Top 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Tối ưu quảng cáo Google Adwords là một trong những điều khiến các marketing đau đầu, đặc biệt là những người mới vào nghề. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết làm sao để tiến hành việc tối ưu được hiệu quả nhất thì bài viết dưới đây chính là dành cho bạn.

Đối sánh từ khóa

Việc lựa chọn các từ khóa và sử dụng các từ khóa đó là một phần quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo Google. Có khoảng 4 loại đối sánh từ khóa chính trên Google, bạn hãy dựa vào đây để có thể lựa chọn và tùy biến các từ khóa sao cho chính xác và linh hoạt nhất, điều đó sẽ giúp tối ưu chiến dịch quảng cáo.

Sử dụng các tiện ích mở rộng

Các mẫu quảng cáo thường bao gồm những thông tin đơn giản như tiêu đề, đường dẫn, mô tả…. Để làm cho quảng cáo phong phú hơn, bạn có thể lựa chọn các tiện ích mở rộng. Việc cung cấp nhiều thông tin trên mẫu quảng cáo hơn có thể giúp khách hàng nhận được nhiều thông tin và có hứng thú hơn. Google có rất nhiều tiện ích khác nhau, tùy vào trường hợp để bạn có thể lựa chọn tiện ích phù hợp, trong đó, công cụ tối ưu quảng cáo Novaon AutoAds khá thú vị và bạn nên lưu tâm tìm hiểu.

Tối ưu trang đích

Đừng bỏ qua việc tối ưu trang đích của chiến dịch quảng cáo Google Adwords mà bạn đang chạy. Bài viết của trang đích cần chuẩn SEO với tiêu đề có từ khóa chạy quảng cáo, tốc độ tải trang nhanh, nội dung trên 800 chữ để khách hàng có thể ở lại trên trang lâu hơn.

Sử dụng từ khóa hành vi mua hàng khi chạy quảng cáo Google adwords

Khi khách hàng tiến hành tìm kiếm những từ khoá hành vi mua hàng thì nghĩa là họ đã xác định đúng nhu cầu của bản thân, và những từ khóa này sẽ mang lại khách hàng cho chiến dịch của bạn. Vì vậy hãy sử dụng những từ khóa này khi chạy quảng cáo Google Adwords.

Chạy quảng cáo Remarketing

Có rất nhiều khách hàng đã vào xem sản phẩm của bạn nhưng vẫn chưa mua. Bạn không nên bỏ qua những khách hàng tiềm năng này, mà cần triển khai remarketing đến họ. Đây gọi là chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại. Để chạy quảng cáo Remarketing trên Google, bạn phải sử dụng chức năng Google Display Network (hay còn gọi là Quảng cáo Mạng hiển thị).

Hãy quảng cáo Google Adwords ngắn gọn

Hãy lựa chọn từ ngữ và viết quảng cáo Google Adwords ngắn gọn, xúc tích, nhắm thẳng vào tâm lý của khách hàng. Mô típ mẫu quảng cáo đơn giản bao gồm từ khóa, chương trình khuyến mãi hấp dẫn đi kèm và phần mô tả có chứa các từ khóa liên quan đến sản phẩm dịch vụ là mô tip “kinh điển” và luôn hiệu quả.

Áp dụng từ khóa phủ định trong Google Adwords

Từ khoá phủ định là dạng từ khoá khi khách hàng tìm kiếm trên Google nhưng quảng cáo của bạn không xuất hiện.

Từ khoá phủ định giúp cho bạn:

Tiết kiệm chi phí quảng cáo Google Adwords.

Không hiển thị quảng cáo đến những khách hàng không tiềm năng.

Top 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Google Adwords trên đây là những thủ thuật đơn giản và mang đến hiệu quả cao. Hi vọng, với những thủ thuật này, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn và đạt được kết quả như mong muốn với chi phí thấp nhất.