. Affiliate Marketing: Affiliate Marketing là loại tiếp thị kỹ thuật số dựa trên hiệu suất. Ngược lại với quảng cáo PPC thì Affiliate Marketing cho phép nhà quảng cáo không trả tiền cho lưu lượng truy cập mà chỉ trả tiền cho chuyển đổi. Tỷ lệ thường cao hơn nhưng rủi ro ở bên cạnh nhà quảng cáo bị giới hạn vì anh chỉ trả tiền cho chuyển đổi.