Xu hướng Digital Marketing năm 2019

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Digital Marketing là một trong những kênh quan trọng nhất để thúc đẩy sự phát triển và tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, sự thay đổi của công nghệ cùng với thị hiếu của người tiêu dùng dòi hỏi các doanh nghiệp cần liên tục cập nhật các xu hướng tiếp thị mới nhất để thu hút khách hàng. Vậy bước sang năm 2019, đâu là những xu hướng marketing nổi bật mà doanh nghiệp cần cập nhật?

1. Đỉnh cao của FacebookFacebook vẫn đang là mạng xã hội thu hút người sử dụng lớn nhất thế giới. Tại Mỹ, đây vẫn là nền tảng truyền thông số 1 khi có tới hơn 41% người dùng ở độ tuổi trên 65. Điều đó cho thất một khả năng, nếu nhắm đến đối tượng khách hàng lớn tuổi thì hoạt động tiếp thị dựa trên facebook là tốt nhất. Ngược lại, lượng người dùng trẻ của facebook sụt giảm đáng kể và các nhà tiếp thị cần xem xét kĩ lưỡng vì rất có thể trong tương lai, facebook sẽ không còn phù hợp để quảng cáo cho đối tượng trẻ tuổi. Tất nhiên, ở thời điểm hiện tại, thị trường facebook vẫn tiềm năng nhưng chúng ta cần thận trọng và chắc chắn rằng các khách hàng của chúng ta vẫn đang sử dụng nền tảng này.

2. Thiên đường của giới trẻ: InstagramInstagram hiện tại đã thuộc quyền sở hữu của Facebook và có mức tăng trưởng chóng mặt về số lượng người dùng. Nền tảng truyền thông cho phép người dùng đăng ảnh và video hiện đã có trên 1 tỷ tài khoản và sẽ còn tiếp tục tăng theo thời gian. Điều đó đã cho thấy đây là một thị trường đầy tiềm năng, đặc biệt là dành cho những người trẻ. Đối tượng chính sử dụng Istagram thường có độ tuổi dưới 30.

3. Sự phổ biến của chatbotChatbot là một công cụ hoạt động như một trợ lý ảo để hỗ trợ doanh nghiệp giao tiếp và hoàn thành mục tiêu cho người dùng. Công cụ chuyên biệt này hoạt động tương tác với khách hàng một cách tự nhiên thông qua các cửa sổ trò chuyện bằng văn bản.

Chatbot được Facebook sử dụng phổ biến để hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác nhau, điều này cho phép người dùng được cá nhân hóa và tập trung tương tác mà không cần nhiều nhân lực.  Sự phát triển và hiệu quả của chatbot trong năm 2018 đã đem đến sự gia tăng về lượng người dùng. Do vậy, chat bot đã được dự đoán sẽ trở thành kẻ thống trị trong digital marketing năm 2019.

4. Sự bùng nổ của videoCó hơn 73% người dùng ở Mỹ xem Youtube. Số liệu này chứng tỏ hơn nửa người dân Mĩ đang xem những video tạo ra nhằm phục vụ chiến lược digitakl marketing. Và điều này cũng cho thấy đây là một hình thức tiếp thị trong năm 2019. Video có thể đăng tải lên facebook và các nền tảng truyền thông khác và sẽ trở thành một công cụ digital marketing có sức hút nhất trong năm 2019 . Việc bạn cần làm là đầu tư những video chất lượng nhằm truyền tải đc thông điệp của mình.

5. Sức hấp dẫn của live videoLive video đã trở thành một xu hướng digital marketing bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2019 và sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2019. Các live phát sóng trực tiếp hay còn gọi là livestream  tác động tích cực đến các chiến dịch digital marketing, đặc biệt khi kết hợp với sự có mặt của những người nổi tiếng hoặc có sức ảnh hưởng.

6. Nội dung vẫn chiếm phần quan trọngContent vẫn sẽ là yếu tố quan trọng trong các chiến dịch digital marketing. Sự thấu hiểu về thị trường mục tiêu và nhắm đối tượng khách hàng chính xác sẽ khiến cho content trở nên hấp dẫn và dễ thành công hơn. Quan trong nhất, nội dung cần được chọn lọc, kết hợp với các kĩ thuật đo lường hiệu quả nhằm đảm bảo sự lan tỏa và kết nối với người đọc.

7. Cá nhân hóa nội dung emailEmail sẽ tiếp tục là kênh giao tiếp chính bởi số lượng người dùng cực lớn. Tuy nhiên, những email tự động với nội dung chung chung sẽ không còn thu hút mà thay vào đó là sự cá nhân hóa. Các email marketer cần tìm hiểu khách hàng kĩ càng trước khi gửi email và nội dung của email sẽ được điều chỉnh sao cho phù hợp với từng đối tượng. Điều này sẽ mang đến những hiệu quả tiếp thị tốt hơn. Đây cũng được coi là cú hích cuối cùng để doanh nghiệp đạt được mục đích là thúc đẩy khách hàng hành động, đặc biệt khi kết hợp với các kênh digital marketing khác.

8. Tương tác bằng giọng nóiTương tác bằng giọng nói đang ngày càng trở nên phổ biến nhờ vào Google, Alexa và một loạt các thiết bị thông minh khác. Người dùng sử dụng công cụ này như một trợ lý ảo và tìm kiếm thông tin cho mình. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ dẫn đến một số bất cập như nội dung được cung cấp không giống như yêu cầu hoặc kết quả hiển thị không nhiều như tìm kiếm bằng văn bản. Chính vì vậy, để theo kịp xu hướng này, các nhà tiếp thị cần tối ưu hóa nội dung để đem lại hiệu quả cao.

 (Nguồn: digitalmarketinginstitute)