Vlog là gì? Các bước hoàn chỉnh để tạo ra 1 Vlog

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Bạn đã biết Vlog là gì? Khi mà Youtube bùng nổ, xu hướng xem của con người bị thay đổi hoàn toàn, dần dần mọi người quan tâm nhiều hơn đến cách xem trên các nền tảng mạng xã hội. Từ đó Vlog ra đời, thay thế cho những Blog bằng văn bản nhàm chán, thuật ngữ này ra đời là lẽ dĩ nhiên khi mà mọi người mong muốn nhiều hơn những văn bản text nhàm chán.

Những điều cần biết về Vlog là gì?

Trong những ngày đầu của blog, vlog được gọi là podcast, một thuật ngữ được sử dụng để chỉ cả bài đăng trên blog âm thanh và video. Ngày nay hai người đã áp dụng danh từ riêng biệt để ám chỉ một loại hình video phổ biến được nhiều người xem.

Thuật ngữ vlog cũng được sử dụng bởi các bộ truyền phát video không sử dụng blog nhưng đăng các cập nhật theo lịch trình thông qua các phương tiện khác như YouTube, những người làm định dạng này được gọi với cái tên Vlogger. Tuy nhiên, các chương trình phát sóng trực tiếp cũng có sẵn, từ các trang web như YouTube và Facebook, và những trang này cũng được coi là vlog.

Những ưu và nhược điểm của Vlog

Sau khi hiểu được Vlog là gì, thì tiếp đến dưới đây là những nghiên cứu để biết được Vlog có những ưu, nhược điểm gì trên các nền tảng mạng xã hội. Chi tiết như sau:

Ưu điểm:

Nội dung hấp dẫn cao giúp giảm tỷ lệ thoát

Dễ dàng có được người theo dõi và người đăng ký

Dễ dàng xếp hạng trong công cụ tìm kiếm

Tiền kiếm ra từ Vlog cũng cao hơn so với Blog

Nhược điểm:

Chi phí sản xuất Vlog chất lượng là khá cao

Dụng cụ để làm Vlog cần chuẩn bị khá cầu kỳ

Tạo ra nội dung nhất quá là khó, cũng như thời gian làm 1 vlog cũng mất nhiều tiếng đồng hồ

Cách làm Vlog với các bước hoàn chỉnh để tạo ra 1 Vlog

Nếu bạn muốn làm Vlog, thì điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ trở thành một Vlogger trên mạng xã hội. Bạn cần phải hiểu bản chất của Vlog là gì, sau đó, hãy tiến hành nghiên cứu xem cách nào để tạo ra một Vlog chất lượng tốt nhất cho mình. Dưới đây là những lời khuyên cho bạn khi muốn giải quyết thắc mắc trên.

vlog-la-gi-cac-buoc-hoan-chinh-de-tao-ra-1-vlog

Bước 1

Nghiên cứu các Vlogger hiện có: Trước khi bạn tạo vlog của riêng mình, hãy xem một số nội dung hiện có để cảm nhận về định dạng. Các vlogger nổi tiếng, cao cấp bao gồm những người như Casey Neistat, Zoella và Jenna Marble, nhưng cố gắng tìm các vlogger ít phổ biến hơn cũng như các vlogger nổi tiếng có xu hướng có ngân sách lớn cho mỗi vlog, vì vậy phần trình bày cuối cùng của họ không khả thi vlogger thời gian.

Bước 2

Xác định loại Vlog bạn muốn hướng đến: Mặc dù vlogging thường được coi là một bản tóm tắt video về một ngày hoặc một tuần, nhưng điều đó không phải là trường hợp. Cần hiểu được loại Vlog bạn muốn hướng đến là gì, sau đó hãy lập kế hoạch tạo ra một Visual Video tổng thể để có được sự dễ dàng cho mình trong quá trình sản xuất nội dung sản phẩm Vlog của mình.\

Bước 3

Những thiết bị cần thiết để tạo ra một Vlog: Vlogging khá dễ tiếp cận ở chỗ nó không yêu cầu phòng thu hoặc ánh sáng chuyên sâu, nhưng bạn vẫn sẽ cần những thiết bị như sau: “Máy quay video, Chân máy, Ánh sáng, Micro”. Đây là những thiết bị cơ bản bạn cần set up khi muốn tạo ra một Vlog cho riêng mình

Bước 4

Tìm hiểu ý định của bạn trước khi quay: Hiểu được Vlog là gì sẽ giúp bạn có được nền tảng vững chắc, và tất nhiên rồi điều quan trọng là phải biết những gì bạn đang cố gắng thực hiện trước khi nhấn nút “Ghi”, vì vậy hãy xác định mục tiêu của bạn cho sản phẩm hoàn chỉnh trước khi bạn tiến hành nó.

Bước 5

Chỉnh sửa video sau khi đã tiến hành quay: Làm thế nào bạn chỉnh sửa vlog hoàn thành của bạn là tùy thuộc vào bạn; tuy nhiên, mục tiêu nên là cắt nó xuống một độ dài hợp lý (ví dụ: từ 8 đến 15 phút) trong khi làm cho một số phần dài hơn trở nên thú vị hơn để xem xét.

Bước 6

Tải Video cuối cùng lên nền tảng bạn muốn cùng nội dung hấp dẫn: Nơi bạn tải lên vlog của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào bạn, mặc dù YouTube là một lựa chọn phổ biến do sự nổi bật của nó trong cộng đồng video. Các lựa chọn khác bao gồm Facebook, Instagram hay những mạng xã hội thuần Việt như: Gapo hay sắp tới là Lotus chẳng hạn.

 

Bước 7

Khi bạn có một vài vlog được tải lên nền tảng lựa chọn của mình, hãy bắt đầu nói về chúng trên các hình thức truyền thông xã hội khác (ví dụ: Facebook và Twitter). Đây là một cách tốt để tăng lượng khán giả tập thể của vlog của bạn.