Vì sao cần cả website và fanpage khi tham gia các chiến dịch Marketing

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Sử dụng mạng xã hội để tiến hành các chiến dịch marketing là một xu hướng tất yếu hiện nay. Tuy nhiên, website cũng là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh lâu dài của doanh nghiệp. Nói cách khác, sự phát triển song song cả website và fanpage sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng sự thu hút với khách hàng và tăng trưởng bền vững.

Vì sao phải cần cả fanpage và website?

Với sự bùng nổ của mạng xã hội Facebook cùng lượng người dùng đông đảo, việc xây dựng và phát triển một fanpage là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài ra, fanpage còn có ưu điểm là chi phí thấp, rất phù hợp với những đơn vị không có nguồn ngân sách dồi dào. Tuy nhiên, có fanpage mà không có website, doanh nghiệp sẽ rất khó để thu hút khách hàng của mình. Điều dễ hiểu là vì một website bao giờ cũng có uy tín hơn một trang fanpage và có nhiều chức năng hữu ích hơn. Thêm vào đó, fanpage trên mạng xã hội thực ra chỉ là một công cụ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng nhanh và tốt hơn để đưa về website.

Tuy vậy, điều đó cũng không có nghĩa là doanh nghiệp chỉ tập trung vào website mà lãng quên fanpage. Điều này rõ ràng sẽ là một sai lầm bởi số người sử dụng mạng xã hội rất đông đảo. Nếu bỏ qua fanpage, bạn cũng sẽ bỏ qua vô số khách hàng của mình. Điều đó cho thấy, doanh nghiệp cần cả website và fanpage. Khi hai phương tiện này kết hợp với nhau sẽ đem đến kết quả tốt nhất. Đừng lo lắng về việc xây dựng một website sẽ tốn kém, bởi hiện nay có rất nhiều dịch vụ thiết kế website với giá rẻ mà vẫn chuyên nghiệp, đẹp mắt.

Fanpage và website hỗ trợ nhau như thế nào?

Có một điều rất rõ ràng, hai kênh trên đây là hai kênh truyền thông chính của doanh nghiệp và có thể hỗ trợ nhau vô cùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng fanpage để đăng tải các nội dung đã có trên website và trỏ link về website để thu hút khách hàng vào tìm hiểu chi tiết hơn. Nhờ điều này, hiệu quả nhận diện thương hiệu cũng như mức độ tin tưởng của khách hàng với doanh nghiệp cũng tăng lên.

Trong khi đó, website chính là ngôi nhà online của doanh nghiệp, nơi khách hàng ghé thăm và tìm hiểu kĩ hơn và sản phẩm, dịch vụ cũng như bản thân doanh nghiệp đó. Hãy tích hợp biểu tượng mạng xã hội hoặc fanpage để khách hàng có thể tìm hiểu, chia sẻ những điều có trong website lên mạng xã hội bất kì lúc nào. Điều này giúp lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn. Có thể nói, nếu website là đích đến thì fanpage chính là con đường dẫn đến điểm đích đó.

Như vậy, với mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau, doanh nghiệp sẽ cần cả fanpage và website để có thể tận dụng tối đa những lợi thế mà công nghệ và internet mang lại. Có thể nói, nếu doanh nghiệp thiếu 1 trong hai phương tiện này, doanh nghiệp sẽ đều bỏ lỡ những cơ hội kinh doanh lớn cùng lượng khách hàng khổng lồ mỗi ngày đang online trên mạng xã hội hoặc trên các công cụ tìm kiếm. Nếu chưa có fanpage hoặc website, bạn hãy bắt tay vào xây dựng chúng ngay hôm nay nhé.