Vì sao website của bạn hoạt động không hiệu quả?

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Website là một cửa hàng trực tuyến và là công cụ hỗ trợ bán hàng. Tuy nhiên, không phải website của doanh nghiệp nào cũng hoạt động tốt, thậm chí còn có thể đứng im và hoàn toàn không mang lại lợi ích nào cho doanh nghiệp. Vậy đâu là nguyên nhân khiến website của bạn họat động không hiệu quả và nên chăm sóc chúng như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé.

Website của bạn chưa được tối ưu cho thiết bị di động

Sự phát triển chóng mặt của điện thoại thông minh đã kéo theo việc con người sử dụng điện thoại để truy cập vào website ngày càng nhiều hơn.  Với số lượng người sử dụng điện thoại thông minh tăng lên hàng ngày như vậy, không có gì lạ khi Google cho ra thuật toán xếp hạng các trang web tối ưu với thiết bị di động. Vì vậy, nếu trang web của bạn hơi lỗi thời (giả sử, từ 2 năm trở lên), bạn nên cân nhắc thực hiện các thay đổi về thiết kế, giao diện… để làm cho trang web của bạn tối ưu trên thiết bị di động. Lý do là vì nếu trang web của bạn chưa tối ưu cho thiết bị di động, thì thứ hạng các từ khóa có thể bị đẩy xuống thấp, Google sẽ ưu tiên những trang website khác đã được tối ưu khiến khách truy cập hoặc khách hàng tiềm năng có thể không thấy hoặc bỏ qua website của bạn.

Website của bạn không có lời kêu gọi rõ ràng

Có thể điều này nghe hơi lạ, nhưng lời kêu gọi(CTA) trên website thực sự sẽ khiến cho người truy cập chú ý hơn. Nhưng trước tiên, kêu gọi hành động là gì?

Lời kêu gọi hành động là những gì bạn yêu cầu khách truy cập thực hiện trên trang web của mình. Mục tiêu chính của bạn là gì? Ví dụ: nếu bạn có một trang web xây dựng, lời kêu gọi hành động chính của bạn rất có thể sẽ như thế này:

– Liên hệ với chúng tôi hôm nay!

– Nhận báo giá ngay bây giờ.

Hãy hiển thị lời kêu gọi hành động của bạn thật đơn giản và nổi bật. Bằng cách này, lời kêu gọi sẽ ngay lập tức được người truy cập nhìn thấy. Ngoài ra, có một điều quan trọng nữa là bạn cần cung cấp hai điều này trong lời kêu gọi hành động:

– Bạn muốn khách hàng làm đó làm là: gọi điện, liên lạc, click, v.v.

– Tạo một cảm giác cấp bách: ngay bây giờ, ngay hôm nay, click ngay, v.v.

Khi bạn cung cấp lời kêu gọi hành động rõ ràng chính là bạn đang cung cấp cho khách truy cập trang web các công cụ họ cần để liên hệ với bạn hoặc theo đuổi bạn như một giải pháp cho vấn đề của họ.

Website của bạn không được cập nhật thường xuyên

Giống như một chiếc xe, để nó có thể chạy được, bạn cần phải đổ dầu thường xuyên, trang web cũng vậy. Đây là một công cụ bán hàng có sẵn cho khách hàng / khách hàng tiềm năng 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. Vì vậy, nếu bạn không thường xuyên cập nhật hoặc bảo trì cho trang website của bạn thì chẳng có gì bảo đảm rằng nó sẽ chạy trơn chu.

Vậy bảo trì trang web là như thế nào? Nói một cách đơn giản, đây là hoạt động đánh giá tổng thể và thử nghiệm trang web để đảm bảo nó hoạt động tối ưu cho người dùng và công cụ tìm kiếm. Các thuật toán của Google được thay đổi liên tục, vì vậy nên website của bạn cũng cần được chăm sóc và cập nhật thường xuyên để phù hợp với các thay đổi đó,

Bạn nên bảo trì và kiểm tra trang web theo hàng tháng. Các tính chất cần kiểm tra  bao gồm tốc độ trang web, các bài viết, kiểm tra thông tin SEO…. Chúng có thể nhỏ và dễ sửa chữa nhưng chúng rất quan trọng. Ví dụ, theo KISSmetrics, tốc độ chậm 1 giây trong tốc độ trang web có thể làm giảm 7% chuyển đổi. Có những thay đổi đơn giản mà bạn có thể thực hiện để tăng điều này và đảm bảo rằng 7% không rời đi mà không liên hệ với bạn trước. Ngoài ra, các bài viết trên website của bạn cũng cần được cập nhật liên tục để người truy cập thấy rằng website của bạn vẫn luôn hoạt động và đáng tin.

Website của bạn cần quá nhiều thông tin

Khi khách hàng tiềm năng hoặc người truy cập đã sẵn sàng đăng ký một sản phẩm hoặc dịch vụ trên website của bạn nhưng lại đòi quá nhiều thông tin như ngày tháng năm sinh, đại chỉ, thông điệp…. Những thông tin có vẻ không quá kĩ lưỡng, nhưng hãy đặt câu hỏi rằng chúng có thực sự cần thiết hay không? Có rất nhiều lý do để khách hàng bỏ qua việc điền những thông tin này và vấn đề chính ở đây là do “hình thức liên hệ của bạn quá dài”, bạn có thể mất khách hàng tiềm năng. Theo QuickSprout, tỷ lệ chuyển đổi cải thiện 50% khi các trường biểu mẫu được giảm từ 4 xuống còn 3 trường. Hãy dành thời gian để suy nghĩ về thông tin bạn thực sự cần và so sánh nó với thông tin bạn thu thập. Và nếu có thể thu hẹp các trường mẫu liên hệ của trang web của mình, bạn hãy làm như vậy. 

Websie của bạn không có biểu tượng đáng tin cậy

Các  biểu tượng tin cậy có thể là:

– Biểu tượng bảo mật – nếu bạn có một trang website thương mại điện tử

– Logo khách hàng – làm nổi bật những khách hàng đã làm việc cùng với doanh nghiệp của bạn.

– Logo giải thưởng – bất kỳ giải thưởng nào công ty bạn đã nhận được.

– Thành viên – phòng thương mại, hiệp hội ngành công nghiệp, vv

Sử dụng biểu tượng niềm tin có thể cho khách hàng tiềm năng hoặc khách truy cập   thấy rằng bạn thực sự đáng tin cậy và cung cấp một dịch vụ có giá trị.

Trên đây là những lý do có thể khiến cho website của bạn hoạt động kém hiệu quả. Nếu đang gặp phải tình trạng này, bạn hãy kiểm tra xem chúng đang mắc phải lỗi nào nhé. Nếu có những câu hỏi, thắc mắc hoặc cần một đội ngũ chăm sóc website chuyên nghiệp hỗ trợ, bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại đây hoặc gọi ngay số điện thoại 09 7777 1060, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe.