Xu hướng nội dung trên YouTube trong mùa dịch Covid-19

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã lan rộng trên quy mô toàn cầu. Chính phủ các nước đã đưa ra thông cáo. Khuyến nghị mọi người ở nhà, hạn chế ra ngoài và tiếp xúc. Chính vì ở nhà nhiều hơn, nghĩa là mọi người đang tìm đến môi trường trực tuyến nhiều hơn. Trong đó có các video trực tuyến trên YouTube.

Những người sáng tạo YouTube đang đưa ra lời khuyên hữu ích. Để giúp khán giả của họ điều chỉnh các thay đổi trong cuộc sống hàng ngày. Và thúc đẩy kết nối của con người trong mùa dịch Covid-19 hiện nay. Mới đây, Google vừa tổng hợp có 5 dạng nội dung video trên Youtube đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của người dùng Internet trong thời gian này.

Lời khuyên khi làm việc tại nhà

Trong tình hình dịch bệnh đang lan rộng như này, rất nhiều doanh nghiệp đã yêu cầu nhân viên của mình làm việc ở nhà. Việc phải thay đổi thói quen làm việc đột xuất như này không hề đơn giản. Chính vì vậy mà đã có nhiều nhà sáng tạo nội dung trên YouTube đã tạo ra các video chia sẻ mẹo, lời khuyên để làm việc ở nhà hiệu quả.

Những nội dung vô cùng đa dạng. Từ việc sửa chữa đường truyền mạng kém, các mẹo sử dụng các thiết bị hỗ trợ. Cho đến chia sẻ các cách sáng tạo để làm việc nhóm từ xa. Chỉ tính trong một vài tuần qua, lượng tìm kiếm cho từ khóa “làm việc từ xa” (telecommuting) tại Mỹ đã tăng lên đột biến. Trên cả Google lẫn YouTube và tần suất của nó sẽ còn tăng mạnh trong tương lai.

Study with me (Hãy học cùng tôi)

Không chỉ người lớn mới phải thay đổi thói quen làm việc. Ngay cả những bạn học sinh, sinh viên cũng đang phải tập làm quen với thực tại mới. Khi các trường học đều đã đóng cửa và phải tự học tại nhà. Cũng từ đây mà xu hướng lớp học trực tuyến đã tăng lên mạnh mẽ.

Xu hướng video về chủ đề “Study with me” thực chất đã xuất hiện từ hồi 2019. Tuy nhiên chỉ đến vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, xu hướng này mới bùng nổ mạnh mẽ. Khi lượt xem những video có chứa tiêu đề “Study with me” tại Mỹ đã tăng 54% so với năm ngoái. Ngoài ra, việc cách ly xã hội đã thúc đẩy các nhà sáng tạo nội dung tạo ra chiến dịch #WithMe. Mang đến những nội dung giải trí và sự đồng hành trải rộng nhiều lĩnh vực và sở thích khác nhau.

Những bữa ăn tại gia

Dù các thực phẩm đóng hộp có thể không được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên chúng lại đáp ứng được rất nhiều mục đích và nhu cầu của mọi người trong thời điểm này. May mắn thay, rất nhiều YouTuber về ẩm thực đã sáng tạo ra rất nhiều video về hướng dẫn nấu ăn. Chỉ tính riêng trong tháng 3, số lượng người Mỹ xem các video nấu ăn đã tăng 31%. Trong đó những video về các món ăn tại gia là phổ biến nhất. Rất nhiều người đã tích trữ, mua sẵn mọi thứ để “cố thủ” trong thời gian dài. Chính vì vậy những video như này sẽ giúp họ có thể sắp xếp và chuẩn bị được những bữa ăn tại gia cho đầy đủ thành viên trong nhà.

Giảm bớt căng thẳng (stress)

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, người dân luôn cảm thấy hoang mang và lo sợ. Bởi một phần là vì dịch bệnh. Một phần là vì sự tiếp nhận quá nhiều thông tin, gây ra sự nhiễu loạn không chắc chắn. Rất nhiều người đang tìm đến những video trực tuyến giúp giảm tỏa căng thẳng và áp lực. Cũng trong thể loại này, mọi người có rất nhiều lựa chọn khác nhau. Từ những nội dung thông thường như học thiền và yoga. Cho đến những nội dung kỳ lạ hơn như video về ASMR. Tại Mỹ tính đến nay, lượt xem các video liên quan đến hoạt động thiền đã cao hơn 51%. So với cùng kỳ năm 2019 và lượt xem và tải lên các video liên quan đến ASMR đã đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Tập thể dục tại nhà

Những người thường xuyên đến các phòng gym giờ đây phải tìm cách để tập thể dục tại nhà. Việc này giờ đây đã đơn giản hơn rất nhiều với sự trợ giúp từ các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube. Trong mảng sức khỏe, hiện YouTube có hơn 8.000 kênh phổ biến và cộng đồng fitness trên YouTube đang phát triển mạnh mẽ. Mở rộng ra nhiều chuyên môn khác nhau, từ Cardio cường độ cao cho đến tăng cơ bắp, độ dẻo dai và duỗi cơ,… Chỉ tính riêng tại Mỹ, lượt xem và lượt đăng tải video hàng ngày đã chạm đỉnh điểm vào ngày 18/3 vừa rồi.